Chân sút chủ lực Edinson Cavani, người đã loại Ronaldo và đồng đội ra khỏi cuộc chơi World Cup 2018 ở vòng 1/8 vừa qua nhiều khả năng sẽ không có mặt trong cuộc tranh tài với tuyển Pháp tại trận tứ kết

Trước trận tứ kết Uruguay – Pháp: Bỏ ngỏ khả năng có mặt của Edinson Cavani

Nguyên Huy | 05/07/2018, 07:09

Chân sút chủ lực Edinson Cavani, người đã loại Ronaldo và đồng đội ra khỏi cuộc chơi World Cup 2018 ở vòng 1/8 vừa qua nhiều khả năng sẽ không có mặt trong cuộc tranh tài với tuyển Pháp tại trận tứ kết

Người hùng tuyển Uruguay, Cavani đã ghi hai bàn trong chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha để giúp đội bóng của anh bước vào trận tứ kết World Cup 2018 đã phải khập khiễng rời sân ở phút 75 với một chấn thương gân kheo.

Chấn thương này của tiền đạo đang khoác áo Paris Saint-Germain làm rất nhiều CĐV La Celeste lo lắng bởi anh là niềm hy vọng lớn nhất của quốc gia Nam Mỹ này.

Trong buổi tập sáng qua của tuyển Uruguay để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Pháp ở Nizhny Novgorod, người ta không thấy ngôi sao này ra sân.

Thông tin từ tờ AS cho biết, nhiều khả năng Edinson Cavani sẽ bị loại khỏi đội hình Uruguay trong trận tứ kết tới đây.

Nguồn tin này cho biết chấn thương của Cavani không quá nặng nhưng thời gian còn lại là quá ngắn để anh sẵn sàng.

Trên trang web chính thức của mình, LĐBĐ Uruguay cũng đăng tải kết quả kiểm tra chi tiết chấn thương của Cavani.

“Kết quả chụp cộng hưởng cho thấy Cavani bị phù nề ở vùng bắp chân. Dẫu vậy, các vùng xung quanh chân trái của anh vẫn ở trạng thái bình thường”, thông báo từ AUF.

Cavani là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Uruguay tại chiến dịch chinh phục cúp vàng thế giới của Los Charrúas. Tính đến thời điểm này, tại VCK World Cup 2018, chân sút sinh năm 1987 đã có được 3 bàn thắng cho riêng mình.

Sự hiện diện của Cavani trên sân sẽ gây một áp lực lên hàng hậu vệ đối phương và tạo ra một không gian vừa đủ để cho Luis Suárez có thể ghi bàn.

Thực tế cho thấy, bộ đôi này kết hợp khá ăn ý khi đã ghi được 5/7 bàn thắng mà đội bóng Nam Mỹ có được ở VCK World Cup kỳ này.

Trên lý thuyết, cơ hội của Cavani vẫn chưa hoàn toàn khép lại, nhưng khả năng ra sân là không nhiều. Luis Suarez buồn bã thừa nhận: “Uruguay từng thi đấu mà không có Cavani rồi, nhưng World Cup thì hoàn toàn khác”.

Vắng mặt của anh sẽ là điều lo sợ cho CĐV Uruquay và buộc HLV Tabárez phải tính đến phương án dự phòng. Người thế vai Cavani trong tình huống này mà HLV Óscar Tabárez đang tính tới đó là chân sút Cristhian Stuan.

Đây được cho là một phương án không đến nỗi tồi bởi ở mùa bóng vừa qua, tiền đạo 31 tuổi này đã từng ghi được 19 bàn thắng trong 30 lần ra sân để giúp đội bóng xứ Catalan, Girona trụ hạng thành công.

Tuy nhiên, đây cũng có thể là những dự đoán bởi AUF cũng như người phát ngôn của tuyển Uruquay chưa có thông báo chính thức để khẳng định Cavani có kịp trở lại trước cuộc đối đầu với tuyển Pháp hay không

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận tứ kết Uruguay – Pháp: Bỏ ngỏ khả năng có mặt của Edinson Cavani