Sự kiện nhà thờ Đức Bà bị thiêu rụi trong trận hỏa hoạn vào ngày 15.4 đã khiến cho hàng triệu người trên thế giới bàng hoàng. Rất đông trong số đó chưa từng có dịp đến thăm địa điểm nổi tiếng này, thay vào đó họ chia sẻ những hình ảnh của nhà thờ từ các bộ phim yêu thích.

Fan điện ảnh chia sẻ hình ảnh của nhà thờ Đức Bà từ những bộ phim yêu thích nhất

Chí Thiện | 16/04/2019, 16:12

Sự kiện nhà thờ Đức Bà bị thiêu rụi trong trận hỏa hoạn vào ngày 15.4 đã khiến cho hàng triệu người trên thế giới bàng hoàng. Rất đông trong số đó chưa từng có dịp đến thăm địa điểm nổi tiếng này, thay vào đó họ chia sẻ những hình ảnh của nhà thờ từ các bộ phim yêu thích.

Với lịch sử lên đến 2.300 năm, Paris từ lâu đã được mệnh danh “Kinh đô ánh sáng” và là một trong những trung tâm của văn hóa nhân loại từ khoa học, chính trị, kiến trúc, thời trang cho đến nghệ thuật. Chính vì thế, không hề ngạc nhiên khi các nhà làm phim Hollywood đã bị nơi này thu hút trong nhiều thập niên qua. Và tất nhiên, nhà thờ Đức Bà – nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris và biểu tượng của nước Pháp – luôn là địa điểm được yêu thích nhất.

Được xây dựng vào thế kỷ 12 theo phong cách Gothic, nhà thờ Đức Bà nổi tiếng với kiến trúc độc đáo vẫn đứng vững sau 800 năm. Các tòa tháp nổi bật trên nền trời, những bức tượng đá được chạm khắc tinh tế, các cửa sổ làm bằng kính màu… đã cung cấp cho những nhà làm phim một bối cảnh đẹp như tranh vẽ mang hơi thở của châu Âu thời Trung cổ.

Đáng tiếc, ngày 15.4, trong lúc trùng tu, một ngọn lửa đã bất ngờ xuất hiện và nuốt chửng 2/3 phần mái vòm của nhà thờ Đức Bà. Theo CNN, trận hỏa hoạn tuy không làm sụp đổ khung chính nhưng nó đã gây ra những thiệt hại không thể nào bù đắp được bao gồm việc phá hủy các cửa sổ bằng kính màu có từ thế kỷ 13, tháp chuông cùng nhiều tác phẩm quý giá khác.

Hàng triệu nhiều người trên thế giới đã thông qua mạng xã hội bày tỏ sự tiếc nuối đến tai nạn lần này. Họ chia sẻ hình ảnh của nhà thờ Đức Bà trích từ các bộ phim yêu thích nhất và dưới đây là những cái tên nổi bật nhất.

Nhà thờ Đức Bà Paris (1939)

Tiểu thuyết Nhà thờ Đức Bà Paris (1831) của đại thi hào người Pháp Victor Hugo từng nhiều lần được chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, phiên bản năm 1939 với Charles Laughton trong vai Quasimodo và Maureen O'Hara trong vai Esmeralda được xem là kinh điển nhất.

An American in Paris (1951)

Mặc dù bộ phim nhạc kịch này được quay toàn bộ tại phim trường thế nhưng Gene Kelly và Leslie Caron đã rượt đuổi nhau trên màn ảnh với bối cảnh từ bờ sông Seine cho đến nhà thờ Đức Bà và nhảy trên nền bài hát Our Love Is Here to Stay.

Breathless (1960)

Trong tác phẩm kinh điển này của Jean-Luc Godard, Jean Seberg vào vai một sinh viên báo chí ở một khách sạn phía sau nhà thờ Đức Bà. Tại đây, cô đã gặp Paul Belmondo – một tên tội phạm. Tấm ảnh phía trên chụp lại cảnh đạo diễn Jean-Luc Godard đang nghỉ trưa trong lúc ghi hình Breathless vào năm 1959.

