Bên cạnh phương pháp thủy canh, các gia đình còn ứng dụng trồng rau bằng đất sạch chuyên dụng. Và giâm cành là một trong những hình thức trồng rau rất được yêu thích khi trồng rau xanh bằng đất.

Những loại rau dễ dàng trồng tại nhà bằng cách giâm cành

17/04/2020, 09:55

Bên cạnh phương pháp thủy canh, các gia đình còn ứng dụng trồng rau bằng đất sạch chuyên dụng. Và giâm cành là một trong những hình thức trồng rau rất được yêu thích khi trồng rau xanh bằng đất.

Các loại rau như tía tô, rau húng, kinh giới,… đều có thể trồng nhanh chóng bằng phương pháp giâm cành - Ảnh: Internet

Một số loại rau thơm

Rau thơm thường xuyên được sử dụng trong các bữa ăn gia đình. Nếu trồng chúng tại vườn nhà, bạn có thể ra vườn hái đủ các loại rau thơm một cách tiện dụng. Các loại rau như tía tô, rau húng, kinh giới,… đều có thể trồng nhanh chóng bằng phương pháp giâm cành.

Sau khi sử dụng phần lá và ngọn mềm cho những bữa cơm gia đình, bạn có thể dùng phần cuộng cứng, già còn lá để trồng cây mới. Chú ý đặt chúng tại các nơi có vừa đủ ánh nắng và thường xuyên tưới nước cho cây.

Rau dền

Rau dền có nhiều kẽm và khoáng chất tốt cho cơ thể, nó cũng cực kỳ dễ chăm sóc, không cần bón phân, rau dền vẫn có thể lên tươi tốt và gần như không có sâu bệnh. Bởi vậy, nhiều bà nội trợ rất ưa chuộng sử dụng loại rau này, nấu canh rất ngọt và an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể lấy thân cây giâm vào đất sạch chuyên dụng trồng rau trong 2 đến 3 tuần đã có thể thu hoạch rau.

Rau khoai lang

Rau lang hay còn gọi rau khoai là loại rau khá phổ biến. Đây là loại rau được ưa chuộng bởi giống rau lang ngọt, dễ trồng và đạt được chất lượng tốt mà vẫn giữ được nhiều hương vị, đặc tính của rau lang. Chúng là loại cây chuyên được trồng bằng cách giâm cành.

Cây rau ngót Nhật

Rau ngót Nhật mới được trồng phổ biến vài năm gần đây và được nhiều gia đình ưa chuộng. Chỉ cần một vài cành cây giâm vào đất, thường xuyên tưới nước, chúng sẽ nhanh chóng lan ra cả thùng xốp, chậu cây.

Lá lốt

Lá lốt ưa bóng râm, là loại thích hợp trồng bằng phương pháp giâm cành. Rau không cần chăm sóc nhiều, chỉ cần cung cấp độ ẩm cho rau là chúng có thể sinh trưởng phát triển tốt.

Đất trồng rau

Sử dụng đất sạch đã được xử lý (mua ở các cửa hiệu bán đất trồng hoặc mua hàng online) để trồng rau thơm. Không sử dụng đất chưa qua xử lý bởi những loại đất đó có thể chứa ký sinh trùng mà bạn có thể nhiễm khi ăn rau sống.

Cách giâm cành

Khi đã có một vườn rau thơm mini trong nhà hoặc ngoài sân, không muốn phải gieo hạt để trồng thêm vụ mới, có thể thực hiện giâm cành để có thêm rau thơm như ý. Đầu tiên mọi người phải chọn dụng cụ cắt cành sắt bén, để khi cắt tránh làm thân cây bị bầm hay dập vì nó sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của cây trong tương lai.

Chuẩn bị các lọ thủy tinh có chứa nước để đựng cành vừa cắt ra, lọ thủy tinh sẽ giúp mọi người nhìn thấy được rễ sẽ được mọc ra từ thân cây như thế nào. Lưu ý là phải thay nước thường xuyên mỗi ngày để đảm bảo cây không bị thối.

Sau khi ra rễ, bạn có thể dâm cành vào đất, tưới cho cây mỗi ngày và chờ cây lớn.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại rau dễ dàng trồng tại nhà bằng cách giâm cành