Elton John - nam danh ca huyền thoại, đồng thời là người sáng lập của tổ chúc từ thiện vì bệnh nhân AIDS - Elton John AIDS Foundation đã nhận rất nhiều giải thưởng danh giá cho những nỗ lực của ông trong việc ủng hộ những nạn nhân HI V/ AIDS. Những nỗ lực và thành quả mà Elton John đạt được trong suốt sự nghiệp đã giúp ông luôn có một chỗ đứng vững chắc không thể thay thế được trong lòng người hâm mộ.

Elton John - Hiệp sĩ nhân ái chống HIV/AIDS của cộng đồng LGBT

Một Thế Giới | 10/05/2015, 16:59

Elton John - nam danh ca huyền thoại, đồng thời là người sáng lập của tổ chúc từ thiện vì bệnh nhân AIDS - Elton John AIDS Foundation đã nhận rất nhiều giải thưởng danh giá cho những nỗ lực của ông trong việc ủng hộ những nạn nhân HI V/ AIDS. Những nỗ lực và thành quả mà Elton John đạt được trong suốt sự nghiệp đã giúp ông luôn có một chỗ đứng vững chắc không thể thay thế được trong lòng người hâm mộ.

Sự nghiệp ca hát lừng lẫy
Elton John bộc lộ tài năng âm nhạc thiên phú từ khi chỉ là một đúa trẻ. Năm lên ba, Elton đã bắt đẩu chơi piano và chỉ một năm sau đó, ông đã có thể tự mình mày mò đánh bản The Skater’s Waltz của Winifread Atwell chỉ sau vài lần say mê thưởng thức.
Giành được học bổng của Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia khi chỉ mới 11 tuổi, Elton quả thực xứng danh thần đổng âm nhạc. Thậm chí, những giảng viên của Elton đã không ngớt lời khen ngợi, ví ông như một “chiếc máy hát” có thể chơi lại ngay lập tức những bản nhạc ông được nghe, kể cả những bản nhạc dài 4 trang “khó nhằn” như của nhà soạn nhạc người Đức Handel.
Elton John, dong tinh, HIV/AIDS
 Elton John
Năm 1968, Elton John cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên I’ve Been Loving You và may mắn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả khắp nơi trên thế giới. Thành công đỉnh cao trong sự nghiệp, Elton John đã trở thành một cái tên nổi tiếng khắp làng âm nhạc thế giới và được mọi người ngưỡng mộ bởi tài năng của mình.
Elton John, dong tinh, HIV/AIDS
Nhắc đến Elton John có lẽ phải nhắc đến bản hit Sacrifice bất hủ, ca khúc đã đưa Elton John chễm chệ ở vị trí hạng nhất suốt 6 tuần liền trên bảng xếp hạng âm nhạc nước Anh vào những năm 1990. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến ca khúc Can You Feel The Love Tonight trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại The Lion King. Ca khúc đã giúp Elton John giành cú đúp giải Oscar cho Ca Khúc Xuất sắc Nhất Trong Phim và giải Grammy cho Nam Ca Sĩ Pop Hay Nhất vào năm 1994. 
Công khai đồng tính 
Elton John trải qua 2 lần kết hôn trước khi ông công khai xu hướng tính dục của mình. Chuyện tình của ông từng làm hao tốn khá nhiều giấy mực của báo chí, cũng như khiến fan hâm mộ khắp nơi xôn xao. Bởi lẽ vào thời điểm bấy giờ, đồng tính vẫn còn là một khái niệm khá xa lạ với xã hội.
Elton John, dong tinh, HIV/AIDS
Sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên vào cuối những năm 1960 với cô thư ký Linda Woodrow - người từng được ông nhắc đến trong ca khúc nổi tiếng Someone Saved My Life Tonight kết thúc, Elton John bất ngờ công khai là người song tính (thích cả hai giới) khiến người hâm mộ khắp nơi không khỏi ngạc nhiên.
Tuy nhiên, vào năm 1984, Elton John đã kết hôn lần thứ 2 với một nữ kỹ sư người Đức - bà Renate Blauel. Thế giới một lần nữa dấy lên những suy đoán xoay quanh cuộc hôn nhân này. Họ cho rằng cuộc hôn nhân chỉ là “chiếc bình phong” để che giấu Elton John là người đồng tính. Quả thật, năm 1988, Elton John công khai với thế giới về việc cảm thấy thật thoải mái khi được là người đồng tính.
Elton John, dong tinh, HIV/AIDS
 Elton John và David Furnish
Năm 1994, giới hâm mộ đồng lòng chúc phúc cho Elton John khi ông công khai mối quan hệ tình cảm với David Furnish, một nhà làm phim đến từ Toronto.
“Gặp được David là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra trong đời tôi." - Elton John chia sẻ về người bạn đời của mình. Sau hơn 20 năm gắn bó, tình cảm của cặp đôi dường như không hề thay đổi. Cặp bạn đời vui mừng khôn xiết với sự xuất hiện của hai thành viên mới - hai bé trai kháu khỉnh Zachary Jackson Levon Furnish-John và Elijah Joseph Daniel Furnish-John - được ra đời bằng phương pháp mang thai hộ. Gia đình nhỏ của Elton John luôn tận dụng thời gian để ở bên nhau và lúc nào cũng ngập tràn hạnh phúc và tiếng cười.
