Theo 12 nhân viên làm việc tại chi nhánh Hải Phòng (OceanBank) có mặt tại tòa khai nhận, họ bị ép nhận khoản tiền để chi lãi ngoài.

Nhân viên chi nhánh Hải Phòng (OceanBank) bị ép nhận tiền để chi lãi ngoài

Thu Anh | 01/09/2017, 13:44

Theo 12 nhân viên làm việc tại chi nhánh Hải Phòng (OceanBank) có mặt tại tòa khai nhận, họ bị ép nhận khoản tiền để chi lãi ngoài.

Cuối phiên làm việc buổi sáng, HĐXX chuyển sang hỏi các cá nhân làm việc tại các chi nhánh, phòng giao trên toàn hệ thống OceanBank liên quan tới việc chi lãi ngoài.Theo đó, 12 nhân viên làm việc tại phòng giao dịch chi nhánh Hải Phòng (OceanBank) khai nhận, họ có được biết chủ trương chăm sóc khách hàng và nhận được phổ biến từ lãnh đạo.

Theo lời khai của nhân viên Lan (nhân viên chi nhánh Hải Phòng) tại tòa, năm 2011 có tham gia chi ngoài lãi xuất cho các khách hàng giao dịch. Tuy nhiên, trong số các nhân viên, có những người tham gia, có nhưng người không tham gia nhưng đều bị chỉ đạo ép nhận tiền để chi lãi ngoài.

“Tôi chi thực tế gần 200 triệu đồng nhưng bị ép nhận số tiền để chi chăm sóc khách hàng lớn hơn rất nhiều và tôi không nhận tiền trực tiếp từ hội sở OceanBank mà nhận tiền từ chị Trần Kim Chi - quyền giám đốc chi nhánh Hải Phòng của OceanBank.

Tiếp tục khai trước tòa, các nhân viên đều đồng thuận khi cho rằng trong 12 nhân viên của chi nhánh Hải Phòng có nhân viên hành chính, nhân viên quỹ, nhân viên chuyên về thẻ, chuyên viên quan hệ khách hàng không tham gia vào hoạt động chi lãi ngoài này. Các nhân viên không hề có ai nhận tiền từ Hội sở mà chỉ tiếp nhận chủ trương từ lãnh đạo.

“Chúng tôi có những bằng chứng chứng minh chị Chi ép chúng tôi nhận tiền để chi lãi ngoài và có thể cung cấp với quý tòa và cơ quan điều tra”, bà Lan nói.

Tiếp tục xét hỏi các nhân viên chi nhánh, phòng giao dịch Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, phòng giao dịch Âu Cơ, chi nhánh Hà Nội, chi nhánh Thăng Long, phònggiao dịch Trung Yên, chi nhánh Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, TP.HCM…nhưng hầu hết những người liên quan đều vắng mặt.

Phiên tòa sẽ được tiếp tục làm việc vào chiều 1.9

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên chi nhánh Hải Phòng (OceanBank) bị ép nhận tiền để chi lãi ngoài