Facebook tuyên bố họ sẽ tiếp tục cố gắng hạn chế sự hỗn loạn liên quan đến coronavirus trên nền tảng của mình bằng cách cấm các quảng cáo thương mại về khẩu trang y tế, đồng thời chặn các nhóm và trang có chủ đề coronavirus khỏi các đề xuất thuật toán của mình.

Facebook cấm quảng cáo trục lợi chủ đề liên quan COVID-19

07/03/2020, 14:47

Facebook tuyên bố họ sẽ tiếp tục cố gắng hạn chế sự hỗn loạn liên quan đến coronavirus trên nền tảng của mình bằng cách cấm các quảng cáo thương mại về khẩu trang y tế, đồng thời chặn các nhóm và trang có chủ đề coronavirus khỏi các đề xuất thuật toán của mình.

Facebook đang nỗ lực ngăn chặn các hình thức trục lợi trên nỗi sợ hãi dịch COVID-19 - Ảnh: Internet

Ngày 7.3, Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook, ông Rob Leathern cập nhật thông tin lên Twitter cá nhân: “Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến bệnh dịch COVID - 19 và sẽ thực hiện các cập nhật cần thiết cho chính sách của chúng tôi nếu thấy mọi người cố gắng khai thác tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng để quảng cáo. Chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện thay đổi này trong vài ngày tới”.

Theo đó Facebook sẽ tạm thời cấm các quảng cáo thương mại bán khẩu trang y tế trên nền tảng của họ. “Nhóm kỹ thuật FB cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình COVID -19 và sẽ cập nhật các chính sách cần thiết nếu họ thấy mọi người cố gắng khai thác tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng này để trục lợi”, một phát ngôn viên của Facebook nói với TechCrunch.

Facebook cũng sẽ giới hạn bất kỳ quảng cáo nào cho các sản phẩm y tế ngụ ý rằng nguồn cung đang rất hạn chế hoặc tạo cảm giác cấp bách giữa những người mua tiềm năng, cũng như các quảng cáo đảm bảo chữa khỏi bệnh do coronavirus gây ra. Cùng với những thay đổi đó, trong vài ngày tới, Facebook sẽ bắt đầu chặn các nhóm và trang có chủ đề coronavirus khỏi các đề xuất thuật toán của mình.

Khi lo ngại về một đại dịch coronavirus đang bùng phát trên toàn thế giới, các nền tảng trực tuyến đã nỗ lực ngăn chặn sự phân chia giá cả và thông tin sai lệch về sức khỏe. Amazon đang có chính sách mới để loại bỏ các ưu đãi giá cả cho các sản phẩm y tế như thuốc khử trùng tay và khẩu trang trên nền tảng của họ. Trong khi Ebay đã cấm tất cả các quảng cáo về khẩu N95 và N100, nước rửa tay, khăn lau chứa cồn.

Đầu tuần qua, Facebook cũng đã ra thông báo các tìm kiếm liên quan đến coronavirus trên nền tảng của họ sẽ ưu tiên cho các thông tin có uy tín từ Tổ chức Y tế Thế giới và các cơ quan y tế địa phương.

“Trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, chúng tôi hợp tác với các cơ quan y tế các tổ chức uy giám sát sức khỏe cộng đồng có uy tín như WHO, CDC và UNICEF để giúp cộng đồng có được những thông tin chính xác, kịp thời về coronavirus…

Chúng tôi cũng tập trung cắt giảm hoặc gỡ bỏ các thông tin sai lệch về coronavirus có khả năng đe dọa tính mạng của con người. Facebook cũng loại bỏ các quảng cáo, thuyết âm mưu và tuyên bố không có cơ sở khoa học nói sẽ điều trị khỏi COVID-19”, Mark Zuckerberg-ông chủ của Facebook cập nhật trên trang cá nhân.

Quyết định vô hiệu hóa quảng cáo khẩu trang y tế của Facebook xuất hiện vào thời điểm các cơ quan y tế đang kêu gọi mọi người từ bỏ việc thu gom khẩu trang cho riêng mình. Theo WHO, khẩu trang y tế không cần thiết cho những người đang khỏe mạnh, trong khi đó đối tượng cần dùng khẩu trang nhiều nhất là nhân viên y tế, y bác sĩ nhưng lại thiếu do nguồn cung cấp hạn chế bởi bị những kẻ đầu cơ thu gom dự trữ sau đó bán lại với giá rất cao.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook cấm quảng cáo trục lợi chủ đề liên quan COVID-19