Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết đang làm thủ tục xin visa cho HLV Park Hang-seo sang châu Âu để trực tiếp "xem giò" các cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở đây, nhiều người đã rất vui mừng, chờ đợi.

Filip Nguyễn và Alexander Đặng nói gì khi được HLV Park Hang-seo xem giò?

Trần Ngọc Minh Thư | 03/05/2019, 20:33

Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết đang làm thủ tục xin visa cho HLV Park Hang-seo sang châu Âu để trực tiếp "xem giò" các cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở đây, nhiều người đã rất vui mừng, chờ đợi.

Ngày hôm qua 2.5, ông Lê Hoài Anh -Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Namcho biết hiện VFF đang hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong việc xin visa sang một số nước ở châu Âu để ông thực hiện kế hoạch xem xét các cầu thủ đã nộp đơn bày tỏ nguyện vọng được khoác áo tuyển Việt Nam. "Việc HLV Park Hang-seo sang châu Âu đánh giá cầu thủ là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đang hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong việc xin visa sang một số nước ở châu Âu để ông thực hiện kế hoạch của bản thân".

Sau đó, HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận.“Vấn đề này tôi đã trao đổi với VFF. Nhưng đầu tiên cần xác định, họ có mong muốn thi đấu cho Việt Nam hay không. Nếu họ không muốn lấy quốc tịch Việt Nam, tôi không có lý do gì phải đi cả. Nếu họ muốn, tôi sẽ đi xem họ đấu. Dù ở đâu tôi cũng sẽ đi, vì điều đó cần cho bóng đá Việt Nam. Nhưng không phải vì họ chơi ở nước ngoài mà tôi đi xem. Tôi sẽ theo dõi họ rất kỹ, vấn đề quan trọng nữa là họ có đủ năng lực để thi đấu cho ĐTQG hay không. Tôi không chọn họ chỉ vì họ đang thi đấu ở các giải châu Âu. Tôi sẽ xác định năng lực của họ”, ông nói.

Dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ sang Na Uy và Cộng hoà Séc để xem những cái tên Việt kiều được đánh giá cao qua thời gian thi đấu vừa qua như tiền đạo Alexander Dang (sinh năm 1990), đang chơi tại CLB Nest-Sotra tại Giải hạng Nhất Na Uy và thủ môn Filip Nguyen ( sinh năm 1992), thi đấu cho CLB Slovan Liberec tại Giải VĐQG Cộng hoà Séc.

Ngay sau khi những thông tin này được tiết lộ thủ môn Filip Nguyễn - người hiện là một trong những người gác đền thi đấu ổn định nhất tại giải đấu cao nhất CH Czechcho truyền thông trong nước biết, anh đã nắm được thông tin này."Tôi đã biết thông tin HLV Park Hang-seo sẽ tới CH Czech trong thời gian tới. Hy vọng cả tôi và CLB Liberec Slovan đều đạt được kết quả tốt ở chặng đua cuối cùng của giải vô địch quốc gia. Dù chưa có kế hoạch cụ thể gì, tôi vẫn mong muốn có thể đón tiếp ông Park bằng màn trình diễn tốt nhất của mình cùng đội bóng", thủ môn cao tới 1,9m nói trên Zing.vn.

Riêng tiền đạoAlexander Đặng cho biết: "Thật tuyệt vời! Tôi hy vọng mình sẽ gây ấn tượng tốt với HLV Park và được đại diện cho Việt Nam ở đấu trường quốc tế vào một ngày không xa". Thậm chí, người đại diện của tiền đạo 29 tuổi cho biếtsẽ mời HLV Park Hang-seo món đặc sản cá hồi ở Na Uy​và làm tài xế cho chiến lược gia người Hàn trong chuyến đi châu Âu sắp tới.

Theo kế hoạch, ĐTQG và ĐT U.23 QG (với lực lượng là các cầu thủ U22) sẽ tập trung vào cùng thời điểm đầu tháng 6 tới. HLV Park Hang-seo sẽ cùng ĐTQG sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2019 diễn ra từ 5.6 đến 8.6 trong khi trợ lý Kim HanYoon sẽ phụ trách ĐT U23 QG chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế gặp ĐT U23 Myanmar diễn ra vào ngày 7.6 tại Hà Nội.

N.Đăng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Filip Nguyễn và Alexander Đặng nói gì khi được HLV Park Hang-seo xem giò?