Đài CNN dẫn nguồn tin tiết lộ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra nhiều lời đe dọa với nhân viên và văn phòng của cơ quan này sau khi họ tiến hành khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump.

FBI bị đe dọa sau vụ khám xét nhà ông Trump

Cẩm Bình | 13/08/2022, 10:03

Đài CNN dẫn nguồn tin tiết lộ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra nhiều lời đe dọa với nhân viên và văn phòng của cơ quan này sau khi họ tiến hành khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump.

FBI khám xét Mar-a-Lago vào ngày 8.8 nhằm thu thập chứng cứ phục vụ điều tra nghi vấn cựu Tổng thống Trump cất giữ tài liệu trái phép (trong đó có tài liệu mật).

Ngày 12.8, một thẩm phán liên bang công bố lệnh khám xét với nội dung Bộ Tư pháp Mỹ xác định cựu Tổng thống Trump có thể đã vi phạm Đạo luật Gián điệp, cản trở công lý, xử lý tài liệu nhà nước một cách sai trái.

fbi.jpg
FBI tiến hành khám xét Mar-a-Lago hôm 8.8 - Ảnh: AP

Lệnh khám xét trên đã sửa đổi tên của những đặc vụ FBI tham gia vụ việc, nhưng một phiên bản lệnh khám xét rò rỉ trên mạng trước đó lại có tên thực của họ.

Nhiều lời đe dọa lập tức xuất hiện. Một số đối tượng dọa ám sát Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland - người chấp thuận tiến hành khám xét, và “tất cả đặc vụ”. Vị thẩm phán tại Florida ký lệnh khám xét cũng nhận phải lời đe dọa khiến tòa án bang này phải ẩn tiểu sử cùng thông tin liên hệ của ông trên trang thông tin.

Ngày 11.8 có một người đàn ông mang súng cố đột nhập văn phòng FBI tại Cincinnati nhưng đã bị tiêu diệt. Chưa thể xác định động cơ, tuy nhiên đối tượng được FBI nhận diện có liên quan đến cuộc bạo loạn ngày 6.1.2021 và quen bạn bè thuộc một nhóm cánh hữu cực đoan.

Giám đốc FBI Chris Wray tuần qua ra văn bản trấn an: “Tôi đảm bảo rằng an toàn của các bạn là mối quan tâm hàng đầu của tôi lúc này. Bộ phận an ninh đang làm việc trong khi chúng ta tiếp tục cảnh giác”.

FBI từ chối cho biết có mối nguy cụ thể nào hay không. Cục Điều tra liên bang chỉ tuyên bố luôn lo ngại bạo lực và đe dọa thực hiện bạo lực với lực lượng thực thi pháp luật, trong đó có nhân viên FBI.

“Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác thực thi pháp luật để đánh giá và ứng phó với các mối nguy như vậy. Như mọi khi, chúng tôi nhắc nhở mọi người rằng nếu họ thấy bất cứ điều gì bất ngờ thì hãy lập tức báo cho cơ quan hành pháp”, theo FBI.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
20 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FBI bị đe dọa sau vụ khám xét nhà ông Trump