Để sau khi ngủ dậy, bạn luôn thấy sảng khoái, tự tin với làn da đẹp và mịn màng, hãy tạo thói quen đơn giản hàng ngày dưới đây.

Duy trì thói quen này vào buổi sáng giúp bạn trẻ hơn tuổi

La Hường | 03/11/2019, 10:08

Để sau khi ngủ dậy, bạn luôn thấy sảng khoái, tự tin với làn da đẹp và mịn màng, hãy tạo thói quen đơn giản hàng ngày dưới đây.

Đánh thức toàn thân với 1 ly nước ấm

Một ly nước ấm ngay sau khi ngủ dậy không nhữngkịp thời "đánh thức" các bộ phận cơ thể sau một đêm mà còn giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể hiệu quả hơn.

Ăn sáng đầy đủ với protein

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng bởi nó cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn sáng với các thực phẩm giàu protein như trứng hay sữa chua không chỉ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu mà còn giúp giảm cân và làn da tươi sáng, khỏe mạnh.

Uống một ly trà xanh

Trà xanh không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn là “thần dược” trong làm đẹp. Mỗi buổi sáng, hãy tập thói quen với 1 ly trà xanh tươi mát để có làn da đẹp, trẻ trung và đẩy lùi lão hóa. Uống trà xanh sẽ giúp lưu giữ tuổi thanh xuân vì trong trà có dưỡng chất flavonoid chống oxy hóa.

Massage mặt

Massage da mặt thường xuyên sẽ làm tăng lưu thông máu, “đánh thức” các tế bào da, khiến da hồng hào và tươi sáng, giảm stress, giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách thoải mái. Để tốt hơn, sau khi rửa mặt sạch, bạn xoa hai tay vào nhau cho nóng lên, rồi mát xa da mặt khoảng 5 phút.

Đi vệ sinh vào buổi sáng

Sau một đêm tích tụ trao đổi chất, ruột và bàng quang đã chứa nhiều chất thải. Vì vậy sau khi thức giấc, cơ thể được thoát đi lượng chất thải này thì rất tốt. Nếu bạn không thường xuyên vào nhà vệ sinh vào sáng sớm, bạn nên bắt đầu thực hành thói quen vệ sinh vào buổi sáng.

Tập thể dục buổi sáng thay vì buổi chiều tối

Tập thể giúp làm tăng lưu thông máu, kiểm soát cân nặng và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bạn không còn đủ sức để tập thể dục sau mỗi ngày làm việc thì hãy tranh thủ thời gian buổi sáng để làm điều này. Hãy bắt đầu ngày mới bằng sự khoan khoái và nhẹ nhàng, tỉnh táo nhờ tập thể thao.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Duy trì thói quen này vào buổi sáng giúp bạn trẻ hơn tuổi