Gây sốt trong những ngày gần đây và đạt hơn 5 triệu lượt tải xuống, ứng dụng Remove China Apps vừa bị Google xóa vì vi phạm chính sách hành vi lừa đảo của Play Store.

Vì sao tiện ích giúp gỡ bỏ tất cả ứng dụng Trung Quốc vừa gây sốt đã bị Google xóa?

03/06/2020, 15:53

Gây sốt trong những ngày gần đây và đạt hơn 5 triệu lượt tải xuống, ứng dụng Remove China Apps vừa bị Google xóa vì vi phạm chính sách hành vi lừa đảo của Play Store.

Là sản phẩm đầu tay của công ty OneTouch AppLabs (Ấn Độ), Remove China Apps gây sốt ở nước này trong tuần qua và trở thành ứng dụng miễn phí hàng đầu. Thế nhưng mới đây, Remove China Apps đã bị Google xóa khỏi Play Store – kho ứng dụng cho thiết bị chạy Android.

OneTouch AppLabs cho biết Remove China Apps được tạo ra vì mục đích giáo dục, nhằm giúp người dùng xác định được xuất xứ của một ứng dụng nào đó. Dù vậy, theo trang TechCrunch, ứng dụng có hơn 5 triệu lượt tải xuống bị Google gỡ vì vi phạm chính sách hành vi lừa đảo của Play Store. Cụ thể hơn, Google thông báo không cho phép các ứng dụng đánh lừa người dùng để gỡ cài đặt hoặc xóa ứng dụng/tính năng của bên thứ ba.

Chính sách của Play Store nghiêm cấm các ứng dụng khuyến khích người dùng gỡ các ứng dụng và tính năng của bên thứ ba, trừ khi đó là ứng dụng bảo mật.

Giao diện Remove China Apps

Remove China Apps quét danh sách ứng dụng trên thiết bị Android và thông báo cho bạn về mọi ứng dụng do Trung Quốc sản xuất đã cài đặt. Remove China Apps cũng cung cấp cho bạn tùy chọn xóa nhanh những ứng dụng đó. Có lẽ tính năng này là nguyên nhân khiến Google vào cuộc.

Ngoài ra, theo trang AndroidAuthority, Remove China Apps hoạt động chưa chính xác. Chẳng hạn, Remove China Apps phát hiện ra hai ứng dụng Trung Quốc là Mi Remote và TikTok nhưng lại để lọt game PUBG Mobile, vốn do công ty Tencent phát hành.

Nhiều chuyên gia không bất ngờ khi Remove China Apps biến mất khỏi Play Store vì Google cấm các ứng dụng can thiệp vào các ứng dụng khác. Tuy nhiên, việc loại bỏ một ứng dụng phổ biến như vậy chắc chắn sẽ gây ra phản ứng từ nhiều người dùng Ấn Độ. Đặc biệt là khi nhiều người Ấn Độ chẳng ưa gì Trung Quốc do giữa hai nước xảy ra tranh chấp lãnh thổ ở khu vực biên giới nhiều năm qua.

Ứng dụng chống nạn sàm sỡ, xâm hại tình dục ở Việt Nam khác Nhật và Mỹ ra sao?

Clip gọi điện lừa đảo nhận bưu phẩm gặp ngay cán bộ Viện kiểm sát

Chó làm lộ tẩy màn bay trên không và trồng chuối với 1 ngón tay hút triệu view

Kết quả xổ sổ kiến thiết được người Việt tìm nhiều nhất Google tuần qua: Nên buồn hay vui?

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao tiện ích giúp gỡ bỏ tất cả ứng dụng Trung Quốc vừa gây sốt đã bị Google xóa?