Sau thời gian tạm nghỉ để chống COVID-19, Đường sách TP.HCM đã chính thức hoạt động trở lại kèm theo các điều kiện về an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Đường sách TP.HCM hoạt động trở lại sau thời gian tạm nghỉ vì COVID-19

24/04/2020, 15:51

Sau thời gian tạm nghỉ để chống COVID-19, Đường sách TP.HCM đã chính thức hoạt động trở lại kèm theo các điều kiện về an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Đường sách TP.HCM trong những ngày chưa xảy ra dịch COVID-19

Từ ngày 24.4, Đường Sách TP.HCM mở cửa hoạt động trở lại. Tuy nhiên, mọi hoạt động ở đường sách phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho cộng đồng theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo thành phố về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các hoạt động tổ chức sự kiện, tọa đàm, giao lưu ra mắt sách tại Đường Sách TP.HCM tập trung không quá 20 người; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người.

Riêng đối với cà phê Đẹp và Book cà phê Phương Nam, phải đảm bảo chấp hành theo hướng dẫn của Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM theo quyết định số 1369/QĐ-BCĐ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM ký ngày 23.4.2020.

Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM tiếp tục phổ biến, cập nhật thông tin thường xuyên đến các cửa hàng trưởng, đại diện gian hàng về tình hình, các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Đường sách TP.HCM trong những ngày chưa xảy ra dịch COVID-19

Trước khi đi vào hoạt động trở lại, đường sách cũng đã được xịt thuốc khử trùng Cloramin B 25% toàn bộ các khu vực trên đường sách. Trong thời gian hoạt động trở lại, việc khử trùng sẽ được thực hiện theo định kỳ như xịt rửa đường, bề mặt tiếp xúc thường xuyên như sàn gỗ, chiếu nghỉ, ghế ngồi, bồn rửa tay, xe bus, trạm chờ, các khu chức năng… bằng máy phun xịt áp lực với dung dịch sát khuẩn 2-3 lần/tuần.

Đường sách cũng bố trí khu vực bồn rửa tay với xà phòng, nước rửa tay khô dành cho du khách, bạn đọc; đặt pano tại hai đầu đường phổ biến thông tin về COVID-19, các biện pháp bảo vệ sức khỏe như rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường sách TP.HCM hoạt động trở lại sau thời gian tạm nghỉ vì COVID-19