Ngay sau hàng loạt tờ báo Anh nghi ngờ đội tuyển Nga có nhiều cầu thủ dùng doping, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã lên tiếng.

FIFA phủ nhận việc tuyển Nga dùng doping tại World Cup 2018

tuong anh | 25/06/2018, 12:53

Ngay sau hàng loạt tờ báo Anh nghi ngờ đội tuyển Nga có nhiều cầu thủ dùng doping, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã lên tiếng.

Từ chuyện đội tuyển Nga đá bại Ả Rập Saudi và Ai Cập với tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận, giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp sớm hơn các đội tuyển khác, một số tờ báo Anh tỏ ý nghi ngờ cầu thủ Nga dính doping.

TờTelegraphcho rằng tuyển Nga đã thể hiện thành tích quá đặc biệt, sau khi họ chỉ thắng 1 trong 9 trận ở vòng loại trước khi bước vào chiến dịch World Cup. “Vài ngày sau khi bị chê là đội tuyển tệ hại nhất làm chủ nhà World Cup, đoàn quân của HLV Stanislav Cherchesov đã có sự khởi đầu tốt nhất của nước chủ nhà, và đây là một thành tích tốt nhất so với bất kỳ nước nào tham dự giải”, bài báo viết

Telegraphcòn lưu ý rằng các tuyển thủ Nga chạy nhiều trên sân hơn bất kỳ các đội tuyển khác, và 3 tuyển thủ Nga lọt vào Top 5 các cầu thủ chạy hơn 12km/trận. “Anh lo ngại thế giới sẽ có thể phải chứng kiến sự tái diễn bê bối doping lớn nhất trong lịch sử bóng đá, khi Nga che giấu hàng ngàn kết quả xét nghiệm dương tính”, tờ báo viết thêm.

Ông Travis Tygart, lãnh đạo Ủy ban phòng chống doping Mỹ, cũng nói các tuyển thủ Nga phải chịu xét nghiệm nhiều hơn “vì những thành tích quá đặc biệt của họ cần có thêm những cuộc thử nghiệm”.

FIFA mạnh mẽ đáp trả cáo buộc che giấu scandal doping của bóng đá Nga từ báo Anh - Ảnh 1.

Cùng với sự nghi ngờ của tờ Telegraph,phóng viên Nick Harris của Daily Mail cũng viết:"Có những bằng chứng mạnh mẽ cho thấy các cầu thủ giỏi của Nga đã được hưởng lợi nhờ doping. FIFA nắm trong tay các bằng chứng này nhưng lại không có động thái nào yêu cầu LĐBĐ và Bộ Thể thao Nga giải thích".

Ngay sau đó, FIFA đã phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng, các cuộc điều tra về doping của tuyển Nga được FIFA được tiến hành với sự hợp tác của WADA (WADA là Cơ quan chống doping quốc )và WADA đồng ý với kết luận từ FIFA".

Trong vụ việc của các cầu thủ Nga, WADA xác nhận không có bằng chứng về việc vi phạm quy định chống doping từ bất kỳ cá nhân nào. Cuộc điều tra vì thế đã kết thúc từ tháng 5.2018.

Tại World Cup 2018, các mẫu thử doping của tất cả các đội bóng đều được mang đến Thụy Sĩ, người Nga không tham gia trong quy trình nào nhằm đảm bảo sự minh bạch.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA phủ nhận việc tuyển Nga dùng doping tại World Cup 2018