Hôm 8.6, Facebook đã đệ đơn kiện Compsys Domain Solutions Private Ltd, nhà cung cấp tên miền và dịch vụ proxy ở Ấn Độ vì đăng ký các tên miền mạo danh ứng dụng Facebook và sử dụng cho mục đích xấu.

Facebook kiện công ty đăng ký tên miền mạo danh để lừa đảo: Lần 3 trong 2 năm

09/06/2020, 07:55

Hôm 8.6, Facebook đã đệ đơn kiện Compsys Domain Solutions Private Ltd, nhà cung cấp tên miền và dịch vụ proxy ở Ấn Độ vì đăng ký các tên miền mạo danh ứng dụng Facebook và sử dụng cho mục đích xấu.

Theo Christen Dubois - Giám đốc Facebook phụ trách mảng tố tụng, Compsys đã không trả lời bất kỳ câu hỏi nào để làm rõ ý định của họ.

Christen Dubois cho biết vụ kiện này đã được Facebook đệ trình để “ngăn chặn gian lận và sử dụng tên công ty cùng sản phẩm của họ vào mục đích xấu".

Trong số 12 tên miền được Compsys đăng ký để lừa đảo mọi người, Christen Dubois đề cập đến facebook-verify-inc.com, instagramhjack.com và videocall-whatsapp.com.

Dubois nói: "Chúng tôi thường xuyên kiểm tra trên internet để tìm tên miền và ứng dụng vi phạm nhãn hiệu của Facebook. Vụ kiện hôm nay là một phần trong nỗ lực không ngừng để bảo vệ mọi người khỏi lừa đảo, đánh cắp thông tin và các phương thức lừa đảo trực tuyến khác. Chúng tôi đã đệ đơn kiện sau khi liên hệ với Compsys về những tên miền này và không nhận được bất kỳ phản hồi nào".

Dubois cũng nhấn mạnh rằng Compsys có trách nhiệm gỡ bỏ các trang web lừa đảo và độc hại.

Facebook 3 lần kiện các công ty đăng ký tên miền và dịch vụ proxy trong 2 năm.

Đây là lần thứ ba trong hai năm qua, Facebook có hành động pháp lý chống lại các công ty đăng ký tên miền và dịch vụ proxy.

Vào tháng 3.2020, Facebook đã kiện nhà đăng ký tên miền Namecheap và dịch vụ proxy Whoisguard của họ vì đã đăng ký tên miền nhằm lừa đảo mọi người bằng cách giả vờ liên kết với các ứng dụng Facebook.

"Whoisguard đã đăng ký hoặc sử dụng 45 tên miền mạo danh Facebook và các dịch vụ của chúng tôi, chẳng hạn như instagrambusinesshelp.com, facebo0k-login.com và whatsappdoad.site", Dubois nói vào thời điểm đó.

Tháng 10. 2019, Facebook kiện công ty đăng ký tên miền OnlineNIC và dịch vụ bảo mật ID Shield của họ vì cho phép người khác đăng ký các tên miền www-facebook-login.com và facebook-mails.com.

Giám đốc thực thi và kiện tụng trên nền tảng của Facebook, Jessica Romero chia sẻ: "Bằng cách đề cập đến các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi trong các tên miền, OnlineNIC và ID Shield có ý định làm chúng xuất hiện hợp pháp và khiến mọi người nhầm lẫn. Hoạt động này được gọi là cybersquatting và OnlineNIC có tiền sử về hành vi này".

Chàng trai 18 tuổi thu hút hơn 10 triệu follow trong 5 tháng, kiếm hơn 23 tỉ đồng

Apple được cấp bằng sáng chế chụp ảnh tự sướng không khoảng cách độc đáo

Vì sao tiện ích giúp gỡ bỏ tất cả ứng dụng Trung Quốc vừa gây sốt đã bị Google xóa?

Hàng loạt Apple Store bị cướp phá, CEO Tim Cook nói điều nhân văn không ngờ

Rộ tin iPhone 13 có hai camera 64 megapixel và hai camera 40 megapixel

iPhone 12 không còn bộ nhớ 64GB, giá khởi điểm rẻ hơn iPhone 11 đến 50 USD

Ứng dụng chống nạn sàm sỡ, xâm hại tình dục ở Việt Nam khác Nhật và Mỹ ra sao?

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook kiện công ty đăng ký tên miền mạo danh để lừa đảo: Lần 3 trong 2 năm