Ngay sau khi đăng tải dự án mới lên trang Facebook cá nhân, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ đã vấp phải nhiều sự phản đối từ cư dân mạng vì công khai ủng hộ tình yêu đồng tính. Anh đã đáp trả lại những lời bình luận đó bằng một tâm thư khá dứt khoát.

Dương Triệu Vũ 'đáp trả' những người kì thị đồng tính

Một Thế Giới | 19/06/2015, 16:18

Ngay sau khi đăng tải dự án mới lên trang Facebook cá nhân, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ đã vấp phải nhiều sự phản đối từ cư dân mạng vì công khai ủng hộ tình yêu đồng tính. Anh đã đáp trả lại những lời bình luận đó bằng một tâm thư khá dứt khoát.

Ca khúc Muộn màng nằm trong album Ta đã có bao mùa nhớ của Dương Triệu Vũ đã phát hành trước đó. Đây cũng là ca khúc do nhạc sĩ Thái Thịnh - một trong những nghệ sĩ đầu tiên công khai đồng tính tại Việt Nam - sáng tác dành riêng cho anh. Bài hát được viết dựa trên câu chuyện có thật kể về những tháng ngày buồn bã của Dương Triệu Vũ tại Mỹ khi anh chia tay mối tình sâu đậm, nhiều kỉ niệm buồn vui bằng giai điệu trầm lắng, da diết. 
Duong Trieu Vu. dong tinh
Tuy nhiên, toàn bộ MV Dương Triệu Vũ lại không đảm nhận nhân vật chính của MV mà chỉ đóng vai những người kể chuyện, kể lại câu chuyện đồng tính có thật, đầy bi thương với sự tham gia diễn xuất của NTK Trương Thanh Long và người mẫu ảnh Kuny Lee.
Duong Trieu Vu. dong tinhDuong Trieu Vu. dong tinhDuong Trieu Vu. dong tinh
Rất khó khăn để có thể tìm được diễn viên đúng ý đồ của mình cho 1 kịch bản về tình yêu đồng giới. Với định kiến của xã hội, các diễn viên đều ngại ảnh hưởng đến hình ảnh đã xây dựng của mình. Tôi cảm thấy may mắn khi Trương Thanh Long và Kuny Lee đã hiểu được giá trị nhân văn và ý nghĩa của MV lần này và đặt nghệ thuật lên yếu tố hàng đầu khi nhận lời tham gia vào dự án lần này”, Dương Triệu Vũ chia sẻ về sự may mắn khi vượt qua khó khăn khi quyết định công khai câu chuyện dưới sự hỗ trợ của 2 người bạn.
Duong Trieu Vu. dong tinh
 Dòng chia sẻ gây nhiều tranh cãi của Dương Triệu Vũ
Mặc dù vậy, sau khi Dương Triệu Vũ đăng tải thông tin về MV Muộn màng lên trang Facebook cá nhân, rất nhiều lời bình luận "ác ý" đã nhắm thẳng vào anh với lý do nam ca sĩ đã ủng hộ "một lối sống sai lầm" và "phá hủy hôn nhân truyền thống".
Đáp trả lại việc này, Dương Triệu Vũ đã tiếp tục chia sẻ một bức tâm thư nhằm bảo vệ chính kiến của mình:
Duong Trieu Vu. dong tinh
"Sau khi đăng thông tin lên về nội dung của ca khúc Muộn Màng, tôi dù biết sẽ có những phản ứng gay gắt nhưng tôi vẫn không khỏi thất vọng về những suy nghĩ tiêu cực này..
Họ đưa ra những lý thuyết về luân lý này nọ để nói rằng giới tính thứ 3 là không hoàn chỉnh, không đúng vv.. Đó là những suy nghĩ rất cũ và rất cần thay đổi...
Hiện tại những nước văn minh nhất thế giới như Anh Quốc, Canada, Pháp và một số lớn tiểu bang tại Hoa kỳ đều đã cho quyền bình đẳng cho người đồng tính để có thể sống chung với nhau với bảo vệ quyền và lợi của chính phủ, xã hội trong cuộc sống hôn nhân. Đây là xu hướng tương đương như những xu hướng kiếm tìm sự bình đẵng trước đây cho người da màu, thiểu số và phụ nữ.
Tôi đã từng xem và đọc qua nhiều sự đấu tranh nhân quyền thảm khốc của người da đen tại Mỹ. Với sự kỳ thị họ đã không được xem như là con người mà là nô lệ... không được học chung trường, không được đi cùng xe buýt... hoặc như người Hoa trước đây đã một thời bị Anh Quốc xem như là chó và không cho vào chung cửa, ăn chung nhà hàng. Lúc đó cũng có những người khăng khăng cho rằng da trắng là chủng dân có quyền áp đặt người da màu là luân lý, là đúng đắn. Nên tôi không chấp nhận những lời biện bạch dựa trên luân lý, đạo con người tất cả những điều đó đều do con người tạo nên và con người có quyền thay đổi dựa trên số đông. Thời thế thay đổi con người lẫn tư duy sẽ văn minh hơn... điều này rất cần thiết vì tất cả mọi thứ trên thế giới đều phải tiến hóa để thích hợp và cải thiện cho cuộc sống và hạnh phúc của con người...
Đừng đem ra những giả thuyết như là nếu người đồng tính lấy được nhau thì sau này muốn lấy chó lấy mèo cũng được à?? Không, con người đầy đủ suy nghĩ để phán xét ranh giới giữa đúng và sai.. và dựa trên sự chấp thuận của những nước văn minh với nền giáo dục hàng đầu trên thế giới thì tôi nghĩ đó là điều đáng học hỏi.
Đồng tính không phải là một phong trào hay là một xu hướng.. đó là cuộc sống của con người... và bất kỳ ai cũng có quyền sống thật và sống hạnh phúc nhất với chính mình miễn sao họ không xâm phạm hoặc ảnh hưởng tới quyền lợi và hạnh phúc của người khác.
Tôi cũng rất vui khi nhận thấy cho dù giữa nhiều suy nghĩ còn trong bóng tối thì cũng có những bạn ủng hộ nhân quyền và sự bình đẵng... và trong đó một số đông cũng không phải là người của thế giới thứ ba.. nhưng họ có những người thân và muốn được bảo vệ những gì đúng đắn.
Tôi định chỉ làm một MV Muộn Màng về chủ đề này, nhưng có lẽ tôi phải làm thêm.. để có thể một phần nào đó mang cái nhìn hoàn thiện hơn về một thế giới mà có nhiều người chưa nhìn sâu nhưng đã phán xét".
Bức tâm thư này của Dương Triệu Vũ đã nhận được hàng ngàn lượt "thích" trên Facebook và nhiều sự ủng hộ từ cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng LGBT Việt.
Mai Thảo - Ảnh chụp màn hình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dương Triệu Vũ 'đáp trả' những người kì thị đồng tính