Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ sẽ được dùng để mua trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho những bệnh viện thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Việt Nam.

EuroCham gây quỹ mua trang thiết bị y tế hỗ trợ Việt Nam

Lam Thanh | 17/08/2021, 17:44

Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ sẽ được dùng để mua trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho những bệnh viện thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Việt Nam.

Ngày 17.8, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã khởi động chiến dịch gây quỹ mới với tên gọi “Hồi sinh nhịp thở - Breathe Again” nhằm hỗ trợ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4.

Sáng kiến này bắt nguồn từ ý tưởng của ông Gricha Safarian, nhà sáng lập công ty Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến dịch, tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn với hơn 1.000 doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề, nhằm đảm bảo quy mô gây quỹ lớn nhất có thể.

Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ sẽ được dùng để mua các trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện thuộc những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tạiViệt Nam.

gay-quy.png
EuroCham gây quỹ mua trang thiết bị y tế hỗ trợ Việt Nam

EuroCham sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ; phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để bảo đảm khoản đóng góp của họ được chuyển tới những khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể.

Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới bệnh viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.

Ông Giorgio Aliberti, Đại sứ EU tại Việt Nam đánh giá cao việc các doanh nghiệp châu Âu đã và đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong đợt dịch lần thứ 4 này. Với sự hiện diện lâu đời tại Việt Nam, các doanh nghiệp và công dân EU khi chung tay cùng thực hiện chiến dịch này, sẽ tạo nên sự khác biệt.

“Vì vậy, tôi kêu gọi các doanh nghiệp châu Âu đóng góp mọi nguồn lực có thể cho sáng kiến quan trọng này”, ông Giorgio Aliberti bày tỏ.

Bình luận về chiến dịch, ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham, cho biết cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

“Đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đang gây áp lực chưa từng có lên các bệnh viện, cơ sở y tế và y, bác sĩ, nhân viên y tế. Tôi tin rằng, Chính phủ Việt Nam sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước. Trong thời gian chờ đợi, tôi hy vọng sáng kiến của EuroCham sẽ giúp hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất”, ông Alain Cany nói.

Đại diện EuroCham cho rằng, việc kết hợp nguồn lực khu vực Nhà nước và tư nhân sẽ giúp đẩy nhanh việc thực hiện chiến lược tiêm chủng mở rộng cho người dân.

Trong đợt bùng phát dịch vừa qua, các doanh nghiệp thành viên EuroCham trong lĩnh vực dược phẩm đã quyên góp 100.000 USD cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đơn vị kinh doanh thiết bị và chẩn đoán y tế đã tặng 12.000 bộ xét nghiệm cho Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID-19…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EuroCham gây quỹ mua trang thiết bị y tế hỗ trợ Việt Nam