“Qua trao đổi tin nhắn (Messenger), mọi câu chuyện tương lai được anh ta dệt nên đẹp hơn tất cả những giấc mơ mà tui từng thấy. Lẽ nào một phụ nữ chết chồng như tui trong phút chốc lại có thể trở thành triệu phú đô la?”.

Gã ngoại quốc kỳ lạ, nhờ góa phụ miền Tây giữ dùm 1 triệu USD

Ngọc Tùng | 02/09/2017, 05:34

“Qua trao đổi tin nhắn (Messenger), mọi câu chuyện tương lai được anh ta dệt nên đẹp hơn tất cả những giấc mơ mà tui từng thấy. Lẽ nào một phụ nữ chết chồng như tui trong phút chốc lại có thể trở thành triệu phú đô la?”.

Bạn tâm giao cùng cảnh ngộ

Người chồng vắn số đã qua đời cách nay hơn 3 năm, nên chị Phan Thị Mỹ Linh (39 tuổi) ngụ thị trấn Ngã Sáu (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) sống 1 mình nuôi 2 con gái (15 và 12 tuổi). Cuộc sống vẫn còn khó khăn khi thu nhập chỉ trông vào tiệm tạp hóa nhỏ và nghề may gia công của chịMỹ Linh để nuôi 2 con đang tuổi ăn, tuổi lớn, tuổi học hành…

Một ngày giữa tháng 8.2017, Facebook cá nhân của chị Linh bỗng xuất hiện những dòng tin nhắn “dịu ngọt”: “Bạn nhìn rất đẹp! Sau khi nhìn vào bức tranh của bạn tôi không thể giúp bạn ra khỏi tâm trí của tôi. Xin vui lòng, tôi có thể biết thêm về bạn và bạn đã đến từ đâu?”.

Chị Linh kể: “Qua lại vài tin nhắn, người bạn ấy không ngần ngại tiết lộ nhiều thông tin cá nhân”. Nguyên văn trên messenger, người bạn này “nổ” liên hồi: “… Bạn thân mến, có vài điều tôi nghĩ bạn nên biết về tôi. Tôi là thiếu úy GabrielVictor. Tôi 55 tuổi. Là Chánh Tư lệnh Lục quân thứ hai (CAR) và Tư lệnh 7, Bộ Tư lệnh Bộ đội Hoa Kỳ (USARC).

Ảnh đại diện trên facebook của người tự xưng là Gabriel Victor

Với tư cách là Tư lệnh, USARC, tôi trực tiếp báo cáo với Tư lệnh, Bộ Chỉ huy Lực lượng Mỹ (FORSCOM) và ra lệnh cho tất cả các đơn vị quân đội dự trữ trên toàn thế giới với tổng số 205.000 lính và 12.600 thường dân. Là CAR, tôi là nhân viên chính của cố vấn cho Bộ trưởng Bộ Tư lệnh và Tham mưu trưởng Quân đội về tất cả các Quân đội dự trữ.

Tôi xây dựng ngân sách của Quân đội dự trữ, các chương trình đào tạo và các quyết định chính sách; Quản lý các đơn vị Quân đội dự trữ, các đơn vị huy động cá nhân, và chương trình Dự phòng bảo vệ hoạt động; Và phục vụ như là giám đốc chiếm đoạt tất cả các quỹ dự trữ của quân đội”.

Và hơn 1 tuần trôi qua, chị Linh giữ cho riêng mình nhiều tin nhắn không thể đường mật hơn. Chị Linh còn được biết, người bạn này có vợ nhưng đã qua đời để lại cho ông 1 đứa con gái. Cảm thông với sự trống vắng trong cuộc sống của người bạn này, chị Linh đem mối quan hệ qua mạng này chia sẻ với người em trai.

Anh Phan Hùng Tiến - em ruột chị Linh, cho biết: “Nghi ngờ đối với người tốt thật sự là điều không nên có. Tui chỉ khuyên chị nên tỉnh táo để nhận xét thêm về thái độ của người ta”.

Hứa hẹn kết hôn và chuyển giao ngay 1 triệu USD để làm tin

Tin vui liên tục chạy vào Messenger có nicknamecủa chị Linh. “Tình yêu của tôi. Honey, như tôi đã nói, tôi sẽ kết thúc phân công ở đây bằng 3 tuần và tôi sẽ nghỉ hưu quân sự sau khi chuyển nhượng của tôi ở đây với chính phủ Afghanistan. Vì tôi đã sẵn sàng chuyển đến đất nước của bạn sau khi nghỉ hưu để có thể kết hôn và lên kế hoạch cho những thứ khác và sau đó chúng ta sẽ sống cùng nhau như 1 gia đình.

Tôi đang lên kế hoạch thành lập doanh nghiệp tư nhân đầu tư của riêng tôi ở đất nước của bạn, hình thức đầu tư kinh doanh sẽ đem lại lợi nhuận rất nhiều như: khách sạn và bất động sản… Bạn phải hiểu rằng, là 1 sĩ quan cao cấp trong quân đội, với tư cách là công chức của Chính phủ tôi không có đủ can đảm để làm bất cứ điều gì tôi muốn trong tên của tôi”.

Rồi chị Linh đã thật sự choáng ngợp khi nhận được tin nhắn tiếp theo. “Tôi không biết phải nói gì nhưng tôi chắc chắn là tôi đã có được 1 người vợ hoàn hảo, 1 phụ nữ phù hợp với tình trạng của tôi… Thực sự, tôi có khoản tiền 1 triệu đô la Mỹ (USD) trong 1 công ty bảo mật.

