Một số thực phẩm thông dụng trong cuộc sống thường ngày có thể đem đến những lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

Tác dụng chữa bệnh của một số thực phẩm quen thuộc

18/04/2020, 17:43

Một số thực phẩm thông dụng trong cuộc sống thường ngày có thể đem đến những lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

Hạt tiêu có chứa các đặc tính kháng viêm, giúp giảm các triệu chứng đau họng - Ảnh: Internet

Nghệ

Loại gia vị phổ biến này là một chất chống oxy hóa tự nhiên tốt, chống lại các gốc tự do giúp bảo vệ sức khỏe mắt. Chất curcumin được tìm thấy trong nghệ có hiệu quả trong việc ngăn chặn việc hình thành sẹo và trì hoãn sự khởi phát của đục thủy tinh thể. Nó cũng bảo vệ mắt chống lại độc tố gây đục thủy tinh thể và ngăn ngừa các biến sau phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể.

Thì là

Tinh dầu thì là được biết đến là phương pháp điều trị mất ngủ tốt. Các flavonoid và vitamin B tìm thấy trong thì là giúp duy trì sản xuất một số enzim và kích thích tố để đảm bảo giấc ngủ ngon.

Hạt và lá thì là có thể được sử dụng như chất làm sạch miệng tự nhiên. Các loại tinh dầu thì là có chứa các đặc tính kháng khuẩn tốt, có thể ngăn ngừa nhiễm khuẩn trong khoang miệng.

Tỏi

Sử dụng tỏi thường xuyên (cả sống và nấu chín) có thể là một biện pháp hữu hiệu phòng ngừa cảm lạnh thông thường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có khả năng làm giảm tần suất của bệnh cảm ở người lớn nhờ vào tính chất kháng virus và kháng khuẩn.

Một số nghiên cứu khác cho rằng tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách hạ huyết áp và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Mật ong

Mật ong có khả năng hấp thu và giữ ẩm, nên giúp làm mềm da hiệu quả. Để dưỡng da, bạn hãy trộn 1 thìa mật ong với chuối đã tách vỏ và quết lên da, rồi để trong vòng 15 phút trước rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi mật ong lên vùng da khô và ngứa ở bàn chân để ngăn ngừa viêm nhiễm do nấm.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ có những lợi ích về sức khỏe, nó cũng giúp hơi thở thơm tho. Một số hợp chất trong lá trà làm vô hiệu vi khuẩn gây mùi khó chịu cho hơi thở. Chất catechins trong trà xanh có tác dụng như các sản phẩm khử mùi cơ thể.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu có chứa các đặc tính kháng viêm, giúp giảm các triệu chứng đau họng. Ngoài ra, đắp hạt tiêu lên các vết cắt nhỏ trên da có thể giúp vết thương bình phục nhanh hơn và tránh bị nhiễm trùng.

Ớt

Khi các nhà nghiên cứu Italia cho 30 người ăn ớt trước bữa ăn, tình trạng khó tiêu của họ được cải thiện trong vòng 5 tuần. Chất capsaicin trong ớt được cho là có tác dụng ngăn chặn các tín hiệu từ chất dẫn truyền thần kinh trong dạ dày thông báo với não nó đang khó chịu. Tỷ lệ người dân mắc bệnh loét dạ dày cũng thấp hơn ở các quốc gia tiêu thụ nhiều ớt.

Chuối

Nếu bạn bị mụn cóc, hãy lấy vỏ chuối chín nẫu và đắp lên những nốt mụn trong khoảng 2 tuần. Chất ngày trong vỏ chuối có chứa các đặc tính kháng virus, giúp đánh bay mụn cóc. Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng phương pháp này có hiệu tương tự như điều trị bằng thuốc tân dược.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng chữa bệnh của một số thực phẩm quen thuộc