Charade (1963)

Trong bộ phim kinh dị lãng mạn đình đám của Stanley Donen, Audrey Hepburn và Cary Grant đi dạo với hình ảnh của nhà thờ Đức Bà thấp thoáng đằng xa. Họ thảo luận về việc hung thủ đã giết người chồng quá cố của cô.

The Aristocats (1970)

The Aristocats là một trong những phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại với doanh thu phòng vé cán mốc 190 triệu USD (so với kinh phí sản xuất là 4 triệu USD). Trong phim, người quản gia độc ác Edgar Balthazar đã lái xe ngang qua nhà thờ Đức Bà trong khi đưa những chú mèo về vùng nông thôn.

Bitter Moon (1992)

Peter Coyote (vai Oscar) và Emmanuelle Singer (vai Mimi) ngồi trên băng ghế gần nhà thờ Đức Bà trong bộ phim tình cảm của đạo diễn lừng danh Roman Polanski.

Nhà thờ Đức Bà Paris (1996)

Walt Disney đã có công trong việc giới thiệu tiểu thuyết kinh điển của Victor Hugo đến đối tượng trẻ em sinh vào thập niên 1980 và 1990 thông qua bộ phim hoạt hình ra mắt năm 1996. Nhà thờ Đức Bà Paris có sự lồng tiếng của Tom Hulce, Demi Moore và Kevin Kline đã thành công vang dội với doanh thu phòng vé 325 triệu USD cùng 1 đề cử Oscar.

Rugrats in Paris: The Movie (2000)

Rugrats in Paris dựa trên loạt phim hoạt hình cùng tên nổi tiếng của kênh Nickelodeon. Nội dung phim xoay quanh chuyến đi đến nhà thờ Đức Bà của lũ trẻ nhà Rugrats nhằm phá hủy đám cưới của cha mình.

Amélie (2001)

Amélie Poulain (Audrey Tautau đóng) đến thăm nhà thờ Đức Bà mỗi năm khi còn nhỏ để cầu mong cho một em trai. Trong một lần ghé thăm, một du khách đã nhảy ra khỏi mái nhà và giết chết mẹ của Amélie.

Van Helsing (2004)

Thợ săn quái vật Van Helsing (Hugh Jackman đóng) đã có một trận chiến với bác sĩ Jekyll trên đỉnh nhà thờ Đức Bà trong bộ phim hành động kinh dị ra mắt năm 2004 này.

Before Sunset (2004)

Jesse (Ethan Hawke đóng) và Celine (Julie Deply đóng) đang ở trên du thuyền trên sông Seine khi họ nhìn chằm chằm vào nhà thờ. Vào lúc ấy, Jesse kể cho Celine câu chuyện về một người lính Đức được giao nhiệm vụ làm nổ tung thánh đường này trong Thế chiến II.

Ratatouille (2007)

Trong bộ phim hoạt hình 3D do Pixar sản xuất, một con chuột với ước mơ trở thành đầu bếp đã vượt qua nhà thờ Đức Bà cùng tình yêu của đời mình - Colette.

The Three Musketeers (2011)

Chàng lính ngự lâm trẻ tuổi D'Artagnan (Logan Lerman đóng) vướng vào một cuộc đấu với tay kiếm người Anh Rochefort (Mads Mikkelsen đóng) ngay trên mái nhà thờ Đức Bà.

Midnight in Paris (2011)

Trong bộ phim hài có yếu tố du hành thời gian của Woody Allen, Gil (một nhà biên kịch do Owen Wilson đóng) yêu cầu hướng dẫn viên của mình (Carla Bruni đóng) dịch một đoạn từ cuốn nhật ký của người yêu Pablo Picasso trước nhà thờ Đức Bà.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan điện ảnh chia sẻ hình ảnh của nhà thờ Đức Bà từ những bộ phim yêu thích nhất