HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ lý do vì sao ông loại bỏ Xherdan Shaqiri ra khỏi đội hình Liverpool trong chuyến làm khách trên sân Red Star Belgrade.

E ngại xung đột sắc tộc, Jurgen Klopp loại Shaqiri khỏi cuộc đụng độ Red Star Belgrade

Nguyên Huy | 06/11/2018, 09:30

HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ lý do vì sao ông loại bỏ Xherdan Shaqiri ra khỏi đội hình Liverpool trong chuyến làm khách trên sân Red Star Belgrade.

Trong cuộc đụng độ vào rạng sáng ngày mai với với những nhà vô địch Serbia ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League, HLV người Đức đã để ngôi sao tiền vệ sinh ra ở Kosovan, Xherdan Shaqiri ở nhà.

Cầu thủ chạy cánh người Thụy Sĩ gốc Albania đã bị cáo buộc có hành vi ăn mừng bàn thắng liên quan đến yếu tố chính trị trong cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Serbia ở vòng bảng Worrd Cup vào mùa hè vừa qua.

“Chú lùn dễ thương” khi ấy đã ăn mừng bàn thăng bằng cách chập hai tay với ngón cái gập lại và những ngón còn lại dang ra để tạo nên hình con đại bàng hai đầu được vẽ trên lá cờ của Albania. Các ngón tay cái đại diện cho đầu của hai đại bàng, trong khi các ngón tay trông như đôi cánh.

Kosovolà vùng đất tách khỏi Serbia nhưng không được công nhận là một quốc gia độc lập, có chủ quyền. Kosovo và Serbia có hiềm khích rất lớn với nhau và đã từng trải qua hai cuộc chiến tranh đẫm máu.

Thế cho nên, biểu tượng mà người hùng Thuỵ Sỹ ăn mừng được đánh đồng với các yếu tố mang sắc màu chính trị.

Sau sự kiện này, Liên đoàn bóng đá Serbia gửi đơn khiếu nại lên FIFA. Họ cho rằng hành động này làm dấy lên sự căng thẳng giữa những người theo chủ nghĩa dân tộc Serb và những người Albania.

Để tránh những rắc rối thù địch không đang có trong cuộc chạm trán trên sân Rajko Mitic, Klopp đã để Shaqiri ở lại trung tâm huấn luyện ở Merseyside.

Sau khi công bố quyết định này, nhà cầm quân người Đức đã phải đối mặt với những câu hỏi nhằm mục đích soi mói và khai thác những khía cạnh ngoài bóng đá của những nhà báo Anh. Jurgen Klopp phát biểu với giới truyền thông xứ sương mù:

“Công việc của tôi là một HLV. Công việc của các bạn là đặt những câu hỏi. Đôi khi đó là những câu hỏi để chọc giận hơn là muốn có câu trả lời thực thụ. Chúng tôi hiểu về công việc của bạn và trong một vài tình huống, tôi phải hết sức bình tĩnh để trao đổi.

Chúng ta không thể ước lượng được những gì có thể sẽ sảy ra trong đêm nay. Chúng tôi đang ở trên đất Serbia và phải tôn trọng điều đó 100 phần trăm.

Điều này không có gì phải buồn. Đó là cách vận hành thế giới. Chính trị luôn luôn ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng nó đứng ngoài thế giới bóng đá”, HLV trưởng Liverpool nói.

Nói thêm về quyết định để “chú lùn dễ thương” Shaqiri, người mang về bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Cardiff ở ngoài chuyến làm khách đến Rajko Mitic, chiến lược gia người Đức cho biết:

“Tôi có thể khẳng định, Liverpool sẽ không làm chính trị. Chúng tôi đang ở đây để chơi bóng đá và đó là lý do tại sao tôi cố gắng làm cho các cầu thủ tập trung vào bóng đá và chỉ bóng đá.

Để Shaqiri ở nhà là một điều hết sức bình thường trong đời sống bóng đá và tôi đã thực hiện điều này hàng trăm lần. May mắn thay, đến thời điểm này, các cầu thủ đều đã chấp nhận nó.

Tôi nghĩ chúng tôi đã tuyên bố điều này trên trang web của câu lạc bộ Liverpool và tất cả mọi người có thể đọc để biết rồi.

Shaqiri là cầu thủ của Liverpool và quyết định không mang cầu thủ này theo là điều hết sức bình thường bởi chúng tôi không chỉ đấu một trận cầu ngày mai mà còn rất nhiều trận đấu khác đang chờ đợi”, Jurgen Klopp kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
E ngại xung đột sắc tộc, Jurgen Klopp loại Shaqiri khỏi cuộc đụng độ Red Star Belgrade