Bàn thắng duy nhất của Jude Bellingham đã giúp Anh thắng Serbia 1-0 để qua đó giành ngôi đầu bảng C.
Thể thao

Euro 2024: Bellingham ghi bàn giúp Anh giành ngôi đầu bảng

Giang Tây 17/06/2024 07:26

Bàn thắng duy nhất của Jude Bellingham đã giúp Anh thắng Serbia 1-0 để qua đó giành ngôi đầu bảng C.

Tuyển Anh bước vào Euro 2024 với tư cách ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, họ đã gặp khó khăn khi Serbia chơi phòng ngự. Điểm khác biệt của trận đấu là Jude Bellingham.

Phút 13, Bukayo Saka căng ngang sát đường biên nhưng bóng trúng chân hậu vệ Serbia và đổi hướng bay bổng vào trước cầu môn. Harry Kane đón bóng hụt nhưng Bellingham đã lao lên chiếm lĩnh khoảng trống để đánh đầu ghi bàn.

anh.jpg
Bellingham đánh đầu ghi bàn cho tuyển Anh

Những phút sau đó, đặc biệt là trong hiệp 2, tuyển Anh gặp không ít sóng gió khi Serbia chơi mạo hiểm hơn. Tuy cả hai đều có cơ hội nhưng tỷ số 1-0 nghiêng về Anh được giữ đến hết trận.

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate thừa nhận: "Serbia là đối thủ mạnh. Đó là thực tế trên sân. Chúng tôi phải đối mặt với khó khăn khi bị Serbia gây sức ép.

Còn ở hiệp hai, chúng tôi thể hiện không được như mong muốn. Nhưng dù sao chiến thắng mới là điều quan trọng nhất".

Với thắng lợi này, Anh tạm vươn lên dẫn đầu bảng C vì trận đấu trước đó, Đan Mạch để Slovenia cầm hòa 1-1. Trận này, Christian Erikssen giúp đội bóng Bắc Âu vươn lên dẫn trước vào phút 17 nhưng họ không đứng vững trước áp lực từ Slovenia. Phút 77, cú sút xa của Janza đập người một hậu vệ Đan Mạch bay vào lưới giúp Slovenia có trận hòa 1-1. Lượt tới vào 20.6, Đan Mạch sẽ gặp Anh còn Serbia gặp Slovenia.

euro.jpg
euro2024.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TS Nguyễn Văn Lạng: 'Dòng chảy' cà phê ở Việt Nam đang thay đổi, giá ở mức đỉnh không phải ảo
Thời gian qua, giá cà phê tăng "chóng mặt", có thời điểm lên tới 135.000 đồng/kg - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Euro 2024: Bellingham ghi bàn giúp Anh giành ngôi đầu bảng