UBND TP.HCM vừa có văn bản quyết định thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp trên địa bàn thành phố.

TP.HCM đã chốt thời gian cho học sinh đi học lại

nguyentuyet | 06/03/2020, 20:29

UBND TP.HCM vừa có văn bản quyết định thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp trên địa bàn thành phố.

          

Chiều 6.3, UBND TP.HCM vừa có văn bản quyết định thời gian đi học trở lại của học sinh trên địa bàn TP.HCM. 

Cụ thể  học sinh lớp 12 sẽ đi học trở lại từ ngày 9.3. Học sinh các lớp học khác sẽ đi học lại từ ngày 16.3.

Cũng trong sáng hôm nay,  UBND TP.HCM đã có cuộc họp với Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong cuộc họp, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND.TP.HCM khẳng định việc cho học sinh đi học lại không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan mà căn cứ vào diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Theo con số chính thức, TP.HCM có khoảng 2,5 triệu học sinh, sinh viên và giáo viên. Số lượng học sinh giáo viên lớn như vậy trở lại trường học trước tình hình dịch bệnh còn có nhiều diễn biến khá phức tạp là một áp lực lớn cho thành phố. Theo UBND TP.HCM việc cho học sinh đi học trở lại là một quyết định rất đắn đo cân nhắc...

Trong thời gian học sinh trở lại trường, Sở GD-ĐT kết hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên tinh thần phải tuyệt đối coi sự an toàn, sức khỏe, sinh mạng phải ưu tiên hàng đầu.

Đối với khối các trường Đại học, hiện ĐH Quốc gia TP.HCM quyết định cho toàn bộ sinh viên, học viên nghỉ học tới hết tháng 3. Trường Phổ thông Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ theo quy định của UBND thành phố. Nhiều trường khác cũng cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 như Trường ĐH Tài chính - Marketing, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, Trường ĐH Nha Trang, Học viện Cán bộ TP.HCM...

Tú Viên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đã chốt thời gian cho học sinh đi học lại