Sữa chua đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, cần biết ăn sữa chua đúng cách và tránh những sai lầm phản khoa học về loại thức ăn này.

Sai lầm nhiều người mắc phải khi ăn sữa chua

25/09/2019, 13:25

Sữa chua đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, cần biết ăn sữa chua đúng cách và tránh những sai lầm phản khoa học về loại thức ăn này.

Ăn sữa chua khi đói không tốt cho dạ dày - Ảnh: Internet

Ăn sữa chua khi đói

Đừng nghĩ sữa chua được làm từ sữa nên ăn lúc nào cũng được. Ăn sữa chua khi đói là một trong những thói quen rất phổ biến, nhưng rất hại cho dạ dày. Khi đói axit trong dạ dày càng dễ tiêu diệt các vi khuẩn axit lactic trong sữa chua, khiến cho sữa chua mất đi tác dụng rất nhiều. Chính vì thế nên ăn sữa chua sau khi đã ăn 1 – 2 tiếng để sữa chua phát huy hết tác dụng.

Sử dụng sữa chua để giảm cân

Dùng sữa chua để giảm cân là thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ở một mặt nào đó sữa chua có thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả, nhưng ở một mặt khác sử dụng sữa chua quá nhiều sẽ khiến bạn bị tăng cân trở lại.

Khi bạn ăn nhiều sữa chua, dạ dày sẽ hoạt động nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với việc cơn thèm ăn của bạn sẽ khiến bạn ăn liên tục và đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Không ăn sữa chua và uống thuốc cùng lúc

Các vi khuẩn lactic có trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt. Tốt nhất sau khi uống thuốc từ 2 - 3 giờ mới nên ăn sữa chua.

Hâm nóng sữa chua

Khác với những thức uống khác, sữa chua không thể đun nóng trở lại để uống hoặc ăn. Vì sữa chua là sản phẩm lên men, nhiệt độ lên cao sẽ khiến sữa chua làm giảm mất tác dụng đáng kể.

Cách để bảo quản sữa chua là nên bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu hơn và không làm mất hết các thành phần dinh dưỡng trong đó. Lưu ý, sau khi mở hộp nên dùng ngay, không được để từ ngày này qua ngày khác.

Có thể dùng sữa chua để trộn với tất cả thức ăn khác

Người ta hay dùng sữa chua để trộn với các loại thực phẩm khác để tăng hương vị ngon hơn. Nhưng có một số thực phẩm bạn nên tránh xa sữa chua càng xa càng tốt như: Thịt mỡ, xúc xích, thịt xông khói. Bởi qua chế biến, các loại thịt sẽ có chất nitrat (nitro) khi kết hợp cùng sữa chua sẽ tạo thành chất nitrosamine là chất gây ung thư.

Những ai không nên ăn sữa chua

- Trẻ em dưới một tuổi thì nên hạn chế ăn sữa chua, vì ở độ tuổi này dạ dày của bé chưa được phát triển hoàn thiện. Sữa chua sẽ khiến dạ dày bé gặp các vấn đề như tiêu chảy, ợ chua, khó chịu, đầy hơi.

- Bệnh nhân tiểu đường, xơ vữa động mạch, viêm túi mật, bệnh nhân viêm tụy cũng không nên ăn sữa chua có đầy đủ đường và chất béo, vì nó sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Hà An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm nhiều người mắc phải khi ăn sữa chua