Sau khi công kích trọng tài cướp trắng chiến thắng của Colombia trong trận thua tuyển Anh ở vòng 1/8, FIFA liền ra thông điệp mạnh mẽ để đáp trả về phát ngôn của huyền thoại bóng đá một thời.

FIFA phản pháo Maradona về việc gọi trọng tài giúp tuyển Anh 'ăn cắp chiến thắng'

tuong anh | 05/07/2018, 08:30

Sau khi công kích trọng tài cướp trắng chiến thắng của Colombia trong trận thua tuyển Anh ở vòng 1/8, FIFA liền ra thông điệp mạnh mẽ để đáp trả về phát ngôn của huyền thoại bóng đá một thời.

​Trong trận đấugiữa Colombia gặp Anh ở vòng 1/8, trọng tài Mark Geigerđã đã rút ra tổng cộng 8 thẻ vàng, trong đó 6 thẻ dành cho đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Trong đó, tình huống đáng chú ý nhất là pha phạm lỗi của Carlos Sanchez với Harry Kane trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m ngay đầu hiệp 2 giúp Anh vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau trận đấu này với việc Colombia phải về nước vì dù đã gỡ hoà 1-1 ở phút 94 nhưng hai hiệp phụ,hai đội không ghi thêm bàn nào để bước vào loạt đá luân lưu.

Cuối cùng, Colombia phải ra về vì để thua tỷ số 3-4. Chứng kiến đội bóng Nam Mỹ tiếp theo phải xách vali ra về nước,Diego Maradona lên tiếng chỉ trích và cho rằng trọng tài Mark Geiger đã có nhiều quyết định không thuyết phục khiến Colombia nhận thất bại đau đớn.

"Tôi đã được chứng kiến một vụ cướp trắng trợn trên sân bóng, một sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cả một quốc gia.Người dân Colombia cần phải nhận được lời xin lỗi vì họ không phải là những người lựa chọn trọng tài",Maradona tức giận nói.

Maradona đã bị FIFA phản pháo sau hành vi công kích trọng tài là "kẻ cắp".

Với những phát biểu của huyền thoại Maradona đã khiến FIFA phải lên tiếng về những phát ngôn này."Những lời lăng mạ của Maradona với trọng tài Mark Geiger là hoàn toàn không phù hợp và rất vô căn cứ.

FIFA vô cùng lấy làm tiếc khi nhận được những tuyên bố như vậy từ một huyền thoại đã viết nên lịch sử ở giải đấu World Cup của chúng tôi".

Tại VCK World Cup 2018, rất nhiều lần "cầu bé vàng" Maradona gây tranh cãi sau những hành động của mình. Trước khi bị FIFA đáp trả vấn đề này, cựu danh thủ 57 tuổiphải xin lỗi vì hành vi phân biệt chủng tộc với CĐV Hàn Quốc.

Sau đó, Maradonacòn để lại hình ảnh không đẹp khi "giơ ngón tay thối" ăn mừng lúc Argentina đánh bại Nigeria ở trận đấu quyết định tại vòng bảng…

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA phản pháo Maradona về việc gọi trọng tài giúp tuyển Anh 'ăn cắp chiến thắng'