Đây là sự hợp tác quan trọng, là bước tiến lớn trong công tác đầu tư của dự án để chính thức triển khai và hoạt động trong năm 2019.

EPTC và Trung Nam Solar Power ký hợp đồng mua bán điện

Đình Mười | 05/07/2018, 11:29

Đây là sự hợp tác quan trọng, là bước tiến lớn trong công tác đầu tư của dự án để chính thức triển khai và hoạt động trong năm 2019.

Ngày 3.7.2018tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng mua bán điện giữa Công ty Mua bán Điện (EPTC- thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, đại diện là ông Nguyễn Danh Sơn - Giám đốc)và Công ty CPĐiện mặt trời Trung Nam (Trung Nam Solar Power- thành viên của Trung Nam Group, đại diện là ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT). Đây là sự hợp tác quan trọng, là bước tiến lớn trong công tác đầu tư của dự án để dự án triển khai và hoạt động trong năm 2019.

Công ty Điện mặt trời Trung Namđã nghiên cứu hoạch định dự án và đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời Trung Nam với tổng công suất 204 MW. Nhà máy điện mặt trời sẽ được xây dựng mới hoàn toàn ngay trên khu vực triển khai dự án trang trại điện gió Trung Nam thuộc địa bàn xã Bắc Phong và xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Dự án nhà máy điện gió Trung Nam cũng là một dự án năng lượng tái tạo do Công ty CP Điện gió Trung Nam (Trung Nam Wind Power) thực hiện với quy mô 45 trụ gió đạt tổng công suất 105.75 MW; dự án được khởi công vào ngày 27.8.2016.

Dự án điện mặt trời có tổng vốn đầu tư 4.994 tỉđồng; sẽ được khởi công vào ngày 7.7.2018,dự kiến hoàn thành và vận hành vào tháng 6.2019. Trang trại điện mặt trời Trung Nam đạt tổng công suất 204 MW, được xây dựng trên vùng điện tích hơn 264ha của dự án điện gió Trung Nam.

Quy mô dự án gồm thiết kế, bố trí hơn 705.000 tấm pin phân bổ các khu vực trống của trang trại điện gió; đấu nối 45 trạm chuyển đổi Inverter và các thiết bị liên quan vào trạm nâng áp; đấu nối, truyền tải điện năng vào đường dây 220 KV Tháp Chàm; xây dựng các cơ sở hạ tầng liên kết với dự án. Riêng các tấm pin và các thiết bị điện mặt trời phụ trợ của dự án, tổng khối lượng lắp đặt là hơn 60.000 tấn.

Sau khi khánh thành và đưa vào vận hành, nhà máy điện mặt trời Trung Nam đặt mục tiêu đạt tổng sản lượng điện năng sản xuất trong năm tối thiểu là hơn 401 triệu kWh và tối đa là hơn 450 triệu kWh. Sản lượng quang điện trên khi hòa vào mạng lưới điện quốc gia sẽ cung cấp, bổ sung nguồn điện cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

Sau quá trình đàm phán, Công ty Điện mặt trời Trung Nam đã cùng hợp tác với Công ty Mua bán Điện. Theo thoả thuận, Công ty Mua bán Điệnsẽ mua điện tại điểm giao nhận điện là 2.086 đồng/ kWh (tương đượng 9.35 US cents/kWh).

Tại buổi lễ kýkết, ông Lê Khắc Hưng -Phó giảm đốc Công ty Mua bán Điệnđã đánh giárất cao quyết tâm đầu tư của chủ đầu tư Trung Nam Group và thành viên Công ty Điện mặt trời Trung Nam. Đồng thời, ông khẳng định Công ty Mua bán Điện cam kết phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để đưa dự án vào hoàn thành vận hành theo đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt nhất. Cả trong quá trình thực hiện và vận hành dự án, Công ty Mua bán Điện sẽ cùng phối hợp thực hiện và tuân thủ các điều khoản đã thỏathuận giữa hai bên.

Thông qua hợp đồng mua bán điện,mục tiêu hòa vào mạng điện quốc gia của Công ty Điện mặt trời Trung Namsắpđược hiện thực hóa.

Dự án nhà máy Điện mặt trời Trung Nam có tổng công suất 204 MW, là dự án điện mặt trời lớn nhất được kýhợp đồng tính đến thời điểm tháng 7.2018, cũng là dự án tích hợp năng lượng tái tạo đầu tiên tại Việt Nam khi tận dụng cùng một khu vực để đặt cột tua-bin khai thác điện gió và panel khai thác điện mặt trời.

Đình Mười
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EPTC và Trung Nam Solar Power ký hợp đồng mua bán điện