Gói hàng chị Linh được “người bạn” Gabriel Victor mê hoặc

Số tiền này được trao cho tôi như là khoản bồi thường của Liên Hiệp Quốc ở Afghanistan với tư cách là đại úy của quân đội vì tôi đã tiến hành một số hoạt động để tiêu diệt Terrorists và các hoạt động buôn lậu ma túy đã tài trợ cho Al-Qaeda và Jama'atal -Tawhidwa - AlJihadGroup ở Afghanistan.

Vì vậy, bây giờ bạn rất thân với tôi và đã đồng ý kết hôn với nhau, tôi muốn chuyển tiền này cho bạn để bạn có thể giữ cho đến khi tôi đến gặp bạn ở đất nước của bạn, bởi vì bây giờ tôi có ít hơn 1 tháng ở lại đây”.

Theo chị Linh, mọi nghi ngờ hầu như không còn khi “đối tác” dặn dò kỹ lưỡng qua những tin nhắn tiếp theo. Ngay cả trong những tin nhắn trước người bạn này xưng là thiếu úy, tin nhắn sau lại xưng là đại úy, chị Linh cũng không đủ tỉnh táo để nhận ra.

“Xin chào người vợ đáng yêu của tôi. Dịch vụ phân phối Afghanistan đã đóng dấu và dán nhãn một hành lý ngoại giao. Trọng lượng của gói hàng là 8,7kg. Tên của Đại lý Phân phối Quốc tế đặc biệt để giao gói hàng cho bạn là David Johnson sẽ đến nước bạn vào thứ Năm ngày 17.8.2017 để chuyển hành lý cho bạn.

Dịch vụ gửi hàng của United Nation đã tính cho tôi tổng số tiền 12.530 USD cho chi phí an ninh và chi phí vận chuyển của gói hàng từ Afghanistan đến quốc gia của bạn và tôi đã trả tất cả các khoản phí yêu cầu của họ. Số an ninh được đóng dấu là (0129) và gói hàng số là (005689). Người đến giao hàng sẽ không hỏi bạn nhiều, nhưng nếu anh ta hỏi bạn là ai với tôi, bạn nói bạn là vợ của tôi”.

Ảnh của “nhà ngoại giao” được giới thiệu là người sẽ đến giao gói hàng cho chị Linh.

Anh Hùng Tiến (em ruột chị Linh) cho rằng, tới lúc này mọi chuyện gần như đã “ăn chắc”và an toàn vì việc giao nhận sẽ thực hiện tại nhà chị Linh. Cơ hội đổi đời cho mẹ con chị Linh đang được tính bằng giờ.

Lừa đảo quốc tế hiện nguyên hình vào giờ chót

Đến ngày hẹn giao hàng, chị Linh nhận được cuộc gọi từ 1 số máy rất lạ: 0084 1696 0823 70. Người gọi cho chị Linh là 1 phụ nữ xưng là phiên dịch đi cùng nhà ngoại giao đến giao hàng. Qua cuộc gọi người này cho chị Linh hay là gói hàng đã về tới Việt Nam nhưng có 1 trục trặc phát sinh thêm tại sân bay là phải nộp thêm 30 triệu đồng chi phí mới được nhận hàng và nhờ chị Linh nộp dùm khoản phát sinh mới này để việc giao nhận được nhanh hơn.

Mừng lo lẫn lộn, chị Linh tức thì đem câu chuyện bàn bạc với nhiều người trong gia đình. Theo anh Hùng Tiến, đến lúc này mọi người khẳng định đây là chiêu lừa đảo quốc tế. Tuy nhiên, chị Linh vẫn yêu cầu phía giao hàng cung cấp số tài khoản để chị chuyển tiền theo yêu cầu của họ.

Tin nhắn chị Mỹ Linh đã nhận từ người bạn

Chờ đợi nhiều ngày nhưng chị Linh vẫn không được cung cấp số tài khoản, bởi trước đó qua điện thoại chị đã một mực cho rằng chị chỉ trả thêm phí phát sinh khi nào nhận và kiểm tra đúng kiện hàng như đã được người bạn mô tả trước đó.

Và từ cú điện thoại của người phiên dịch đến nay, chị Linh vẫn trông chờ “nhà ngoại giao” đến với một tâm trạng khác trước nhưng vẫn bặt thông tin. Trong khi đó, những tin nhắn “mật ngọt”, thậm chí trách móc sự bội bạc của chị từ facebooker Gabriel Victor cũng không còn được gửi đến cho chị.

Theo chị Linh, tất cả những sự im lặng này chính là lời chúc mừng chị đã thoát khỏi trận đồ mà theo chị có lẽ là của bọn lừa đảo quốc tế.

Công an TP.Cần Thơ… cũng vừa vạch trần đường dây lừa đảo kiểu này. Sau khi làm quen, bọn lừa đảo giả vờ chuyển tiền, quà về và yêu cầu các phụ nữ tại Việt Nam chuyển thêm tiền phí để nhận hàng do trục trặc thủ tục. Có người mất vài trăm triệu đồng, mà không nhận được món tiền hoặc hàng hóa nào!

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gã ngoại quốc kỳ lạ, nhờ góa phụ miền Tây giữ dùm 1 triệu USD