Sau khi ổn định tại Vientiane, thủ đô Lào, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có buổi tập đầu tiên trên sân Anouvong. Những hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất dành cho bóng đá của quốc gia này khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

AFF Cup 2018: Thầy trò Park Hang-seo đối diện khó khăn đầu tiên khi chinh phục cúp vàng

Văn Lâm | 06/11/2018, 06:30

Sau khi ổn định tại Vientiane, thủ đô Lào, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có buổi tập đầu tiên trên sân Anouvong. Những hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất dành cho bóng đá của quốc gia này khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Tại Vientiane, ĐT Việt Nam được BTC địa phương giới thiệu 2 sân tập cỏ tự nhiên để phục vụ cho kế hoạch tập luyện trong 2 ngày 5 và 6.11 trước khi có buổi tập chính thức trên sân vận động quốc gia Lào.

Ở buổi tập đầu tiên này, thầy trò Park Hang-seo đã gặp phải một vài khó khăn khi mặt sân Anouvong quá cứng. Đây là sân tập của của CLB Vientiane United tại giải VĐQG Lào.Nơi này cũng từng được chọn là địa điểm tổ chức các trận đấu thuộc môn bóng đá nữ hồi SEA Games 2009. Tuy nhiên, do điều kiện hạn chế trong chăm sóc và bảo dưỡng nên mặt sân không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.
Trước khi buổi tập diễn ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc đi kiểm tra chất lượng mặt sân Anouvong. Ông dùng tay kiểm tra cỏ và thỉnh thoảng giẫm mạnh chân xuống nền đất để kiểm tra độ cứng

Để tránh chấn thương, duy trì cảm giác bóng và lấy lại sự hưng phấn cho các học trò sau một ngày di chuyển, HLV Park Hang-seo chỉ đưa ra giáo án nhẹ nhàng, chủ yếu là các bài tập thủ khởi động, đá bóng ma và thi đấu nhẹ trên 1/4 mặt sân.

Sau khi phát hiện ra mặt sân không đảm bảo chất lượng, thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã làm việc cùng người đại diện của VFF để trao đổi tình hình khó khăn này. BTC địa phương đã khắc phục bằng cách tưới nước để làm mềm tạm thời sân tập
Theo tiết lộ từ bộ phận tiền trạm VFF, do sân Anouvong chỉ cách khách sạn Mường Thanh Luxury Vientiane khoảng 15 phút di chuyển bằng xe bus và sân tập này được cho là tốt nhất có thể trong điều kiện cơ sở vật chất không đủ tiêu chuẩn.
Theo tiết lộ từ bộ phận tiền trạm VFF, do sân Anouvong chỉ cách khách sạn Mường Thanh Luxury Vientiane khoảng 15 phút di chuyển bằng xe bus và sân tập này được cho là tốt nhất có thể trong điều kiện cơ sở vật chất không đủ tiêu chuẩn.Sau buổi tập này, trợ lý HLV trưởng sẽ trực tiếp kiểm tra hai sân cỏ nhân tạo và một sân cỏ tự nhiên. Căn cứ và điều kiện thực tế, BHL sẽ quyết định lựa chọn địa điểm tập luyện phù hợp nhất.
Mặc dù đối diện với khó khăn về sân bãi tập luyện, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và sự tự tin, bởi sự chuẩn bị của đội là cả một quá trình và giai đoạn tập luyện quan trọng nhất cũng đã hoàn thành.
HLV Park Hang-seo đặc biệt nhắc nhở các cầu thủ phải luôn giữ được sự tập trung tối đa và phải thể hiện tốt tinh thần, động lực để đạt được mục tiêu đề ra trong chuyến đến làm khách tại Lào, qua đó tạo sự khởi đầu thuận lợi cho hành trình AFF Cup 2018.

Văn Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2018: Thầy trò Park Hang-seo đối diện khó khăn đầu tiên khi chinh phục cúp vàng