Trường THPT FPT tại Cần Thơ sẽ chính thức tuyển sinh năm nay với 150 chỉ tiêu đầu cấp. Với bậc học này, trường sẽ áp dụng mô hình nội trú và phương pháp đào tạo đặc biệt giúp học sinh có thể tự lập để trưởng thành.

FPT mở trường THPT và tuyển sinh tại Cần Thơ

Nguyên Việt | 11/05/2019, 07:11

Trường THPT FPT tại Cần Thơ sẽ chính thức tuyển sinh năm nay với 150 chỉ tiêu đầu cấp. Với bậc học này, trường sẽ áp dụng mô hình nội trú và phương pháp đào tạo đặc biệt giúp học sinh có thể tự lập để trưởng thành.

Đầu năm 2019, UBND TP.Cần Thơ đã chính thức cho phép Tập đoàn FPT thành lập Trường THPT đầu tiên ở phía nam, sau 2 cơ sở ở Hà Nội và Đà Nẵng. Khuôn viên của trường đặt trong Tổ hợp phân hiệu Trường đại học FPT và Công viên Phần mềm FPT tại KV.6, đường Nguyễn Văn Cừ, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Trường hoạt động theo mô hình nội trú. Trong đó học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ hai đến thứ sáu. Haingày cuối tuần học sinh sẽ được nghỉmà không có bất cứ bài tập nào về nhà. Theo lãnh đạo trường, đây là mô hình mà các nước có nền giáo dục tiên tiến đang áp dụng.

Chương trình đào tạo tại trường THPT này được xây dựng với các điểm nổi bật như: định hướng giáo dục quốc tế, tăng cường tiếng Anh và công nghệ thông tin. Đặc biệt,trường chú ý đến chương trình phát triển cá nhân nhằm giúp học sinh tiến bộ toàn diện, giúp học sinh rèn luyện phương pháp, kỹ năng, cách thức giải quyết vấn đề.

Bên cạnh chương trình học tập chính khóa theo chuẩn của Bộ GD-ĐT, chương trình học sẽ được thiết kế tăng cường các giờ học tiếng Anh, công nghệ thông tin và kinh doanh.

Thí sinh sẽ được tuyển thẳng nếu 4 năm liền là học sinh giỏi. Còn không sẽ được sơ tuyển riêng vào ngày 19.5 tớivới 2 môn thi trắc nghiệm là Toán và tư duy logic. Điều kiện để dự thi là học lực và hạnh kiểm đến năm lớp 9 phải từ khá trở lên. Ngoài ra trường còn có nhiều suất học bổng toàn phần và bán phần khác.

Đối với học sinh lớp 10, học phí và một số khoản khác sẽ vào khoảng hơn 7 triệu đồng mỗi tháng. Đây là mức mà lãnh đạo trường cho biết chỉ bằng hoặc thấp hơn một số trường THPT nội trú ở phía nam.

Ông Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng Trường ĐH FPT cho biết: "Dù các em học nội trú nhưng cha mẹ hoàn toàn có thể giám sát và biết được tình hình học tập, rèn luyện của con em mình thông qua các hệ thống công nghệ của trường.

Chương trình học của các em được xây dựng hợp lý, mỗi buổi học đều là những giờ trải nghiệm đáng giá, chứ không im ắng hay chỉ là giáo viên nói, trò nghe và ghi chép. Mỗi buổi học phải sôi động, không làm được điều đó thì chúng tôi coi như chưa thành công", ông Phong nói.

Với môi trường học tập, phương pháp đào tạo quốc tế như thế, nhiều học sinh ra trường coi thời gian học THPT ở các cơ sở của FPT là "bán du học". Những năm tới, Trường THPT FPT tại Cần Thơ sẽ phấn đấu tuyển sinh mỗi năm là 400 chỉ tiêu, với tổng học sinh trong trường được duy trì 1.200 học sinh. Ngoài ra, dự kiến trong tương lai FPT sẽ tiếp tục mở trường để đào tạo các bậc tiểu học và THCS.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
26 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FPT mở trường THPT và tuyển sinh tại Cần Thơ