Sáng mùng 5 Tết, tấp nập xe máy biển số các tỉnh miền Tây đổ về cửa ngõ quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Bình Chánh). Trong khi đó, tại hai cửa ngõ khác là cầu Sài Gòn và cầu Bình Triệu, những hướng chính vào thành phố từ các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, dòng xe máy từ các tỉnh trở lại còn khá thưa thớt...

Mùng 5 Tết, tấp nập xe máy các tỉnh miền Tây đổ về Sài Gòn

Lê Ngọc Dương Cầm | 01/02/2017, 20:00

Sáng mùng 5 Tết, tấp nập xe máy biển số các tỉnh miền Tây đổ về cửa ngõ quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Bình Chánh). Trong khi đó, tại hai cửa ngõ khác là cầu Sài Gòn và cầu Bình Triệu, những hướng chính vào thành phố từ các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, dòng xe máy từ các tỉnh trở lại còn khá thưa thớt...

Không thể phủ nhận sự đóng góp của người dân các tỉnh vào sự phát triển, phồn thịnh của thành phố. Họ rời quêvào thành phố với một hoài bão lớn lao: Tìm cơ hội, thay đổi số phận. Họlàm đủ các ngành nghề, từ công chức cho đến công nhân, bằng tất cả sự cần cù, siêng năng. Sáng nay, mùng 5 Tết, nhiềucông dân các tỉnhđang sống vàlàm việc tại Sài Gòn đã kết thúc nghỉ tết, tranh thủrời quê sớm để kịp khởi đầu công việc cho năm mới vào sáng mai, mùng 6 Tết.

Chúng tôi có mặt tại cửa ngõ Bình Chánh, hướng về thành phố của ngườidân từcác tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Tiền Giang,Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ... Tại đây, rất đôngxe máy chởngười, hành lý vàlỉnh kỉnh thực phẩm, trái cây... ồ ạt đổ về Sài Gòn.

Người dân miền Tây nổi tiếng phóng khoáng, ăn tết dài ngàynhất nước nhưng cũng đã kết thúc tết, quay lại thành phố để bắt đầu công việc trong năm mới.

Quang cảnh người dân các tỉnh miền Tâyquay lại Sài Gòn sáng nay

Tại bến xe Miền Tây, chúng tôinhận thấy cókháđông ngườibước xuống từ những chiếc xe khách chất lượng cao, chuẩn bịđón xe ôm, xe buýt vàtaxi vềnhà. Vừa bước xuống chiếc xe khách Phương Trang, chị Hà nói: "Mùng 6công ty của tôi khai trương. Tôi lên đây sớm để nghỉ ngơi, mai có sức để tươi tỉnh với công việc trong ngày đầu tiên của năm".

Tại cửa ngõ cầu Sài Gònvà cầu Bình Triệu,dòng xe cộ từcác tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Đắc Lắc, Đà Lạt, Bình Thuận, Nha Trang... lưa thưa xe từ các tỉnh đổ về. Có thểngười miền Đông Nam Bộ, miền Trung... về quê đón tết bằng xe khách hoặcmáy bay nên lượng xe quay lạikhông nhiều.Hay do họ đón tết "kỹ" hơn người miền Tây?

Để kiểm tra lại, chúng tôi đã đến bến xe Miền Đông vànhận thấy quang cảnh tại bến xevẫn còn vắng vẻ. Lượng người từ miền ngoài quay lại thành phố chưa nhiều. Như vậy, so với người miền Tây, người ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc và miền Đông có thể vẫn còn đang "say sưa" với Tết.

Một số hình ảnh chúng tôighi nhận trong sáng nay:

Dòng xe từ các tỉnh "miền sông nước"đang đổ về trên quốc lộ 1,đoạn thuộc huyện Bình Chánh, cửa ngõ chínhvào TP.HCM của các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Năm nay người miền Tây kết thúc tết sớmhơn mọi năm

Quay lại Sài Gòn, trên xe người nào cũng lỉnh kỉnh hành lý

Nhiều người mang theo các loại trái cây đặc sản củamiền sông nước vào thành phố

Vợ chồng người đàn ông này còn chở theo cả chú chó

Thời tiết miền Nam trong mùng 5 khá oi bức, các cô gái đều che kín mặt khi phảiđi một đoạn đường dài

Dòng xe cộ các tỉnh miền Tâyđổ về thành phố

Ai cũng vội vã trên đường

Người dân trở lại Sài Gòn bằng xe khách chất lượng caotại bến xe Miền Tây

Trẻ em chờ người nhà đến đóntại bến xe Miền Tây

Toàn cảnh khách từ miền Tây đổ về Sài Gòntại bến xe Miền Tây

Trong khi đó, cửa ngõ cầu Sài Gònkhá thưa vắng trong ngày mùng 5

Hầu hết xe chạy trên xa lộ Hà Nộiđều mang biển số của TP.HCM

Các xe dừng chờ đèn tín hiệu giao thôngtrên xa lộ Hà Nội (gần ngã 3 Cát Lái) đều mang biển kiểm soát củaTP.HCM

Cửa ngõ cầu Bình Triệu cũng thưa vắngxe

Hiếm hoi lắm mới có một chiếc xe biển số của tỉnh Đắk Lắk​chạy vào thành phố

Bến xe miền Đông vẫn chưa nhộn nhịp. Nhữngtài xế xe ôm mòn mỏi đợi khách

Một sinh viênmang chiếc quạt máy từ quê vào tại bến xe Miền Đông

Bài, ảnh: Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
6 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùng 5 Tết, tấp nập xe máy các tỉnh miền Tây đổ về Sài Gòn