Tân HLV Emery đã phải đối mặt với một tình huống khó xử trước mùa giải mới với việc cả hai chân sút Aubameyang và Lacazette đều đang cạnh tranh trong vai trò trung phong của Arsenal.

Emerick Aubameyang gửi thông điệp đến HLV Unai Emery về việc thay đổi vị trí trên sân

Nguyên Huy | 14/08/2018, 14:17

Tân HLV Emery đã phải đối mặt với một tình huống khó xử trước mùa giải mới với việc cả hai chân sút Aubameyang và Lacazette đều đang cạnh tranh trong vai trò trung phong của Arsenal.

Thế nhưng, mới đây trong một tuyên bố, Pierre Emerick Aubameyang đã nói với HLV Unai Emery qua truyền thông rằnganh rất vui khi chơi ở cánh trái nếu Alexandre Lacazette được chọn là tiền đạo trung tâm.

Trong thất bại 2-0 trên sân nhà trước Manchester City vào chủ nhật vừa qua, Aubameyang có tên trong đội hình xuất phát của Pháo thủ ở vị trí tiền đạo trung tâm cho đến khi Lacazette được tung vào sân để thay thế Aaron Ramsey trong hiệp hai. Đến khi này, vai trò của cầu thủ 29 tuổi người Gabon mới thay đổi.

Khi được hỏi về mối quan hệ của Aubameyang với Lacazette, cựu tiền đạo Borussia Dortmund chia sẻ:

“Chúng tôi thực sự có những bổ trợ cho nhau để cùng tiến triển tốt. Thật lòng mà nói thì có một sự cạnh tranh nhẹ khi cả hai cùng được tung ra sân. Tuy nhiên, tôi cho rằng đây là một sự cạnh tranh rất lành mạnh”, Aubameyang nói với ESPN.

Trong cuộc đụng độ với Man City, chúng tôi đã phối hợp với nhau khá tốt. Và khi HLV Unai Emery yêu cầu dạt ra cánh, chơi bóng như một tiền vệ ảo.

Tôi đã chấp hành mệnh lệnh này một cách vui vẻ. Tôi không ngại chơi ở bên trái nếu Laca đang ở trung tâm…

Bởi hai chúng tôi đều muốn làm hết sức mình cho đội bóng. Thế cho nên, ai đá ở vị trí trung phong cũng được, miễn sao mang lại sức mạnh cho đội nhà” , chân sút 29 tuổi giải thích thêm.

Trong buổi nói chuyện này, Aubameyang cũng kêu gọi sự kiên nhẫn từ các fan của Pháo thủ. Cựu cầu thủ Borussia Dortmund cho rằng triết lý bóng đá của ông thầy người Tây Ban Nha còn quá mới đối với các cầu thủ Arsenal và họ cần thời gian nhiều hơn nữa để thích ứng với phong cách chơi của Emery.

“Arsenal đã thất bại trong trận đầu tiên của nùa giải mới nhưng điều này không có nghĩa là tận thế. Mùa giải còn rất dài mà chúng tôi vẫn cần một chút thời gian để thích nghi với ý tưởng rất mới lạ của HLV. Và thật khó để kiểm chứng những ý tưởng trên này trước City bởi vì họ rất mạnh.

Chúng ta phải tích cực hơn nữa trong lối chơi cũng như các tình huống trên sân. Làm tốt hơn nữa những điểm mạnh đã có và cải thiện những điểm yếu”, Emerick Aubameyang nói.

Để trả lời câu hỏi về lượt trận tới đây khi Pháo thủ phải đến làm khách trên sân nhà đại kình địch Chelsea, chân sút chủ lực tuyển Gabon cho biết:

“Chúng tôi đã có một ý tưởng tốt hơn vào cuối tuần trong trận đấu với Chelsea. Thông điệp của huấn luyện viên Unai Emery là rất rõ ràng. Ông muốn các cầu thủ của mình phải thể hiện qua cách làm việc với cường độ cao trên sân.

Thêm vào đó là sự khát khao chiến thắng. Tôi cho rằng đây sẽ là phong cách mà ông muốn áp lên Arsenal ở mùa giải này”, Aubameyang kết luận.

Ngày 18.8 tới đây, Arsenal sẽ đến làm khách trên sân Emirates. Ở vòng đấu đầu tiên vừa qua, Chelsea đã có một khởi đầu thuận lợi khi có chiến thắng 3 sao trên sân khách để tạm thời xếp ở vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp. Trong khi đó, với việc bị đánh bại bởi Man City, đội bóng của HLV Unai Emery rơi xuống đáy bảng xếp hạng.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Xây dựng pháp luật phải có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, lâu dài
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Chiều 28.9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (Ban Chỉ đạo) chủ trì phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo. Cùng tham dự họp có các Phó thủ tướng Chính phủ: Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc; các bộ trưởng, lãnh đạo các bộ ngành, thành viên Ban Chỉ đạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Emerick Aubameyang gửi thông điệp đến HLV Unai Emery về việc thay đổi vị trí trên sân