Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đinh Quang Tri cho biết, hiện EVN không có bất cứ đề xuất nào về việc xin điều chỉnh giá điện trong năm 2016.

EVN không có đề xuất xin điều chỉnh giá điện năm 2016

tuyetnhung | 17/05/2016, 13:56

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đinh Quang Tri cho biết, hiện EVN không có bất cứ đề xuất nào về việc xin điều chỉnh giá điện trong năm 2016.

Sau khi Bộ Công Thương ban hành Quyết định 1797/QĐ-BCT quy định về khung giá bán buôn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho các tổng công ty điện lực năm 2016 vào ngày 16.5, cụ thể, khung giá bán buôn điện của EVN cho các tổng công ty điện lực năm nay tăng từ 2-5% (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).Sáng ngày 17.5, EVN đã phát đi thông báo cho biết, Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri khẳng định: "Hiện nay, EVN không có bất cứ đề xuất nào về việc xin điều chỉnh giá điện trong năm 2016".

Theo ông Tri, mức giá bán buôn điện của EVN bán cho các Tổng Công ty Điện lực năm 2016 là giá nội bộ trong EVN để các đơn vị thực hiện theo quy định của Bộ Công Thương nhằm tăng tính công khai, minh bạch thông tin trong quản lý, điều hành giá điện và không làm thay đổi giá bán điện cho khách hàng đang được áp dụng. Tuy nhiên, EVN hiện vẫn chưa có bất kỳ đề xuất về việc xin điều chỉnh giá điện năm 2016.

EVN cho biết, mỗi năm, Bộ Công Thương đều ban hành quyết định về khung giá bán buôn điện của EVN cho các Tổng Công ty Điện lực và EVN sẽ ban hành giá bán buôn điện cụ thể cho các Tổng Công ty Điện lực trong giới hạn đã được Bộ Công Thương cho phép và báo cáo Bộ Công Thương.

Việc tính toán giá bán điện cho các Tổng Công ty Điện lực dựa theo một nguyên tắc như nhau theo quy định. Tuy nhiên, do cơ cấu đối tượng khách hàng từng vùng miền thuộc địa bàn các Tổng Công ty điện lực (thành phố, nông thôn, miền núi…) khác nhau nên giá bán buôn điện của EVN cho các Tổng Công ty Điện lực khác nhau, theo EVN.

Tuyết Nhung
Bài liên quan
Bộ Công Thương thúc đẩy thực hiện các quy hoạch về năng lượng, khoáng sản
Bộ Công Thương đang khẩn trương thực hiện các quy hoạch về năng lượng và khoáng sản giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EVN không có đề xuất xin điều chỉnh giá điện năm 2016