Sau năm 2018 nhiều thành công, bước sang năm 2019, HLV Park Hang-seo mang trên vai những trọng trách mới. Trong đó có chiếc HCV SEA Games mà bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có được và chờ đợi cơ hội ở World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo: 'HCV SEA Games là thách thức, World Cup có 48 đội là cơ hội'

nguyen huy | 03/05/2019, 10:33

Sau năm 2018 nhiều thành công, bước sang năm 2019, HLV Park Hang-seo mang trên vai những trọng trách mới. Trong đó có chiếc HCV SEA Games mà bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có được và chờ đợi cơ hội ở World Cup 2022.

Chiều qua 2.5, HLV Park Hang Seo đã có cuộc họp với các trợ lý đồng thời giới thiệu trợi lý mới - người sẽ đảm nhiệm U.22 Việt Nam đá giao hữu với Myanmar vào tháng 6 tới, ôngKim Han-yoon.

Trợ lý Kim Han-yoon sẽ nắm U.22 Việt Nam trong thời gian tới

Trong buổi làm việc này, HLV người Hàn Quốc cho biếtlý do đồng ý dẫn dắt cả đội U.23 và ĐTQG. “Hợp đồng ban đầu của tôi là phụ trách cả đội tuyển U.23 lẫn ĐTQG. Năm 2018, tôi đã phụ trách 2 đội. Nhưng thực sự, làm 2 đội vất vả lắm. Ví dụ năm 2018, khi vừa cùng Olympic đá Asiad xong lại chuyển sang đội lớn đá AFF Cup nên không có nhiều thời gian tập trung. Khó là khó cái đó. Tôi lo chúng tôi không đủ thời gian để tập luyện, huấn luyện.

Trong năm nay, chúng ta có 2 giải đấu lớn là vòng loại World Cup và SEA Games. Cả hai đều quan trọng. Ban đầu, tôi nghĩ, nếu tách riêng ra, chúng ta sẽ có thời gian tập trung lâu hơn nên đã bàn bạc với liên đoàn.

Sau này, tôi có làm việc với lãnh đạothì thấy đúng làngười dân rất quan tâm đến SEA Games và họ đề nghị tôi phụ trách luôn cả đội tuyển U.22 Việt Nam dự SEA Games.Đó là lý do chúng tôi phải điều chỉnh chương trình. Chỉ có 1 HLV trưởngnhưng đội ngũ ban huấn luyệncó 2 bộ phận khác nhau”, ông nói.

Người hâm mộ hy vọng sau chiếc cúp vàng AFF, HLV Park sẽ đưa bóng đá VN lên ngôi tại SEA Games 2019

Bên cạnh đó HLV Park còn chia sẻ việc đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup sắp tới, theo ông hiện ban huấn luyện đã có những điều kiện tương đối thuận lợi để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. "Việc FIFA có thể nâng từ 32 lên 48 đội đá World Cup đem lại động lực lớn cho chúng ta. Chúng ta chưa biết được châu Á có bao nhiêu vé. Tất nhiên, nếu như suất dành cho châu Á nhiều hơn thì đó là cánh cửa mở cho đội tuyển Việt Nam", HLV Park nhận định.

Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam cần có sự chuẩn bị thật tốt về cả điều kiện vật chất và nguồn nhân lực nếu muốn tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

"Chúng cần có những chuyên gia nữa. Để tham dự World Cup thì cần rất nhiều người, rất nhiều chuyên gia, chuyên gia dinh dưỡng, thể lực, bác sĩ, tâm lý… Cần xây dựng 1 hệ thống hoàn thiện như vậy.

Tôi có thể quyết được vấn đề ở đội bóng nhưng không giải quyết được mọi việc. Những việc tôi vừa đề cập cần những chuyên gia ở từng lĩnh vực. Để tham gia Olympic, World Cup, đội tuyển cần rất nhiều hỗ trợ. Tạm thời có thể là khó, nhưng phải chuẩn bị dần. Như vậy bóng đá Việt Nam mới tiến lên những bậc thang mới", HLV Park chia sẻ.

Đội ngũ trợ lý này sẽ tiếp tục sát cánh HLV Park Hang -seo tại King's Cup và Vòng loại World Cup (trừ HLV thể lực Bae Ji Won- thứ 2 từ phải sang - đã chia tay đội tuyển)

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đã có sự hỗ trợ từ đội ngũ trợ lý giàu kinh nghiệm cũng như kế hoạch huấn luyện bài bản cho cả hai đội tuyển.

Theo đó, ban huấn luyện tuyển World Cup sẽ bao gồm HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh, Lưu Danh Minh và trợ lý thể lực Park Sung-gyun.Ban huấn luyện U.22 Việt Nam hiện tại có HLV Kim Han-yoon, các trợ lý Đinh Hồng Vinh, 1 HLV thủ môn cùng 1 HLV thể lực sẽ bổ sung vào thời gian tới.

Hai đội tuyển sẽ bắt đầu hoạt động song song từ tháng 6. Tuyển Việt Nam tham dự giải giao hữu King’s Cup ở Thái Lan (từ 5-8.6) rồi sẽ tập trung đá vòng loại vào tháng 9, 10, 11.Bắt đầu từ tháng 6, đội tuyển U.22 Việt Nam tập trung từ tháng 6 định kì hàng tháng chuẩn bị cho SEA Games. Các cầu thủ trẻ sẽ đá một trận giao hữu với U.23 Myanmar vào ngày 7.6 tới đây.

P.V (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'HCV SEA Games là thách thức, World Cup có 48 đội là cơ hội'