Đội tuyển Anh và Ba Lan đã có những chia sẻ về “tham vọng” cho đêm thi thứ 4 (24.6) với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên” tại DIFF 2023.

Đương kim Á quân Anh chia sẻ về kỳ vọng tiến sâu tại DIFF 2023

Hạ Vĩ | 23/06/2023, 14:08

Đội tuyển Anh và Ba Lan đã có những chia sẻ về “tham vọng” cho đêm thi thứ 4 (24.6) với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên” tại DIFF 2023.

“Vũ điệu của thiên nhiên” sẽ là chủ đề cho đêm thi cuối cùng của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 trước khi ban giám khảo chọn ra 2 đội bắn bước vào chung kết.

Góp mặt vào đêm thi cuối là đương kim á quân Anh và đội tuyển “già gân” Ba Lan - hai đội thi đang nhận được nhiều sự chú ý và đón chờ cho những màn trình diễn bùng nổ.

Ông Mark Bryan Kelsal - đội trưởng đội Anh và Jaroslaw Suzdalewicz - đội trưởng đội Ba Lan đã có những chia sẻ về “tham vọng” và bí kíp chiến thắng ngay trước thềm đêm thi.

1(1).png
Hai đội chuẩn bị sẵn sàng cho đêm thi cuối cùng tại DIFF 2023 

PV: Trở lại DIFF sau 3 năm dịch, chắc hẳn hai đội thi Anh và Ba Lan đã chuẩn bị rất kỹ càng và có những “bí kíp” chiến thắng cho riêng mình. Xin cho biết năm nay, hai đội thi sẽ mang đến cho khán giả Đà Nẵng những điều gì đặc biệt? 

Ông Mark Bryan Kelsal (Anh): Chúng tôi rất vui mừng khi được trở lại cuộc thi. Năm nay, chúng tôi đặc biệt lựa chọn kỹ lưỡng các loại pháo hoa sao cho phù hợp và bám sát nhất được với chủ đề của DIFF 2023.

Ông Jaroslaw Suzdalewicz (Ba Lan): Năm nay chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về biểu tượng trình diễn và cuối cùng đã lựa chọn Rồng cho màn trình diễn của mình.

Chúng tôi cho rằng, đây sẽ là nét đặc biệt khiến khán giả nhớ đến phần thi của đội Ba Lan. Lý do lựa chọn loài vật này làm biểu tượng là bởi chúng tôi mong muốn thể hiện được sự uy quyền cũng như sức mạnh, đồng thời truyền tải được những nét văn hóa đặc sắc của các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc trong phần trình diễn của mình. Ngoài ra, năm nay chúng tôi cũng chú trọng đến sự hòa hợp cao giữa hình ảnh, âm nhạc và những hiệu ứng độc lạ để mang đến màn trình diễn mãn nhãn nhất cho khán giả. 

2(1).jpg
Đội Ba Lan chú trọng hòa hợp hình ảnh, âm thanh và những hiệu ứng độc lạ 

- Pyrotex Fireworx của Anh nổi danh khắp thế giới với những màn trình diễn pháo hoa kết hợp âm nhạc, đòi hỏi kỹ thuật phức tạp. Câu hỏi dành riêng cho đội Anh là ông có thể bật mí về các kĩ thuật và âm nhạc bắn mà đội thi sử dụng trong màn trình diễn năm nay không, thưa ông?

Mark Bryan Kelsal: Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian chuẩn bị cho lễ hội lần này. Chúng tôi đã thử sử dụng rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau trong nhiều ngày, với mong muốn đem đến một phần trình diễn cực kỳ thu hút và hấp dẫn cho khán giả ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Năm nay, đội thi chúng tôi tập trung vào các thể loại nhạc sôi động cho phần trình diễn của mình. 

Đến với cuộc thi năm nay chúng tôi được biết có rất nhiều tên tuổi lớn tham gia. Chúng tôi luôn coi DIFF là một cuộc thi có tính cạnh tranh cao bởi tại đây có sự tề tựu của nhiều tên tuổi pháo hoa lớn ở khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi đã đặt nhiều cố gắng và nỗ lực để hy vọng sẽ mang lại màn trình diễn giàu cảm xúc cho khán giả. 

3.png
Đương kim Á Quân Anh kỳ vọng tiến sâu tại DIFF 2023

- Và là Á quân của DIFF 2019, đội Anh kỳ vọng như thế nào vào một chiến thắng tại DIFF 2023?

