Tờ WSJ ngày 1.8 đưa tin, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang điều tra động cơ của Facebook trong việc mua lại Instagram và WhatsApp.

Facebook đang bị điều tra động cơ mua lại Instagram, WhatsApp

Anh Thư | 02/08/2019, 21:03

Tờ WSJ ngày 1.8 đưa tin, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang điều tra động cơ của Facebook trong việc mua lại Instagram và WhatsApp.

Cụ thể, FTC đang tìm hiểu xem việc Facebook mua lại Instagram và WhatsApp khi 2 nền tảng này còn non trẻ có phải là hành động ngăn chặn cạnh tranh tiềm tàng hay không. WSJnhận địnhđây là yếu tố trung tâm của cuộc điều tra.

Cũng theo WSJ, trong báo cáo thu nhập công bố hồi tuần trước, Facebook cho biếtFTC đã mở một cuộc điều tra khác vào công ty, trong đó tập trung vào vấn đề chống độc quyền.

Tin tức trên được đưa ra cùng với ngày mà FTC công bố khoản án phạt trị giá 5 tỉ USD dành choFacebook, về các hoạt động vi phạm bảo mật dữ liệu trong vụ bê bối Cambridge Analytica. Và cổ phiếu của Facebook đã sụt giảm sau khi xuất hiện tin tức này.

Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỉUSD vào năm 2012 và sau đó làWhatsApp với giá 19 tỉ USD vào năm 2014.

Cả Facebook và FTC đều chưa đưa ra bình luận nào về thông tin mà WSJ đăng tải.

Ở một diễn biến khác liên quan, nhà đồng sáng lập Facebook -Chris Hughes, dù đã rời công ty từ năm 2007 những vẫn luôn quan tâm đến mạng xã hội tỉ người dùng này, thậm chí là ủng hộ việc giải tán Facebook.

Mark Zuckerberg và Chris Hughes thời sinh viên.

Ngày 25.7, tờ New York TimesChris Hughes đã gặp gỡ FTC, Bộ Tư pháp Mỹ và một số luật sư trong vài tuần qua để thảo luận về việc chống độc quyền cùng hai nhà hoạt động nổi tiếng khác là Tim Wu và Scott Hemphill. Mục đích của những cuộc gặp này là tìm cách hạn chế sức mạnh của mạng lưới rộng lớn của Facebook.

Theo Times, Hughes đã thuyết trình trước các nhà quản lý về cách để giải tán Facebook dựa trên luật chống độc quyền. Tháng 5 vừa qua, anh nói rằng Facebook đã trở thành một "con quỷ địa ngục" chuyên thâu tóm các công ty đối thủ để giảm cạnh tranh, hạn chế lựa chọn của người dùngvà việc mua lại Instagram hay WhatsApp của họ đáng ra nên bị hủy bỏ.

Về phần mình, Facebook từng lý giảinhững thương vụ trên chỉ là các khoản đầu tư đểđổi mớicông ty.

A.Thư
Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook đang bị điều tra động cơ mua lại Instagram, WhatsApp