Gan gà có nhiều chất dinh dưỡng và chất khoáng như prôtein và folat, rất quan trọng đối với khả năng sinh sản, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Dưỡng chất của gan gà

27/09/2019, 14:59

Gan gà có nhiều chất dinh dưỡng và chất khoáng như prôtein và folat, rất quan trọng đối với khả năng sinh sản, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Gan gà có nhiều chất tốt cho sức khỏe - Ảnh: minh họa

Phòng bệnh thiếu máu

Gan gà có chứa vitamin A, chất sắt, giúp cải thiện chức năng tế bào, hỗ trợ bệnh thiếu máu một cách tự nhiên. Gan còn cung cấp vitamin B12, cân bằng và hỗ trợ sự sản xuất tế bào máu đỏ.

Tăng cường thị lực

Vitamin A, dưới dạng retionol, anpha và beta carotene bao gồm lycopene, có trong gan gà rất tốt cho sức khỏe mắt.

Giảm căng thẳng, hỗ trợ sinh sản

Ăn gan gà làm giảm lượng hóc môn gây căng thẳng cortisol.

Nếu muốn có thai hoặc đã có thai, hãy ăn gan gà, vì trong gan chứa đến 560mcg folate thúc đẩy khả năng sinh sản và ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, bảo đảm sự phát triển của em bé.

Tăng cường năng lượng, tâm trí và hệ miễn dịch

Các chất khoáng như kẽm, magiê và phốt pho tìm thấy trong gan gà giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, bảo đảm sự phát triển toàn diện của cơ thể. Nếu cảm thấy mệt mỏi, tâm trí không thoải mái, hãy ăn gan gà.

Ảnh minh họa

Duy trì sức khỏe của da, móng và tóc

Với 25% protein, gan gà giúp làm khỏe da, móng và tóc luôn khỏe mạnh. Các vitamin có trong gan cũng tốt cho da, tóc và móng.

Trị bệnh nấm

Gan gà, cũng như cá ngừ, chứa nhiều niacin, có thể chữa khỏi bệnh nấm, là bệnh do thiếu hụt vitamin B3. Triệu chứng bệnh thường là tiêu chảy, viêm da, mất trí nhớ và lở miệng.

Ngừa bệnh Alzheimer

Vitamin B12 của gan gà rất tốt và giúp tăng cường trí nhớ cho người bệnh Alzheimer.

Lưu ý khi ăn gan gà

Tránh ăn quá nhiều gan gà có thể tăng cholesterol.

Phụ nữ có thai nên ăn ăn gà chừng mực, vì hàm lượng vitamin A cao của gan có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Tú Uyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dưỡng chất của gan gà