Cũng giống như đội tuyển Ý thắng ngược trận ra quân, Hà Lan đã gặp nhiều khó khăn trước Ba Lan.
Thể thao

Euro 2024: Hà Lan thắng ngược dòng trước Ba Lan, tạm xếp trên Pháp

T.A 23:04 16/06/2024

Cũng giống như đội tuyển Ý thắng ngược trận ra quân, Hà Lan đã gặp nhiều khó khăn trước Ba Lan.

halan.jpg
Weghorst (9) ghi bàn thắng muộn cho Hà Lan

Trước khi gặp Hà Lan, Ba Lan gặp bất lợi lớn khi chân sút số 1 Robert Lewandowski phải ngồi ngoài sân vì chấn thương. Không có vũ khí lợi hại nhất, Ba Lan buộc phải chơi phòng ngự nhưng vẫn chủ động về mặt thế trận.

Bất chấp việc Hà Lan cầm nhiều bóng hơn và đẩy cao đội hình, hàng thủ Ba Lan do thủ môn Wojciech Szczesny chỉ huy vẫn chơi tỉnh táo. Không những vậy, Ba Lan còn tận dụng tốt các cơ hội hiếm hoi. Phút 16, người đeo băng đội trưởng thay cho Lewandowski là Piotr Zielinski thực hiện quả đá phạt góc chính xác để Adam Buksa - người đá trung phong thay Lewandowski ghi bàn.

Nhận bàn thua, Hà Lan vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực, Hà Lan cũng có bàn gỡ hòa khá may mắn. Trong tình huống đó, Cody Gakpo sút bóng đập chân hậu vệ Ba Lan đổi hướng, khiến thủ môn Szczesny không kịp phản xạ.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về Hà Lan. Trận này, Hà Lan kiểm soát bóng đến 64%, dứt điểm 22 lần trong khi Ba Lan chỉ có 10 lần. Tuy vậy, bàn thắng thứ 2 đến với Hà Lan vẫn rất khó khăn.

Phải mãi phút 83, Wout Weghorst vào thay người mới tạo ra sự khác biệt. Sau khi vào sân 2 phút, cựu tiền đạo của Man Utd đã thực hiện cú đá cận thành giúp Hà Lan vượt lên 2-1.

Tỷ số này được duy trì đến hết trận giúp Hà Lan vươn lên đầu bảng D, bảng đấu còn hai đội Pháp và Áo sẽ thi đấu vào 2 giờ ngày 18.6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Chiều 24.6, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Euro 2024: Hà Lan thắng ngược dòng trước Ba Lan, tạm xếp trên Pháp