Ngoại tình vì nhu cầu sinh lý là một thực tế của đàn ông và nếu phụ nữ không khéo léo nhận ra vấn đề này, họ có thể… mất chồng như chơi.

Lý do đàn ông ngoại tình

Theo Khám phá | 10/08/2016, 16:19

Ngoại tình vì nhu cầu sinh lý là một thực tế của đàn ông và nếu phụ nữ không khéo léo nhận ra vấn đề này, họ có thể… mất chồng như chơi.

Không có gì tồi tệ hơn với một cuộc hôn nhân là chuyện có một người phản bội. Phụ nữthường rất đau khổ khi phát hiện ra chồng mình có “bồ nhí” bên ngoài. Nhưng đâu là lýdo khiến đàn ông hay muốn “vụng trộm”?

Dưới đây là những lýdo đàn ông phản bội vợ:

Thiếu tình dục

Có thể nguyên nhân này nghe thật tồi tệ và đáng xấu hổ nhưng nó là một thực tế. Tình dục không phải là một nhu cầu thấp hèn mà là vấn đề khao khát bản năng cũng như ham muốn được gần gũi người mình yêu thương. Khi vợ không đáp ứng nhu cầu của chồng, cấm vận hoặc chỉ chiều cho có mà không coi chuyện chăn gối vợ chồng là một niềm hạnh phúc thực sự, đàn ông rất dễ nảy sinh tâm lýđi “tìm của lạ”.

Ngoại tình vì nhu cầu sinh lýlà một thực tế của đàn ông và nếu phụ nữ không khéo léo nhận ra vấn đề này, họ có thể… mất chồng như chơi.

Bị vợ coi thường

Với đàn ông, thể diện là điều vô cùng quan trọng. Nếu sống bên một người vợ, lúc nào vai trò, tầm quan trọng và bản lĩnh của họ cũng bị hạ thấp, thậm chí là sỉ nhục, tự khắc họ sẽ muốn tìm cho mình một người phụ nữ khác mà ở đó họ được tôn trọng hơn.

Người vợ chê bai chồng kém cỏi khi không kiếm được nhiều tiền, không giỏi giang trong việc sửa chữa các đồ trong nhà, kém giao tiếp, năng lực chuyên môn yếu… sẽ là sự đả kích rất lớn với anh ấy.

Đặc biệt, nếu bị chê “anh chẳng giúp ích được gì cho cái gia đình này”; “anh vô dụng”… chắc chắn, không sớm thì muộn, người đàn ông đó cũng tìm một người tình. Bởi lẽ, với người tình, họ luôn được nghe những lời ngọt ngào kiểu như: “Anh thật giỏi quá”; “Anh khiến em bất ngờ về khả năng của anh đấy”. Dù đấy là những lời giả dối đi chăng nữa thì đàn ông vẫn cảm thấy được an ủi sau những vết thương lòng mà vợ đã tạo ra.

Bị cằn nhằn quá nhiều

Cuộc sống vợ chồng đòi hỏi ở người chồng rất nhiều thứ áp lực và trách nhiệm. Đôi khi, sự non kém này khiến anh ấy cảm thấy sợ khi về nhà. Trước những đòi hỏi từ phía vợ, những lời kêu ca, phàn nàn quá nhiều, đàn ông muốn trốn tránh. Anh ấy tìm một người phụ nữ khác, chỉ đơn giản là mỗi khi được bên nhau, cả hai thấy bình yên. Họ chỉ yêu, hẹn hò, vui vẻ mà không phải ràng buộc trách nhiệm gì.

Tất nhiên, đây là sự hèn kém từ phía người đàn ông, muốn tìm một chuyện dễ dàng thay vì tự nâng cao trách nhiệm của mình trong gia đình. Nhưng nếu người vợ khéo léo hơn một chút, từ từ động viên chồng thay vì tạo quá nhiều áp lực, có lẽ anh ấy sẽ không trốn chạy bằng cách ngoại tình.

Bất mãn vì tính cách của vợ

Phải thừa nhận rằng, đàn ông ngoại tình là họ sai, nhưng có một sự thật, đôi khi cái sai của họ lại bắt nguồn từ sự không đúng của vợ.

Với những người vợ thiếu kiểm soát trong lời ăn tiếng nói, không coi trọng gia đình chồng, chê bai bạn bè của chồng, đểnh đoảng, vụng về… sẽ khiến đàn ông chán nản. Đặc biệt là khi ra ngoài, đàn ông được tiếp xúc với nhiều mẫu phụ nữ, khéo ăn nói, xinh đẹp, giỏi giang… họ sẽ dễ bị lung lay. Việc ngoại tình trong tình huống này là do bất mãn với những tính xấu của vợ mà đàn ông có nhu cầu vươn tới những giá trị tốt hơn như họ mong đợi ở một người phụ nữ khác.

Không cảm nhận được tình yêu của vợ

Đàn ông không chỉ cần nhu cầu thể xác mà họ cũng muốn được yêu thương. Nếu sống bên một người vợ lúc nào cũng tơ tưởng người tình cũ, không có tình yêu với chồng, trái tim người chồng bị tổn thương, ắt họ sẽ ngoại tình.

Ở khía cạnh này, đàn ông ngoại tình vì cô đơn và vì họ yêu vợ nhưng lại không được đáp lại tình yêu đó.

Coi sự ngoại tình là bản lĩnh đàn ông

Đây là một trong những tâm lýmà nhiều ông chồng mắc phải. Họ cho rằng mình đào hoa, thu hút gái và việc có vợ rồi vẫn có gái theo là một chiến tích. Thậm chí nhiều ông chồng còn coi chuyện có nhiều “bồ nhí” là một cái tài hơn người.

Trường hợp này, cái sai hoàn toàn thuộc về đàn ông.

Theo Sam Sam/Khám phá
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do đàn ông ngoại tình