Milovan Rajevac vừa chính thức công bố 23 tuyển thủ tham dự AFF Cup 2018. Trong danh sách này, có đến 4 cầu thủ người Thái gốc châu Âu. HLV Serbia tự tin sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Có 4 'ngoại binh', HLV Rajevac nói Thái Lan sẽ bảo vệ ngôi vương, Việt Nam là đối thủ số 1

Nguyên Huy | 05/11/2018, 19:27

Milovan Rajevac vừa chính thức công bố 23 tuyển thủ tham dự AFF Cup 2018. Trong danh sách này, có đến 4 cầu thủ người Thái gốc châu Âu. HLV Serbia tự tin sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Sau ba trận đấu tập khá thành công trước những đội bóng mạnh, HLVtuyển Thái Lan đã công bố danh sách 23 cầuthủ tham dự AFF Cup 2018.

Trước đó trong thành phần 27 cầu thủ mà HLV Milovan Rajevac triệu tập có đến 5 người gốc châu Âu. Sau khi cân nhắc, BHL Voi chiến đã quyết định loại hậu vệ cánh trái, Marco Ballini người gốc Ý ra khỏi đội hình.

Tuy nhiên, trong 23 cầu thủ ưu tú sẽ tham gia chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại kỳ AFF này vẫn còn đó 4 tuyển thủ Thái kiều. Đó là những gương mặt như Manuel Tom Bihr, Philip Roller, Mika Chunuonsee, Kevin Deeromram.

Tại AFF Cup 2018, Thái Lan nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Singapore, Philippines và Timor Leste. Voi chiến sẽ bước vào hành trình chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup thứ ba liên tiếp bằng cuộc chạm trán Timor Leste trong trận mở màn vào ngày 9.11.

Danh sách chính thức 23 tuyển thủ Thái Lan tham dự AFF Cup

Thủ môn:Chatchai Butprom, Siwarak Tedsungnoen, Saranon Anuin,
Hậu vệ:Korakod Wiriyaudomsiri, Pansa Hemviboon, Manuel Tom Bihr, Mika Chunuonsee, Kevin Deeromram, Suphan Thongsong, Chalermpong Kerdkaew, Philip Roller
Tiền vệ:Mongkol Tossakrai, Thitiphan Puangchan, Tanaboon Kesarat, Sasalak Haiprakhon, Pokklaw Anan, Sumanya Purisai, Sanrawat Dechmitr, Pakorn Prempak, Nurul Sriyankem
Tiền đạo:Adisak Kraisorn, Supachai Jaided, Chananan Pombuppha

Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ với truyền thông Thái, chiến lược gia người Serbia thừa nhận xem quân đoàn của thầy trò HLV Park Hang-seo là đối thủ số 1 tại giải đấu lớn nhất khu vực này.

Do giải đấu AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên tuyển Thái đã không có sự phục vụ của 4 tuyển thủ xuất sắc của bóng đá nước này đang bận thi đấu ở nước ngoài.

Đó là các trường hợp của bộ đôi tiền đạo Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan đang chơi bóng cho các CLB Nhật Bản cùng thủ môn Kawin Thamsatchanan đang thi đấu cho một CLB hạng hai của Bỉ.

Thêm vào đó, tuyển Thái Lan đang trong quá trình trẻ hoá. Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây, nhà cầm quân 60 tuổi tự tin cho biết các học trò của ông đủ khả năng để tiếp tục thống trị giải đấu này.

“Như đã biết, tuyển Thái Lan tham dự AFF cup kỳ này mà thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột những ngôi sao tốt nhất. Nhưng không vì thế mà chúng tôi không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Có thể thấy rằng vào thời điểm hiện tại, ở khu vực ĐNA thì chúng tôi vẫn là đội bóng mạnh nhất. Nếu có lực lượng tối đa, giải đấu này sẽ rất dễ dàng bởi chúng tôi vẫn đang thống trị tại đấu trường khu vực”, Milovan Rajevac chia sẻ trên tờ Bangkok Post.

Rất tự tin vào sức mạnh của các học trò, cựu HLV tuyển Algeria tiếp lời: “Vào lúc này, chúng tôi vẫn là ứng cử viên vô địch và tôi có niềm tin vào lứa cầu thủ hiện tại sẽ vượt qua sức ép để trở thành ‘nỗi khiếp sợ’ của tất cả mọi đội bóng tại giải đấu sắp tới”.

Tại AFF Cup 2018, Thái Lan nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Singapore, Philippines và Timor Leste. Thá Lan sẽ khởi đầu chiến dịch bằng cuộc chạm trán Timor Leste trong trận mở màn vào ngày 9.11. Đánh giá về những đối thủ tranh chấp cúp vàng ở giải đấu này, ông Milovan Rajevac cho biết:

“Hiện tại, chúng ta không thể biết chắc chắn về phong độ và các cầu thủ mà những đội bóng khác đang sở hữu. Thế nhưng theo đánh giá của cá nhân tôi thì Việt Nam sẽ là đối thủ khó khăn nhất tại giải đấu sắp tới.

HLV Park Hang-seo người mà trước đây đã tham dự giải đấu M.150 đã giúp bóng đá Việt Nam có những bước chuyển mình đáng ghi nhận.

Không những vậy, ông còn đào tạo một lực lượng cầu thủ trẻ rất chất lượng và vừa giành được nhiều thành công gần đây. Đó rõ ràng sẽ là thế hệ cầu thủ rất hứa hẹn".

Tuyển Việt Nam và Thái Lan không nằm cùng bảng đấu ở kỳ AFF Cup lần này. Hai đối thủ này chỉ gặp nhau nếu cả hai vượt qua vòng bảng.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 4 'ngoại binh', HLV Rajevac nói Thái Lan sẽ bảo vệ ngôi vương, Việt Nam là đối thủ số 1