Roger Federer không còn là số 1 thế giới trong làng banh nỉ, nhưng anh vẫn kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2015.

Federer vẫn giàu nhất năm 2015

Một Thế Giới | 07/09/2015, 14:06

Roger Federer không còn là số 1 thế giới trong làng banh nỉ, nhưng anh vẫn kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2015.

Federer vừa giành lại vị trí thứ 2 thế giới của WTA, nhưng anh vẫn chiếm vị trí thứ 1 trong số các nam và nữ tay vợt kiếm tiền nhiều nhất trong làng banh nỉ (bởi số tiền thưởng của nam và nữ gần như nhau ở các giải Grand Slam). Theo Forbes, Federer kiếm nhiều tiền nhất trong năm 2015 dựa trên những con số của năm trước.

Tay vợt người Thụy Sĩ không còn kiếm nhiều tiền từ thành tích trên sân bóng. Ở khía cạnh này, Serena Williams (11,6 triệu USD) và Novak Djokovic (17,2 triệu USD) kiếm tiền nhiều hơn Federer  (9 triệu USD). Nhưng không ai có nhiều nhà tài trợ bằng Federer. Forbes cho rằng thu nhập của anh ngoài sân bóng chủ yếu từ nhà tài trợ và hãng cung cấp trang thiết bị Nike với số tiền 58 triệu USD.

Federer và Sharapova dẫn đầu

Thế nên, Federer kiếm tổng cộng trong năm 2015 được 67 triệu USD, đứng vị trí thứ 5 trong danh sách VĐV thể thao có thu nhập cao nhất hành tinh, gần bằng thu nhập của Novak Djokovic và Rafaekl Nadal cộng lại.

Trong danh sách nữ, Maria Sharapova đứng đầu chủ yếu nhờ các nhà tài trợ, giống như Federer. Thu nhập của cô có thể còn cao hơn vào năm tới khi cô tổ chức giải đấu mang tên cô ở Moscow.

Công Đạm (theo Sportune.fr)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Federer vẫn giàu nhất năm 2015