Cống hiến vì cộng đồng chống lại bệnh AIDS
May mắn không trở thành nạn nhân của đại dịch AIDS hoành hành những năm 1980, Elton John thừa nhận ông đã không hề nhận thức được việc quan hệ tình dục đồng tính không an toàn tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Những người nổi tiếng đồng tính, bạn bè, đồng nghiệp của ông như Rock Hudson, Freddie Mercury, Ryan White và nhiều người thân cận với Elton đã mắc phải căn bệnh chết chóc này và ra đi mãi mãi khiến Elton vô cùng đau buồn. 
Elton John, dong tinh, HIV/AIDS
 Elton John và Freddie Mercury - trưởng nhóm Queen và là người qua đời vì bệnh AIDS
Từ chính những mất mát lớn lao này, Elton John quyết định tham gia và những tổ chức từ thiện HIV/AIDS trên thế giới. Danh ca người Anh tích cực đóng góp hiện kim, đồng thời dùng chính danh tiếng của mình để kêu gọi giúp đỡ những người kém may mắn bị nhiễm HIV/AIDS. Năm 1986, Elton John đã cùng Dionne Warwick, Gladys Knight và Stevie Wonder thu âm ca khúc That’s What Friends Are For và trích toàn bộ số tiền thu được từ ca khúc trên để quyên góp vào Quỹ Nghiên Cứu AIDS của Mỹ nhằm nâng cao nhận thức của xã hội.
Niềm khao khát được giúp đỡ những nạn nhân HIV/AIDS của Elton John là vô tận. Trái tim ông luôn hướng về họ và những bất hạnh họ phải hứng chịu, đây cũng là lý do Elton John quyết định thành lập riêng tổ chức từ thiện vì bệnh nhân AIDS mang tên mình - Elton John AIDS Foundation vào năm 1992. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận nhuận toàn cầu nhằm xóa bỏ sự kì thị phân biệt đối xử, cũng như ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh. Bên cạnh đó tổ chức này còn cung cấp những dịch vụ y tế chữa bệnh, đồng thời kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ cho những bệnh nhân HIV/AIDS. 
Elton John, dong tinh, HIV/AIDS
Trong vòng 20 năm qua, tổ chức của ông đã thu được hơn 145 triệu bảng nhờ vào các hoạt động xã hội liên quan đến việc phòng chống HIV/AIDS. Tuy nhiên Elton John chưa bao giờ ngưng nghĩ. 
Ngày 25.10.2014, tại buổi tiệc hằng năm của Chiến dịch quỹ nhân quyền (HRC), Elton John cùng người bạn đời David Furnish và quỹ từ thiện của mình đã quyên góp 300.000 USD để ngăn chặn, phòng chống đại dịch đồng thời nâng cao nhận thức về  HIV/AIDS cho mọi người trên thế giới, đặc biệt là đối với những người LGBT. "Chúng ta cần phải chung tay cống hiến hết mình và không ngừng chiến đấu cho cuộc chiến chống lại bệnh AIDS này, cũng như chúng ta đã từng hết mình để giành lại sự bình đẳng trong hôn nhân”,  Elton John ngậm ngùi chia sẻ tại buổi tiệc.
Với chức danh “Hiệp sĩ” mà Nữ hoàng Elizabeth II đã phong tặng, Elton John luôn sống vì cộng đồng, đóng góp hết mình cho thế giới, cho xã hội. Nhưng tâm tư tình cảm mà ông chia sẻ luôn là nguồn cảm hứng lớn lao cho người hâm mộ, đặc biệt với cộng đổng LGBT và những bệnh nhân HIV/AIDS. Điểu lớn nhất ông làm được chính là giúp họ cảm thấy không còn cô độc trong xã hội, xung quanh họ luôn có những người sẵn sàng đứng về phía họ, bảo vệ và ủng hộ họ hết mình.
Elton John, dong tinh, HIV/AIDS
Trong một bài bài báo trên The New York Times mới đây, lời chia sẻ của Sir Elton John đã khiến hàng triệu người hâm mộ xúc động: “Tôi công khai vào năm 1976, trước khi nạn dịch AIDS bắt đầu hoành hành khắp nơi. Cộng đồng LGBT vào khoảng thời gian đó không hề dám mơ tới một đám cưới bình đẳng như bao cặp đôi khác. Chứng tôi chỉ đơn giản là muốn được sống với con người thật của mình và mong sao căn bệnh quái ác đó không giết chết những người thương yêu quanh mình. Tất cả chúng ta đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, ngoài việc ăn mừng những chiến thắng, chúng ta cũng phải luôn cùng sát cánh bên nhau trong cuộc chiến chống lại căn bệnh HIV/AIDS quái ác này. Kết thúc HIV/AIDS vĩnh viễn là cách để tất cả chúng ta giành được tự do và bình đẳng để có thể cùng nhau chung sống hòa hợp”.
Khánh Trương (Theo Attitude)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
41 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elton John - Hiệp sĩ nhân ái chống HIV/AIDS của cộng đồng LGBT