Điều làm người ta ngạc nhiên là anh không phạm tội mua bán dâm, vậy tại sao lại bị bắt? Hóa ra, trong suốt một thời gian dài, anh ta không chịu trả tiền nuôi dưỡng con mình.

Gã đàn ông nhận án tù vì trốn tránh trách nhiệm với con

Một Thế Giới | 12/09/2015, 07:26

Điều làm người ta ngạc nhiên là anh không phạm tội mua bán dâm, vậy tại sao lại bị bắt? Hóa ra, trong suốt một thời gian dài, anh ta không chịu trả tiền nuôi dưỡng con mình.

7 năm trước, anh kết hôn với Tiểu Lâm, sau đó ngoại tình nên hai người ly hôn. Tòa xử Tiểu Lâm nuôi con (đứa con khi đó đã 4 tuổi), mỗi tháng anh phải chu cấp 800 tệ. Tuy nhiên, từ khi nhận được phán quyết của tòa án, anh ta lẳng lặng cắt đứt liên lạc, không chịu trách nhiệm gì với con mình.
Gia đình tan vỡ vì chồng ngoại tình
7 năm trước, anh Liêu và người bạn học của mình là Tiểu Lâm tiến tới quan hệ yêu đương. Sau khi tốt nghiệp, họ tới Ninh Ba tìm công việc và kết hôn không lâu sau đó.
Hai vợ chồng mới cưới vô cùng mặn nồng, năm thứ hai, tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái, đứa con trai ra đời được gọi tên ở nhà là Tiểu Đậu. Cuộc sống của họ tuy không được xếp vào hàng giàu sang phú quý nhưng thu nhập cũng không hề thấp nên rất hạnh phúc, êm ấm.
Tuy nhiên, tới năm ngoái, hai vợ chồng bắt đầu có dấu hiệu chán nhau sau 6 năm chung sống. Sau khi tan làm về nhà, anh Liêu và vợ mình gần như không có giao lưu gì. Anh thường xuyên cầm điện thoại chơi, nhiều khi nghe điện thoại cũng tránh để Tiểu Lâm nghe thấy. 
Trực giác của phụ nữ đã cho Tiểu Lâm biết, chồng cô nhất định đã có người khác ở bên ngoài. Ban đầu, Tiểu Lâm còn nhượng bộ, thường xuyên nấu món ngon, nhẹ nhàng với chồng, hy vọng chồng sớm tỉnh ngộ và quay về với gia đình. Thế nhưng, anh Liêu không những không màng tới những điều đó mà càng ngày càng vô lý, hay tức giận với Tiểu Lâm, có lúc còn đi qua đêm, không về nhà.
Biết anh Liêu đã kết hôn, đồng thời có một đứa con trai 4 tuổi nhưng cô gái kia vẫn bám riết lấy anh, anh cũng chẳng màng gì tới gia đình mình nữa mà công khai ngoại tình.
Sau khi ly hôn, từ chối cung cấp tiền nuôi dưỡng con
Tiểu Lâm thấy đã đến lúc chấm dứt cuộc hôn nhân không còn tình yêu này. Tháng 3 năm nay, cô đã đệ đơn ly hôn lên tòa án tại Trấn Hải, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Sau nhiều lần hòa giải nhưng hai bên vẫn quyết định ly hôn, tòa xử ly hôn, đứa trẻ do Tiểu Lâm nuôi dưỡng, anh Liêu mỗi tháng chi 800 tệ (2,8 triệu VND) tiền nuôi con, cho tới khi Tiểu Đậu đủ tuổi thành niên.
Tuy nhiên, anh Liêu không hề thực hiện đúng như cam kết này sau khi ly hôn. Từ ngày hai người họ “ra khỏi cuộc đời nhau”, anh Liêu không gửi cho con mình một đồng nào cả.
Mỗi tháng gửi 800 tệ tiền nuôi con, đây là một khoản tiền không hề lớn, thu nhập của anh lại ổn định, có khó gì để chi một số tiền như thế? Hơn nữa, đây lại là con đẻ của anh ta, sao anh ta lại từ chối nó? Nghĩ vậy, tháng 7 vừa qua, Tiểu Lâm quyết định đệ đơn kiện lên tòa án nhờ giải quyết.
Chẳng ngờ khi sự việc đã đến nước này, anh Liêu không hề hối cải mà còn “bày trò” biến mất, điện thoại anh thường xuyên không liên lạc được. Rất nhiều lần nhân viên chấp pháp tới nhà để tìm anh, bố mẹ anh chỉ nói không biết con mình đang ở đâu. Không thấy người đâu, cũng không có nhiều tài sản để tiến hành tịch thu, phía tòa án đành liệt anh Liêu vào danh sách cần theo dõi hành tung và liên lạc với phía cảnh sát để truy tìm, tiến hành bắt giữ các đối tượng tình nghi.
Đêm thất tịch - bị bắt quả tang khi đang mây mưa với bạn gái
Tháng 7, cảnh sát Trung Quốc đã mở cuộc truy tìm những đối tượng mất tích một cách ráo riết hơn, phạm vi trốn chạy của tội phạm cũng bị thu hẹp lại, đặc biệt cảnh sát kiểm tra chặt chẽ tại các bến tàu, nhà ga và sân bay. Tới ngày 20.8, anh Liêu cùng bạn gái của mình từ Ninh Ba tới Gia Hưng chơi để có một đêm tình yêu lãng mạn tuyệt vời. Anh ta đã thuê phòng tại một khách sạn 4 sao để làm hài lòng người đẹp.
Ngờ đâu, trong chính đêm hôm đó, khi anh Liêu cùng bạn gái của mình đưa ra chứng minh thư để nhận phòng, thông tin về thời gian vào phòng của anh ngay lập tức được báo tới cảnh sát. Hai người họ vào phòng nghỉ chưa được bao lâu thì cảnh sát đã tới cửa phòng đòi anh ra mặt. Bị chặn mọi lối thoát, muốn chạy cũng không được, anh ta đành chịu bị bắt giữ, tâm trạng đang từ thiên đường ngay lập tức rơi xuống địa ngục.
Sau khi bắt giữ thành công anh Liêu, cảnh sát tại Gia Hưng đã thông báo cho tòa án, tòa án cử cảnh sát tại địa phương ngay lập tức tới Gia Hưng dẫn anh Liêu về Trấn Hải quy án. Tiền nuôi con thì không chịu trả, lại bỏ nhiều tiền ra để tận hưởng hạnh phúc cùng người đẹp, hành vi này của anh Liêu khiến cho ai cũng phải ngao ngán.
Trước tòa, anh Liêu đã nhận sai, trả tiền nuôi dưỡng con trong suốt mấy tháng qua, đồng thời xin lỗi mẹ đứa trẻ, đảm bảo sẽ gửi tiền đúng hạn vào mỗi tháng. Xét theo tội danh của Liêu, anh ta bị giam giữ 15 ngày. Sau khi biết tin mình sẽ bị giam trong tù một thời gian, anh ta khóc: “Biết thế này thì đã gửi tiền ngay từ đầu rồi”.
Chuyện của anh Liêu là bài học cho những ông bố vô trách nhiệm với gia đình nhìn lại bản thân và cố gắng làm tròn nghĩa vụ của mình. Với những người mà ngay cả con đẻ của mình cũng không thèm quan tâm chăm sóc, thì có lẽ không đáng để làm cha nữa.
Độc Nhạn / Chuyện đời
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
15 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gã đàn ông nhận án tù vì trốn tránh trách nhiệm với con