Mới đây, Disney đã chính thức thông báo, tính tới hết ngày 5.1, Frozen 2 có doanh thu là 1,325 tỉ USD trên toàn cầu. Bộ phim đã chính thức "cướp" ngôi vương của Frozen phần 1 (với doanh thu 1,281 tỉ USD) và trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử.

‘Frozen 2’ trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử

07/01/2020, 13:13

Mới đây, Disney đã chính thức thông báo, tính tới hết ngày 5.1, Frozen 2 có doanh thu là 1,325 tỉ USD trên toàn cầu. Bộ phim đã chính thức "cướp" ngôi vương của Frozen phần 1 (với doanh thu 1,281 tỉ USD) và trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử.

Frozen 2 trở thành bá chủ phòng vé khi có doanh thu cao nhất lịch sử - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, danh hiệu bá vương của Frozen 2 cũng gây nên nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng bộ phim The Lion King 2019 cũng là một tác phẩm hoạt hình và với doanh thu 1,65 tỉ USD, đáng nhẽ ra The Lion King mới chính là bộ phim hoạt hình ăn khách.

Tuy nhiên, Disney lại không coi đó là phim hoạt hình. "Nhà của Chuột" gọi đó là phiên bản live-action. Dù thế nào đi chăng nữa thì vị trí của 3 bộ phim hoạt hình lớn nhất thời đại cũng thuộc về Disney. Nếu không tính The Lion King thì bộ 3 "siêu đẳng" với doanh khu "siêu khủng" gồm có Frozen 2 (1,325 tỉ USD), Frozen (1,281 tỉ USD) và Incredibles 2 (1,243 tỉ USD).

Sau gần 2 tháng phát hành, Frozen 2 đã trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử khi có doanh thu trên 1 tỉ USD - Ảnh: Internet

Chỉ tính riêng năm 2019, Frozen 2 nằm trong top 3 bộ phim lớn nhất năm, đứng sau The Lion King (1,65 tỉ USD) và Avengers: Endgame (2,79 tỉ USD). Riêng tại thị trường Mỹ, 2 chị em Elsa và Anna đã thu về 449 triệu USD và 7 tuần liên tiếp nằm trong top 5 các bộ phim có doanh thu cao nhất. Với thị trường quốc tế, cho tới thời điểm hiện tại, bộ phim cũng thu về 875,4 triệu USD.

Bộ phim đã thu hút được khán giả bởi cốt truyện đầy tính nhân văn và kỹ xảo mãn nhãn - Ảnh: Internet

Không chỉ có thành tích đáng tự hào từ Nữ hoàng băng giá 2, Disney còn có một tuần đầy thành công khi Star Wars: The Rise of Skywalker tiếp tục thống trị phòng vé toàn cầu trong tuần thứ 3 đổ bộ màn ảnh rộng. Tác phẩm do J. J. Abrams ngồi ghế đạo diễn vừa mang về khoảng 33,7 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần, đẩy doanh thu nội địa của phần 9 Chiến tranh giữa các vì sao lên mốc 450 triệu USD chỉ trong 17 ngày phim có mặt tại rạp Bắc Mỹ.

Tác phẩm mới nhất của Star Wars cũng giúp “nhà Chuột” bỏ túi thêm 50,5 triệu USD nhờ phòng vé quốc tế, đẩy doanh thu nước ngoài của phần phim The Rise of Skywalker lên mốc 468 triệu USD sau gần 1 tháng phát hành. Hiện doanh thu toàn cầu của siêu phẩm này cán mốc 918,8 triệu USD và được dự đoán sẽ không tốn thêm quá nhiều thời gian để trở thành bản phát hành tiếp theo của “gã khổng lồ” Disney cán mốc 1 tỉ USD.

Mặc dù đã vô cùng thành công với loạt phim Frozen, đạo diễn Jennifer Lee và Chris Buck chia sẻ với Variety rằng họ vẫn vô cùng ngạc nhiên trước cột mốc quan trọng này. Lee chia sẻ: "Tôi thực sự rất phấn khích. Tôi nghĩ rằng chúng tôi luôn ngạc nhiên với những gì bộ phim thực sự mang lại".

Trailer phim Frozen 2

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Frozen 2’ trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử