Ngày 2.11, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) trao tiếp 500 triệu đồng cho Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP.HCM để hỗ trợ người dân miền Trung vượt khó sau bão lụt. Đây là đợt quyên góp lần thứ 03 của cán bộ, công nhân viên Tổng công ty với số tiền quyên góp cả 03 đợt là 1,5 tỉ đồng.

EVNHCMC tiếp tục ủng hộ đợt 3 giúp đồng bào miền Trung vượt khó sau bão lụt

Q.C | 03/11/2020, 14:05

Ngày 2.11, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) trao tiếp 500 triệu đồng cho Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP.HCM để hỗ trợ người dân miền Trung vượt khó sau bão lụt. Đây là đợt quyên góp lần thứ 03 của cán bộ, công nhân viên Tổng công ty với số tiền quyên góp cả 03 đợt là 1,5 tỉ đồng.

Chiều ngày 2.11.2020, anh Bùi Hải Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thay mặt cho toàn thể cán bộ, công nhân viên đã đến Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP.HCM để trao tiền quyên góp ủng hộ người dân miền Trung đợt 3 với số tiền là 500 triệu đồng. Ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch thường trực và bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP.HCM đại diện tiếp nhận số tiền quyên góp này.

baphankieuthanhhuongtiepnhatienunghoevnhcmc03112020.jpg
Anh Bùi Hải Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thay mặt cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM trao 500 triệu đồng tiền quyên góp ủng hộ người dân miền Trung đợt 03 cho Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP.HCM

Anh Bùi Hải Thành cho biết, ngay khi có thông tin người dân miền Trung thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra, Công đoàn EVNHCMC đã có Chỉ thị vận động cán bộ, công nhân quyên góp ủng hộ cho người dân miền Trung. Với truyền thống “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách”, cán bộ, công nhân viên EVNHCMC đã nhanh chóng đóng góp để chuyển ngay đến người dân miền Trung. Qua 03 đợt quyên góp, Công đoàn EVNHCMC đã tiếp nhận tổng cộng 1,5 tỉ đồng. Đây là số tiền của toàn thể cán bộ, công nhân viên EVNHCMC đóng góp ủng hộ người dân miền Trung.

Chúng tôi xin chia sẻ những khó khăn chồng chất của người dân miền Trung khi chưa kịp khắc phục thiệt hại do lũ lụt thì lại tiếp tục hứng chịu đau thương, tổn thất do cơn bão số 9 gây ra, nay lại đang chuẩn bị để chống chọi với con bão Goni đang trên đường tiến vào đất liền các tỉnh miền Trung. Tại TP.HCM, với những cơn mưa lớn chúng tôi đã thấy khó khăn, bất tiện cho cuộc sống, do đó chúng tôi thấu hiểu, cảm thông với người dân miền Trung đã phải gồng mình chịu đựng mưa bão, lũ lụt thường xuyên mỗi năm. Chúng tôi cầu mong đồng bào vùng lũ miền Trung vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống và từng bước khôi phục cơ sở hạ tầng” – anh Bùi Hải Thành chia sẻ.

Bà Phan Kiều Thanh Hương đã thay mặt Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP.HCM ghi nhận tình cảm chia sẻ của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty qua 03 đợt quyên góp và cho biết Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP.HCM đã chuyển nhiều đợt cứu trợ và sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn công tác, phối hợp với chính quyền các tỉnh miền Trung nhanh chóng chuyển những khoản quyên góp này đến với đồng bào miền Trung.

bithudoanevnhcmcdoantankhuong02112020.jpg
Bí thư Đoàn EVNHCMC Huỳnh Tấn Khương (ngồi thứ 4 từ phải qua) cùng anh em thanh niên, công nhân EVNHCMC thuộc đội sửa chữa nhà tham gia hoạt động cứu trợ và khắc phục hậu quả bão lũ tại Quảng Nam và Quảng Ngãi

Bên cạnh đó, ngày 1.11.2020 Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã thành lập 1 đội hình sửa chữa điện để tham gia cùng đoàn phản ứng nhanh do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức, đã lên đường đến với người dân Quảng Nam và Quảng Ngãi để thực hiện công tác khắc phục hậu quả do bão lũ.

phobithudoanthuongtrucevnhcmcbuihaithanh02112020.jpg
Anh Bùi Hải Thành - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP.HCM trao khăn và chúc anh em đoàn viên thanh niên tình nguyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đội sửa chữa điện gồm 7 anh em thanh niên công nhân EVNHCMC, do anh Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn Tổng công ty dẫn đầu, hội quân cùng với bác sỹ, kỹ sư, công nhân, sinh viên tình nguyện thuộc Thành Đoàn TP.HCM, chia thành 2 nhóm đi các xã thuộc huyện Núi Thành, Đại Lộc, Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam và các huyện Bình Sơn, Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi để phối hợp với khoảng 200 đoàn viên thanh niên địa phương sửa chữa 120 căn nhà, khám chữa bệnh cho khoảng 1.200 người, tặng quà cùng tiền mặt cho trên 1.000 hộ dân, trao tặng 2.300 gà con, gần 500kg hạt giống và 10.000 tập học sinh giúp bà con, học sinh sớm khôi phục sinh hoạt và học tập bình thường sau bão lụt.

congnhanevnhcmckhacphuchethongdien03112020.jpg
Công nhân EVNHCMC hỗ trợ người dân miền Trung sửa chữa nhà, khắc phục hậu quả sau bão số 9
doanvienthanhnienevnhcmcsuachuanhadan03112020(1).jpg
Đoàn viên công nhân EVNHCMC đang sửa chữa điện cho 1 hộ dân ở Quảng Nam, khắc phục hậu quả cơn bão số 9

Ngoài việc tham gia các hoạt động của đoàn công tác, đảm trách phần sửa chữa điện, Đoàn Thanh niên EVNHCMC cũng đã hỗ trợ thêm 50 triệu đồng mua quà nhu yếu phẩm cho người dân.

Bài liên quan
EVNHCMC tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada
Sáng ngày 28.3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV; ông Luân Quốc Hưng – Phó tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với bà Mary Ng - Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EVNHCMC tiếp tục ủng hộ đợt 3 giúp đồng bào miền Trung vượt khó sau bão lụt