Những dòng tâm sự của chị Bùi Lệ Uyên về nghề tiếp viên hàng không trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành khiến dân mạng cảm động.

Nỗi khổ của các nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị cách ly, xa con nhỏ

Phạm Hồng Quân | 06/03/2020, 22:49

Những dòng tâm sự của chị Bùi Lệ Uyên về nghề tiếp viên hàng không trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành khiến dân mạng cảm động.

Xem thêm:Tài xế nghi công an ở Hà Nội dùng ô tô 'chim mồi' cản đường, tung clip gây xôn xao

Người Việt ở châu Âu không dám đeo khẩu trang vì sợ bị đánh, kỳ thị

Dậy lúc 3 giờ sáng nấu ăn cho 350 người cách ly mỗi ngày, các anh bộ đội vẫn cười tươi

Clip cựu tuyển thủ Việt Nam đạp đối phương gãy đầu gối 3 khúc ở giải bóng phủi

Sau tranh cãi, vợ cầm thớt ném chồng, rớt xuống chung cư làm bể kính ô tô

Chị Bùi Lệ Uyên (quê Nghệ An, sống ở Hà Nội) là tiếp viên trưởng Vietnam Airlines, đãgắn bó với hãng 25 năm qua.

Từ tin nhắn của người em nhờ giúp chuyển bay đến Seoul (Hàn Quốc)sang nơi khác vì sợ bị cách ly khi đang nuôi con hơn 1 tuổi, chị Bùi Lệ Uyên kể ra khó khăn và nỗi khổ của nghề tiếp viên hàng không vào thời điểm Covid-19 bùng phát.

Chị Bùi Lệ Uyên cho biết đã có một số đồng nghiệpphải đicách ly ở Bệnh viện Dã chiến TP.HCM thuộc huyện Củ Chi vì làm việc trên chuyến bay có hànhkhách Nhật Bảndương tính với Covid-19, xa con và người thân một cách đột ngột.

Cụ thể hơn, theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3.3, chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines từ Siem Reap về TP.HCM có 73 hành khách, trong đó có một người Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya. Sau khi đến sân bay Nagoya (Nhật Bản), ôngnày có biểu hiện ho, sốt và dương tính với nCoV.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tại TP.HCM, cho biết tổ bay gồm 13 người của Vietnam Airlines đã được cách ly ngay khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Tổ bay này đã phục vụ trên chuyến bay chở một du khách Nhật Bản nhiễm virus corona vào ngày 3.3.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với hành khách người Nhật nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, khi Vietnam Airlines tạm ngừng nhiều đường bay đến Trung Quốc vàHàn Quốc, một đồng nghiệp nhắn với chịBùi Lệ Uyên rằng chuyện bịcắt giảm lương thời gian tới là không thể tránh khỏi nhưng vẫn còn hơn là mất việc.

Nội dung status của chị Bùi Lệ Uyên:

Sáng sớm khi đang nhắn tin dặn dò con trai đang học ở xa lưu ý phòng dịch Covid-19, tôi nhận được tin nhắn từ một em đồng nghiệp: “Chị ơi, chị có cách gì giúp em. Lịch của em sẽ bay đi KIX (Kansai International Airport, Osaka, Nhật) về ngay, nhưng vì kế hoạch bay thay đổi nên OCC (Operations Control Center - Trung tâm kiểm soát hoạt động - PV) đổi em sang bay Seoul (Hàn Quốc)về ngay. Con em mới hơn một tuổi, chưa cai sữa mẹ. Đi chuyến này về lỡ không may mà em bị cách ly thì tội con em quá! Mong chị giúp đỡ em với ạ. Có thể giúp em xem có bạn nam nào chưa có gia đình đổi giúp em lịch với ạ. Chuyến nào em cũng đi ạ...” .

Tôi đã trào nước mắt khi đọc tin nhắn em gửi. Ngay lập tức, tôi gọi điện cho lãnh đạo của mình nhờ giúp đỡ. May mắn sau hơn 10 phút, nhờ sự chấp thuận của lãnh đạo và sự hỗ trợ từ đồng nghiệp, em tiếp viên đã được bố trí bay một chuyến khác phù hợp hơn.

Em cảm động, nhắn tin cảm ơn tôi. Lúc đó, tôi không biết nên vui hay buồn nữa. Cứ tưởng tượng giả sử cô ấy phải cách ly 2 tuần thì cháu bé sẽ thế nào. Thương quá đi mất!