Mark Bryan Kelsal: Chúng tôi đã tham gia DIFF lần này là lần thứ 3 và lần nào chúng tôi cũng mang theo những nỗ lực hết sức mình. Với việc giành giải ba vào năm 2017 và giải nhì vào năm 2019, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để tiến sâu vào DIFF 2023. 

- Hai đội thi trong đêm cuối trước chung kết đều được nhận xét là những đối thủ “đáng gờm” của nhau bởi sức chinh chiến được đánh giá cao tại khắp các đấu trường pháo hoa trên thế giới. Vậy ông có đánh giá gì về đối thủ của mình tại DIFF năm nay? 

Mark Bryan Kelsal: Chúng tôi thấy đối thủ của mình năm nay là một cái tên vô cùng sáng giá trong làng pháo hoa thế giới. Chúng tôi được biết họ sẽ sử dụng nhiều sản phẩm pháo mới và đa dạng với nhiều kĩ thuật tốt hơn, hứa hẹn sẽ mang lại màn trình diễn nhiều mới mẻ hơn so với lần cuối cùng của họ tại đây. Chúng tôi hy vọng với kĩ thuật được ấp ủ sử dụng lần này, đội Anh chúng tôi sẽ vượt qua được đối thủ của mình để có nhiều cơ hội tiến sâu tại DIFF 2023.  

Jaroslaw Suzdalewicz: Chúng tôi khó có thể đánh giá các đối thủ của mình bởi các đội thi đã từng có những khoảng thời gian hợp tác và làm việc trong nhiều năm về trước. Đó đều là những kỉ niệm khó có thể quên được. Chúng tôi khá thân thiết với các đội Anh, Phần Lan và Pháp - đó là 3 đội mà chúng tôi thường xuyên làm việc nhất. 

- Để có quá trình làm việc suôn sẻ tại DIFF 2023 thì công tác tổ chức là yếu tố không thể bỏ qua với các đội thi. Vậy ông đánh giá thế nào về công tác tổ chức tại Đà Nẵng? Có điều gì khác biệt so với các lễ hội pháo hoa tại các nước khác như Brazil?

Mark Bryan Kelsal: Chúng tôi đánh giá ban tổ chức năm nay là ban tổ chức tốt nhất từng có trong lịch sử DIFF mà chúng tôi có dịp được làm việc. Đây là một trong những cuộc thi cạnh tranh khốc liệt nhất trên thế giới và chúng tôi đã thấy được sự chuyên nghiệp của họ qua cách xử lý vấn đề với tất cả đối tác trong quá trình làm việc chung.

Jaroslaw Suzdalewicz: Trải qua một quãng thời gian dài chúng tôi mới có dịp được quay lại Việt Nam và chúng tôi nhận thấy rằng quy trình tổ chức của Đà Nẵng rất tốt, có sự chuẩn bị kỹ càng hơn so với lễ hội pháo hoa tại các nước khác. Vì vậy, chúng tôi muốn đáp lại những sự chuẩn bị kỹ càng đó bằng lời hứa về những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn nhất cho khán giả. 

4(1).jpg
Hai đội thi đánh giá cao khâu tổ chức tại DIFF 2023

- Và một câu hỏi cuối, ông có cảm xúc gì khi trở lại Đà Nẵng sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch? 

Mark Bryan Kelsal: Khi đến Đà Nẵng tôi nhận thấy được sự hiếu khách và sự thân thiện của người dân Đà Nẵng . Rất tiếc năm nay do không có đủ thời gian nên chúng tôi chưa có dịp để ghé thăm Bà Nà Hills, chúng tôi mới chỉ kịp tận hưởng một chút thời gian tại Hội An. 

Jaroslaw Suzdalewicz: Trên đà phát triển trước đại dịch, tôi nhận thấy Đà Nẵng đang hồi sinh với nhiều thành tựu. Tôi cũng nhận thấy rằng sự hợp tác giữa Sun Group và Global 2000 đang cho thấy những kết quả rất khả quan, mang đến cho các đội thi chúng tôi cơ hội để góp công sức vào những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn dành cho khán giả sau nhiều năm phải tạm dừng vì đại dịch.

Tôi cho rằng Đà Nẵng đang ở một trình độ khá cao so với nhiều thành phố khác. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tập đoàn Sun Group và Global 2000 vì đã dành lời mời cho chúng tôi đến DIFF năm nay. 

- Xin cảm ơn và chúc hai đội thành công rực rỡ!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đương kim Á quân Anh chia sẻ về kỳ vọng tiến sâu tại DIFF 2023