Tối 1.2 (mùng 5 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu đã khép lại. Năm nay, theo đánh giá của ban tổ chức đường hoa, lượng du khách đến tham quan đông hơn mọi năm với ước tính trên 1 triệu lượt du khách.

Đường hoa Nguyễn Huệ đạt cả triệu khách mà vẫn ít hư hoa

1 | 02/02/2017, 05:09

Tối 1.2 (mùng 5 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu đã khép lại. Năm nay, theo đánh giá của ban tổ chức đường hoa, lượng du khách đến tham quan đông hơn mọi năm với ước tính trên 1 triệu lượt du khách.

Chính vì vậy, dự kiến ban đầu, đường hoa chỉ hoạt động đến hết mùng 4 Tết nhưng do lượng du khách những ngày cuối vẫn rất đông nên lãnh đạo thành phố đã quyết định kéo dài hoạt động đường hoa đến hết mùng 5 Tết.
Đây là năm thứ hai đường hoa được bố trí trên nền tảng phố đi bộ nên việc bài trí, sắp xếp giao thông, xe cộ, vệ sinh… được đánh giá là có nhiều cải thiện so với năm ngoái. Tình trạng rối loạn trong việc gửi xe đã được khắc phục tương đối do có nhiều điểm gửi xe từ xa.
Năm nay, do các đơn vị cung cấp dịch vụ xung quanh phố đi bộ đã đi vào ổn định nên đã góp phần quan trọng cung cấp các loại hình ăn uống, giải trí cho du khách đến với đường hoa, đường sách. Thời tiết năm nay khá phức tạp khi gần và thậm chí ngay trong đêm khai mạc đường hoa đã có mưa dông gây trở ngại trong việc duy trì các loại hoa, chính vì thế các nghệ nhân đã phải túc trực liên tục để đảm bảo chất lượng hoa tốt nhất trong suốt thời gian đường hoa mở cửa.
Năm nay, Đường hoa Tết Nguyễn Huệ tiếp tục ghi nhận việc người dân tham quan duy trì ý thức bảo vệ hoa, tiểu cảnh, trang trí… Tình trạng hoa, thiết bị hư hỏng rất ít, hoa phải thay thế chủ yếu do thời tiết, không có tình trạng du khách làm hỏng hoa. Đây được xem là một nét văn hóa độc đáo của Đường hoa Nguyễn Huệ được duy trì từ ngày đầu hoạt động cho đến nay.

Với doanh thu đạt 3,37 tỷ đồng, Đường sách Tết Đinh Dậu 2017 tại trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế được đánh giá là thành công bất ngờ. Do hầu hết du khách đến đường hoa đều ghé qua đường sách nên với hơn 1 triệu lượt khách tham quan, đường sách đã góp phần không nhỏ mang đến sự đa dạng cho khu vui xuân ở trung tâm thành phố. Không những thế, tại đường sách còn có khu sách lưu động phục vụ bạn đọc cũng thu hút trên 300.000 lượt bạn đọc.

Theo Tường Vy/SGGP
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường hoa Nguyễn Huệ đạt cả triệu khách mà vẫn ít hư hoa