Với "The Hunchback of Notre Dame", "Amélie" hay "Midnight in Paris", khán giả được chiêm ngưỡng công trình nổi tiếng ở nhiều giai đoạn lịch sử.

Hình ảnh ấn tượng về Nhà thờ Đức Bà Paris trong những tác phẩm điện ảnh

Đan Thùy | 16/04/2019, 14:11

Với "The Hunchback of Notre Dame", "Amélie" hay "Midnight in Paris", khán giả được chiêm ngưỡng công trình nổi tiếng ở nhiều giai đoạn lịch sử.

Một đám cháy bùng phát trên nóc Nhà thờ Đức Bà Paris đã khiến cả thế giới phải bàng hoàng. Không chỉ là di tích văn hoá - lịch sử hơn 800 năm, nhà thờ này còn là niềm cảm hứng bất tận với các nhà làm phim. Đã có nhiều bộ phim lấy bối cảnh Nhà Thờ Đức Bà Paris hoặc bất kì phim nào khi quay tại Paris đều không thể thiếu đi cảnh quay tại nhà thờ. Đây là bối cảnh chính cho bộ phim kinh điển năm 1939 The Hunchback of Notre-Dame, cũng như trong phim Amélie (2001) hay Before Sunset (2004).

The Hunchback of Notre Dame (1956)

Tiểu thuyếtNotre-Dame de Paris(Thằng gù Nhà thờ Đức Bà, 1831) của Victor Hugo được xem là kinh điển. Câu chuyện xoay quanh Quasimodo - chàng gù rung chuông ở nhà thờ, có tình cảm với nàng Esmeralda xinh đẹp. Truyện được dựng thành phim hơn 10 lần, trong đó bản năm 1956 (Anthony Quinn và Gina Lollobrigida đóng chính) được khen ngợi, có những cảnh quay ở chính Nhà thờ Đức Bà. Năm 1996, hãng Disney làm bản hoạt hình từ truyện, cũng được đánh giá cao và ăn khách. Trong tiểu thuyết gốc, Victor Hugo từng mô tả cảnh nhà th ờ bị cháy

Amélie (2001)

Có vẻ như vẻ đẹp cổ kính huyền bí của Nhà thờ Đức Bà Paris đã tạo nhiều cảm hứng cho các nhà làm phim yêu thích thực hiện các bộ phim kinh dị, trinh thám lấy bối cảnh tại đây. Phim Amélie có câu chuyện gắn bó mật thiết với Nhà Thờ Đức Bà Paris khi nữ chính Amélie Poulain (Audrey Tautau) đã đến thăm nhà thờ mỗi năm khi còn nhỏ để cầu nguyện cho em trai. Thế nhưng, trong một lần ghé thăm, một khách du lịch đã nhảy ra khỏi mái nhà và giết chết mẹ của Amélie ngay lập tức. Việc đó tạo thành nỗi ám ảnh đối với cô cho đến tận khi trưởng thành.

Before Sunset (Trước Hoàng Hôn, 2004)

Jesse (Ethan Hawke) và Celine (Julie Deply) đang bên bờ sông Seine nổi tiếng, họ cùng nhau ngắm nhìn nhà thờ Đức Bà khi con thuyền chở cả hai đi ngang qua nơi đây. Khung cảnh lãng mạn giữa hai người bắt đàu khi Jesse kể cho Celine câu chuyện về chiến sĩ người Đức mang nhiệm vụ đặt bom nhà thờ trong chiến tranh thế giới thứ II.

Midnight in Paris (2011)

Trong phim của đạo diễn Woody Allen, nhà biên kịch Gil (Owen Wilson đóng) đến Paris, mỗi đêm lại du hành thời gian về thập niên 1920 gặp các nghệ sĩ vĩ đại ở giai đoạn này. Trong một cảnh ban ngày ở trước Nhà thờ Đức Bà, anh yêu cầu nữ hướng dẫn du lịch (Carla Bruni đóng) đọc nhật ký của một người tình của Picasso. Diễn viên Carla Bruni là vợ cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh ấn tượng về Nhà thờ Đức Bà Paris trong những tác phẩm điện ảnh