Nhớ lại 22 năm trước, tôi đã phải xa con trai hơn 1 tuần khi cháu mới hơn 5 tháng tuổi để vào Sài Gòn học phục hồi nghiệp vụ sau sinh. Khi về nhà, con nhìn tôi với đôi mắt tròn xoe, ngơ ngác, xa lạ. Nhìn con mà rơi nước mắt. Mấy ngày sau, khi đã quen lại hơi mẹ thì con lại bám tôi, không cho mẹ rời đâu nửa bước. Chỉ sợ mẹ lại đi mất.

Thế mà đã 22 năm trôi qua. Giờ này tôi lại nhận được tin con trai nhắn mong mẹ ở nhà giữ gìn sức khoẻ, luôn có những chuyến bay an toàn.

Việc phải thường xuyên xa con với các nữ tiếp viên hàng không là hết sức bình thường và phổ biến. Những ngày này, đi bay trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm và phức tạp thế này với các tiếp viên như chúng tôi đã là một thách thức lớn thì đối với các nữ tiếp viên có con nhỏ càng khó khăn bội phần. Bất kể lúc nào cũng sẵn sàng cho việc cách ly gia đình và cộng đồng 14 ngày.

Những câu chuyện trên hành trình đi bay, chúng tôi nói nhiều về Covid-19, cập nhật thông tin hàng giờ. Mở mắt ra, máy bay hạ cánh là vào mạng cập nhật tin tức ngay. Một cô đồng nghiệp khác vừa nhắn: “Chị ơi, đi bay những ngày này nhớ nhắc các bạn tiếp viên mang thêm tư trang đề phòng trên chuyến bay có khách nghi nhiễm là đi cách ly luôn 14 ngày đấy”.

Những dòng tin, những hình ảnh chia sẻ về các tổ tiếp viên bay Siêm Riệp (Campuchia) và Nagoya (Nhật) có hành khách Nhật dương tính với Covid-19, phải về cách ly ở Củ Chi (TP.HCM) liên tiếp được chúng tôi cập nhật. Chúng tôi phải tự động viên nhau, cùng mạnh mẽ để vượt lên những khó khăn lúc này, sẵn sàng đồng hành cùng Vietnam Airlines vượt qua gian khó, thách thức!

Ngắm những hình ảnh của các bạn nữ tiếp viên được chuyển về từ khu cách ly Củ Chi mới thấy được sự khốc liệt của dịch Covid-19. Chỉ mong sao mọi người không được chủ quan, coi thường dịch bệnh, sớm đẩy lùi Covid-19 quái ác để không một ai trong tiếp viên chúng tôi phải bị cách ly, phải xa con, xa người thân một cách đột ngột và bất ngờ như thế.

Hãy mạnh mẽ lên các đồng nghiệp yêu quý của chúng tôi. Chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn.

Ngày 8.3 sắp đến, xin gửi đến các bạn nữ tiếp viên những lời chúc thân thương nhất!

Tính đến 22 giờ 50 ngày 6.3, Hàn Quốc có tổng cộng 5.766bệnh nhân nhiễm và 35 người chết vì Covid-19. Đó là lý do vì sao nữ tiếp viên hàng không ngại đến Hàn Quốc vào thời điểm này.

Xem thêm:Clip cặp đôi làm chuyện ấy ở Quảng trường Thái Bình, bị nhắc vẫn không dừng

Học sinh lớp 8 cầm dao đi cướp ĐTDĐ kiếm tiền mua quà tặng bạn gái ngày 8.3?!

Thực hư chuyện câu được thủy quái có miệng, răng giống người ở sông Hồng?

Mẹ đơn thân bóc phốt người yêu móc heo đất của con và chặn luôn số ĐTDĐ

Cô gái Tây ngày cầm biển đứng xin tiền ở TP.HCM, tối đi siêu thị mua quần áo

Clip trai đẹp ngoại quốc ngơ ngác vì bị lấy 500 ngàn đánh giày, đòi lại được 200 ngàn

Chàng trai nói con gái đi quán bar toàn lăng nhăng, chửi thề ở chương trình hẹn hò

Hot girl Hà Nội phun khói thuốc vào mặt em bé, quay clip câu view

Tài xế bỏ xe container chạy thục mạn​g khi thấy CSGT Lạng Sơn. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi khổ của các nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị cách ly, xa con nhỏ