Messenger Rooms có tính năng khá giống với ứng dụng Zoom khi cho phép nhiều người gọi video call cùng nhau, nhưng lợi thế hơn ở chỗ không hề giới hạn thời gian cuộc gọi.

Facebook Messenger Rooms chính thức ra mắt để cạnh tranh với Zoom

16/05/2020, 15:00

Messenger Rooms có tính năng khá giống với ứng dụng Zoom khi cho phép nhiều người gọi video call cùng nhau, nhưng lợi thế hơn ở chỗ không hề giới hạn thời gian cuộc gọi.

Với những tính năng nổi bật, Messenger Rooms hứa hẹn là ứng dụng họp trực tuyến thay thế Zoom - Ảnh: Internet

Theo thông báo mới nhất của Facebook, tính năng Messenger Rooms đã có thể được sử dụng trên cả hai phiên bản điện thoại và máy tính. Tính năng này cho phép họp trực tuyến lên tới 50 người và không giới hạn thời gian, giúp thay thế cho ứng dụng Zoom đang khá phổ biến hiện nay.

Stan Chudnovsky, Phó chủ tịch phụ trách Facebook Messenger, cho biết: "Tính năng mới của Facebook cho phép bạn đặt giới hạn số người tham gia phòng họp, hoặc thiết lập phòng ở chế độ công khai để bất kỳ ai cũng có thể tham gia kể cả những người chưa có tài khoản Facebook. Bạn có thể chia sẻ phòng họp trên News Feed, trong Groups hoặc Events".

Messenger Rooms phiên bản điện thoại - Ảnh: Internet

Với Messenger Rooms, chế độ riêng tư vẫn được Facebook đặt ưu tiên lên hàng đầu. Người dùng vẫn sẽ được cung cấp quyền lực đầy đủ để kiếm soát phòng họp của mình như: lựa chọn người nào sẽ nhìn thấy và tham gia phòng, loại bỏ người nào đó trong phòng ra ngoài và khóa phòng họp trong trường hợp bạn không muốn có người tham gia.

Các tính năng trước của messenger như thực hiện cuộc gọi trực tiếp người với người hay cuộc gọi nhóm vẫn sẽ được giữ nguyên như bình thường. Nhưng giờ đây, khi bấm vào tap People trong ứng dụng Messenger, hoặc bấm vào phần Messenger trên trang web Facebook, bạn sẽ có thêm một nút để tạo phòng họp.

Chất lượng của phòng họp Messenger Rooms rất ổn định, ngay cả khi có tối đa 50 người cùng tham gia. Bên cạnh đó còn có một vài tính năng hữu ích như bộ lọc AR và nền ảo. Về cơ bản Messenger Rooms có tất cả các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Zoom

Về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư, Facebook cho biết sẽ không mã hóa đầu cuối các cuộc gọi Messenger Rooms giống như WhatsApp, nhưng Facebook cam kết không xem hoặc nghe nội dung của các cuộc họp này, giống như các tin nhắn trong Messenger. Tuy nhiên, trên thực tế thì chúng ta khó có thể biết được Facebook có làm đúng như cam kết hay không.

Cho đến thời điểm hiện nay, mặc dù dính rất nhiều vấn đề về bảo mật riêng tư, ứng dụng Zoom vẫn là công cụ họp trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất. Thế nhưng với sự tham gia liên tiếp từ những ông lớn trong ngành công nghệ như Google, Facebook, cuộc cạnh tranh mảnh đất "họp trực tuyến" sẽ càng nóng hơn bao giờ hết.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook Messenger Rooms chính thức ra mắt để cạnh tranh với Zoom