Tiết kiệm trong chi tiêu từ những việc lặt vặt, nhưng cộng lại là 1 khoản lớn đáng suy ngẫm. Việc tiết kiệm này còn giúp cho kinh tế gia đình ổn định một cách đáng kể, hãy cùng tham khảo nhé!

Mẹo tiết kiệm chi tiêu của các bà nội trợ

La Hường | 10/08/2016, 17:56

Tiết kiệm trong chi tiêu từ những việc lặt vặt, nhưng cộng lại là 1 khoản lớn đáng suy ngẫm. Việc tiết kiệm này còn giúp cho kinh tế gia đình ổn định một cách đáng kể, hãy cùng tham khảo nhé!

Mua sắm đồ dùng cũ

Một số thứ cũ nhưng vẫn dùng được, giá cả lại hấp dẫn vì chưa bằng ½ giá sản phẩm mới nên thường được các bà mẹ quan tâm. Những thứ như đồ chơi trẻ em, quần áo, tô chén, thậm chí cả nội thất trong nhà như bàn ăn, ghế, tủ gỗ…

Chỉ cần biết lựa chọn và chịu khó săn lùng, sẽ có ngay những sản phẩm ưng ý mà bạn đang mơ ước, nhưng giá cả lại rất mềm. Thú vị quá còn gì? Riêng khoản này, bà nội trợ đã tiết kiệm được một khoản kha khá rồi đấy!

Tiết kiệm nước

Dù giá nước hiện nay không quá cao, nhưng với 1 số gia đình trong nội thành, họ có sở thích hoặc do cẩn thận nên tự trồng rau trên sân thượng thì việc tiết kiệm nước không còn là chuyện nhỏ nữa.

Các bà nội trợ rất giỏi trong việc này, họ có hẳn 1 cái thùng tích trữ nước đã xử dụng như rửa rau, vo gạo để tưới cho rau, vừa giúp rau xanh tốt, lại không lãng phí nguồn nước.

Một cách nữa là trữ nước mưa. Vào những ngày trong mùa mưa, lượng nước từ ban công, sân thượng đổ xuống theo đường ống khá nhiều. Lấy một cái thùng lớn trữ nước mưa lại, bạn có khối việc dùng với nguồn nước đó như tưới cây, lau nhà, giặt khăn bếp…

Hạn chế ăn ngoài

Với gia đình 4 thành viên, chỉ mỗi việc ăn sáng thôi ít nhất cũng hết 120 ngàn. Chưa kể nguồn thực phẩm bên ngoài hiện tại không đảm bảo cho sức khỏe. Vậy nên việc tự nấu bữa ăn ở nhà là cách tiết kiệm đáng kể của các bà nội trợ.

Chỉ cần có sự chuẩn bị, bạn sẽ không thấy vất vả gì nhiều cho việc này. Mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, hợp khẩu vị cho gia đình.

Vào những dịp cuối tuần, thay vì tự thưởng ra ngoài ăn món gì đó mà các thành viên cùng thích, bạn hãy thực tập món đó tại nhà và trổ tài với chồng con, chắc chắn tổ ấm của bạn không những tiết kiệm được chi tiêu mà ngày càng ấm áp hơn.

Tập thể dục tại nhà

Dù cho giá ở các trung tâm thể dục không quá cao nhưng kèm theo nó là rất nhiều chi phí khác như quần áo, thức ăn, uống trong lúc giải lao, tiền gửi xe, xông hơi…

Thay vì vậy, hãy tập thể dục ở nhà. Bạn vẫn có thể tập một cách hiệu quả như ở phòng tập khi ở nhà, vậy tại sao không?

Tập thể dục ở nhà còn giúp bạn linh động thời gian và tiết kiệm thời gian đi lại.

Tiết kiệm điện

Quên tắt ti vi, thiết bị điện tử, quạt… sau khi dùng là việc nhiều gia đình mắc phải. Nếu các thành viên khác chểnh mảng thì bạn phải chu đáo trong việc này. Cả ổ cắm điện trong nhà như khi nấu nước, sạc pin, cũng nên rút ra để vừa tiết kiệm điện vừa bảo quản đồ dùng bền hơn.

Hà Anh
Bài liên quan
60 phút tắt đèn tiết kiệm được 858,9 triệu đồng
Sau 1 giờ đồng hồ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024, cả nước đã tiết kiệm được lượng điện là 428.000kWh, tương đương số tiền khoảng 858,9 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo tiết kiệm chi tiêu của các bà nội trợ