Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019 giữa Roger Federer và Novak Djokovic đáng gọi là kinh điển nhất trong lịch sử. Một trận đấu kéo dài gần 5 giờ, chính xác là 4 giờ 57 phút với cao trào đẩy cao trong set thứ 5 kéo dài đến 2 tiếng.

Federer thắng tỷ số game áp đảo trước Djokovic và những tiếc nuối

Anh Tú | 15/07/2019, 09:35

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019 giữa Roger Federer và Novak Djokovic đáng gọi là kinh điển nhất trong lịch sử. Một trận đấu kéo dài gần 5 giờ, chính xác là 4 giờ 57 phút với cao trào đẩy cao trong set thứ 5 kéo dài đến 2 tiếng.

Djokovic là người chiến thắng nhưng Federer có rất nhiều điều để tiếc nuối. Tay vợt người Thụy Sỹ là người phải chịu cảnh bám đuổi nhiều hơn trong trận đấu này: từ việc bị dẫn tỷ số set 1-0 rồi 2-1 đến việc bị dẫn tỷ số game trong set thứ 5 quyết định từ 1-0 rồi 4-2. Tuy nhiên, chính Federer mới là người được hưởng trước tiên cảm giác đối diện với Match Point mà cũng là Champion Point.

Đó là tại game thứ 16 trong set thứ 5 khi Federer dẫn trước 8-7. Ở game đấu đó, tay vợt Thụy Sỹ là người được quyền giao banh. Federer đã đưa tỷ số game lên đến 40-15 và chỉ cần đánh ăn là sẽ vô địch. Nhưng lần Champion Point đầu tiên, Federer hỏng ăn và tỷ số là 40-30. Lúc này, Federer vẫn còn cơ hội ăn Champion Point nhưng anh lại hỏng ăn tiếp. Federer hỏng ăn liền 2 lần giao banh sau đó và Djokovic thắng game thứ 16 để cân bằng 8-8. Cực kỳ đáng tiếc nếu biết rằng trong hơn 70 năm qua mới có chuyện một tay vợt nam tiến đến Champion Point mà không thể đăng quang. Lần trước là trận Bob Falkenburg đánh bại John Bromwich (7–5, 0–6, 6–2, 3–6, 7–5.

Không chỉ thua 2 Champion Point ở set 5 mà ngay ở set thứ nhất, Federer cũng bỏ lỡ cơ hội dứt điểm set point ở set thứ 3 nhưng anh cũng bỏ lỡ luôn. Nếu Federer mà thắng ở set đó để dẫn 2-1 thì trận đấu có thể trôi theo chiều hướng khác.

Trong khi đó, Djokovic trong lần đầu tiên đối diện với Champion Point đã tận dụng luôn cơ hội để vô địch. Sau khi tỷ số game trong set thứ 5 là 12-12 thì 2 tay vợt phải đấu tie-break lần thứ 3 trong trận chung kết. Djokovic đã thắng 7-3 trong game này và ăn điểm ngay khi có cơ hội thắng ở Champion Point.

Ngoài tiếc nuối vì bỏ lỡ 2 Champion Point, Federer còn thất vọng khi anh là người thắng game áp đảo mà không thể thắng chung cuộc. Với tỷ số các set là 7–6 (7–5), 1–6, 7–6 (7–4), 4–6, 13–12 (7–3) thì có thể nhận ra trong các game thông thường (không tính game phân định bằng tie-break), Federer đã thắng đến 36 game trong khi Djokovic chỉ thắng 29.

Thế nhưng trong tennis thì tỷ số game chỉ là chỉ số phụ (áp dụng như hiệu số trongbóng đá khi các tay vợt đấu vòng tròn) còn trong mộttrận đấu đối đầu trực tiếpthì phải phân định bằng tỷ số set. Trong mọi set đấu, Federer đều thắng 6 game trở lên nhưng trong cả 3 lần đấu tie-break thì anh thua cả 3.

Lần đấu tie-break ở set thứ nhất, Federer thua 5-7 do anh hỏng ăn trong 3 lần giao bóng còn Djokovic hỏng ăn 2 lần. Đến lần đấu đấu tie-break ở set thứ ba, Federer thua 4-7 do anh hỏng ăn khi giao bóng đến 2 lần còn Djokovic chỉ hỏng ăn 1 lần.

Đặc biệt, trong loạt tie-break ở set quyết định cuối cùng, Djokovic không hỏng ăn lần nào khi giao bóng còn Federer hỏng ăn đến 2 lần. Có thể thấy trong loạt cân não, Federer đã thua Djokovic đến 3 lần trong một trận thì chứng tỏ không phải anh kém may mắn mà anh đã không đủ lạnh lùng và mạnh mẽ như tay vợt người Serbia.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Federer thắng tỷ số game áp đảo trước Djokovic và những tiếc nuối