Các fan của John Lennon đã bị sốc nặng sau khi một đoạn clip cho thấy huyền thoại nhóm Beatles có những hàng động miệt thị người khuyết tật được tung lên truyền hình.

Fan sốc nặng với clip John Lennon miệt thị người khuyến tật

Một Thế Giới | 23/09/2015, 09:40

Các fan của John Lennon đã bị sốc nặng sau khi một đoạn clip cho thấy huyền thoại nhóm Beatles có những hàng động miệt thị người khuyết tật được tung lên truyền hình.

Theo đó, đoạn video gây tranh cãi này đã được bất ngờ công bố lần đầu trên truyền hình quốc gia Anh trong chương trình "It Was Alright in The 1960s" trên kênh Channel 4 vào đêm Chủ nhật tuần trước.

Trong đoạn clip, John Lennon lúc đó chỉ mới 24 tuổi đã phóng đại gương mặt và hành động của mình cho giống với người tàn tật một cách vô duyên và khó chấp nhận được. Sau khi xem xong chương trình, nhiều fan đã lập tức bày tỏ bức xúc của mình trên các phương tiên truyền thông.

“Hành động miệt thị người khuyết tật của John Lennon thật khó tha thứ” – một fan viết trên Twitter.

“Dù cho đó chỉ là một sự đùa giỡn, nhưng cũng hơi quá đáng” – người dùng Patrick Doporto bình luận.
Fan soc nang voi clip John Lennon miet thi nguoi khuyen tat-hinh-anh-1
Fan sốc nặng với clip John Lennon miệt thị người khuyến tật.

Lorainne Bellamy, phát ngôn viên của tổ chức từ thiện Mencap chia sẻ với tờ Independent rằng cô cảm thấy‘  kinh tởm’ và ‘rất khó chịu’ khi xem đoạn clip trên.

“Quan điểm của từng thời đại có thể thay đổi, nhưng tôi vẫn cảm thấy khó tin khi những người được cho là nổi tiếng nhất thế giới này lại có những hành động xem thường con người đến vậy” – cô nói.

“Có thể còn rất lâu để đại dân chúng nhận ra rằng những người khuyết tật cũng có ước mơ, hoài bão và khát vọng được sống như bao người khác, nhưng lại không may mắn như nhiều người khác. Họ xứng đáng được đối xử một cách công bằng” –  Lorainne nói thêm.
Fan soc nang voi clip John Lennon miet thi nguoi khuyen tat-hinh-anh-2
Fan sốc nặng với clip John Lennon miệt thị người khuyến tật.

Tuy được hàng triệu fan hâm mộ khắp thế giới yêu mến, nhưng cựu thành viên của nhóm Beatles cũng gặp không ít lần bị chỉ trích vì những hành động và phát ngôn bừa bãi của mình.

Năm 1965, sau khi cùng cả nhóm đến cung điện Buckingham để nhận huân chương Bảo Quốc MBE, John Lennon đã bị phát hiện hút cần sa tại cung điện để ăn mừng.

Một năm sau, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, John Lennon đã bạo mồm tuyên bố rằng nhóm Beatles còn nổi tiếng hơn cả chúa Jesus. Lập tức một phong trào chống lại Beatles bùng nổ trên khắp thế giới, chủ yếu tại Mỹ, Philipine và Nhật.
Fan soc nang voi clip John Lennon miet thi nguoi khuyen tat-hinh-anh-3 

Những tín đồ thiên chúa giáo quá khích biểu tình đòi các đài phát thanh ngưng phát nhạc của nhóm. Những album, poster của bốn chàng trai từng được yêu quý giờ đây bị mang chất đống để đốt. Nguy hiểm hơn cả là các buổi diễn live của họ luôn bị hăm doạ bởi các thành viên của các phong trào chống đối.

Sự việc nghiêm trọng đến mức, John Lennon phải xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để đính chính lại phát biểu của mình và sau buổi diễn tại công viên Candlestick, San Francisco, nhóm Beatles tuyên bố sẽ không bao giờ đi tour lưu diễn nữa.

Vào tháng 12 năm 1980, John Lennon bị sát hại bởi Mark Chapman khi ông đang trên đường về nhà riêng tại toà nhà The Dakota, Manhathan, thành phố New York. Khi ấy, có vợ của ông là bà Yoko Ono đứng bên cạnh. John qua đời tại Bệnh viện St. Luke s Roosevelt do mất quá nhiều máu.

Bảo Toàn (Theo Daily Mail)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan sốc nặng với clip John Lennon miệt thị người khuyến tật