Ngày 24.8, chị H.T.T.H. (35 tuổi - hiện đang cư trú tại phường 5, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) phát hiện trên hàng rào cửa sắt và nền gạch trước nhà mình dính đầy những mảng sơn lớn màu đỏ và màu đen. Trên vách tường nhà hàng xóm cũng có nhiều vệt sơn đen, đỏ văng vào sau vụ tạt sơn này.

Người tình Việt kiều, đòi lại quà, thuê giang hồ quấy rối vì bị chia tay?

Hùng Anh | 01/09/2017, 13:49

Ngày 24.8, chị H.T.T.H. (35 tuổi - hiện đang cư trú tại phường 5, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) phát hiện trên hàng rào cửa sắt và nền gạch trước nhà mình dính đầy những mảng sơn lớn màu đỏ và màu đen. Trên vách tường nhà hàng xóm cũng có nhiều vệt sơn đen, đỏ văng vào sau vụ tạt sơn này.

Bất ngờ bị tạt sơn vào nhà, dọa tạt a-xít

Băng hình từ camera an ninh cho thấy gần 0 giờ 30 phút ngày 24.8, có 2 thanh niên đi trên chiếc xe tay ga màu đen chạy vào hẻm rồi dừng lại trước cửa nhà chị H. Xe vừa dừng thì người thanh niên ngồi phía sau bước xuống đất, người còn lại lập tức quay đầu xe ra hướng đường lớn, chờ sẵn.

Ngay lúc đó người thanh niên đứng dưới đất mở 2 hộp sơn cầm trên tay và tạt thẳng vào cửa nhà chị H., sau đó nhảy lên xe của đồng bọn tẩu thoát. Theo ghi nhận của camera an ninh, người tạt sơn vào cửa nhà chị H. mặc quần ngắn, áo khoác dài tay và cả 2 thanh niên đều đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang che kín mặt…

Trong lúc chị H. chuẩn bị đi báo tin cho các cơ quan chức năng là nhà mình vô cớ bị tạt sơn thì bất ngờ nhận được 1 cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Và 1 giọng đàn ông lớn tiếng đe dọa chị: “Tối hôm qua tao mới tạt sơn phá nhà mày đó! Mày có chịu trả tiền cho người ta chưa?”.

Trong lúc chị H. phân vân không biết người lạ yêu cầu mình phải trả tiền cho ai vì chị không vay mượn nợ thì người này lớn tiếng đe dọa: nếu chị H. không chịu trả đủ tiền và quà tặng “cho người ta” thì hắn sẽ cho người đón đường tạt a-xít và sẽ tiếp tục phá nhà.

Kẻ gian đang tạt sơn vào nhà chị H. (ảnh trích xuất từ camera an ninh)

Cũng theo chị H., trước đó, vào ngày 19.8 chịbận việc đi khỏi nhà, đến khi về thì phát hiện hàng rào và cửa bằng song sắt trước nhà đã bị ai đó bẻ gãy nhiều thanh sắt, trong nhà ngổn ngang gạch, đá do ai đó ném vào.

Sau khi nhà bị tạt sơn và hăm dọa tạt a-xít chị H. rất hoang mang lo sợ nên phải đóng cửa nhà, sang nhà người anh họ ở gần đó lánh nạn. Đến ngày cuối tháng 8, được người thân động viên, chị H. đã trình báo toàn bộ sự việc với Công an phường 5 và Công an TP.Mỹ Tho để thụ lý điều tra, làm rõ thủ phạm.

Bị bạn trai Việt kiều thuê người khủng bố?

Theo trình bày của chị H., từ trước tới nay chị chưa hề gây thù chuốc oán với ai, cũng không hề vay mượn nợ của người nào, nên lúc đầu chị rất hoang mang vì không rõ lý do vì sao bị tạt sơn vào nhà, hăm dọa tạt a-xít để trả thù. Nhưng sau khi nhận cuộc điện thoại hăm dọa từ số máy lạ yêu cầu chị phải trả hết tiền và quà thì chị bắt đầu ngờ ngợ, rồi hiểu ra vấn đề.

Và chị nghi ngờ người chủ mưu gây ra sự việc có thể là người tình Việt kiều Mỹ đã chia tay của mình. Chị H. kể, trước đây không lâu, qua sự giới thiệu của bạn bè chị có quen với 1 người đàn ông 49 tuổi, bề ngoài khá giàu có, tự xưng là Việt kiều Mỹ. Quen nhau 1 thời gian, ông Việt kiều Mỹ này luôn khẳng định bản thân ông chưa lập gia đình và đặt vấn đề tình cảm yêu đương với chị H.

Nghe nói ông Việt kiều Mỹ chưa có vợ và bày tỏ tình cảm chân thành nên chị H. nhận lời yêu. Trong những ngày cả 2 còn yêu đương mặn nồng, ông Việt kiều Mỹthường xuyên tặng những món quà đắt tiền cho chị H. và còn chủ động cho chị một số tiền khá lớn để chị mua căn nhà đang sinh sống hiện nay, chuẩn bị cho tổ ấm của 2 người khi ông này hoàn tất thủ tục để về Việt Nam “an dưỡng” cùng chị.

Nhưng “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, đến tháng 7.2017, chị H. bất ngờ phát hiện người tình Việt kiều giàu có lừa dối tình cảm của chị vì ông ta đã vợ con đề huề bên Mỹ. Sự thật đau lòng này khiến chị H. quyết địnhchia tay ông Việt kiều, đường ai nấy đi.

Chẳng ngờ chia tay chưa được bao lâu thì đầu tháng 8, ông Việt kiều Mỹliên tục gọi điện thoại cho chị H., không phải để xin nối lại tình cảm mà để… đòi lại những món quà ông ta đã tặng cho chị và đòi số tiền ông ta cho chị mua căn nhà trước đó.

Trước những cú điện thoại đòi tiền, đòi quà thường xuyên của ông Việt kiều Mỹ, chị H. quá ngán ngẫm nên đã gửi trả lại ông Việt kiều nhiều món quà có giá trị, kể cả dàn âm thanh nghe nhạc đắt tiền mà ông ta đã mua tặng. Theo chị H., hiện nay tất cả những món quà tặng trong thời gian yêu đương chị đã gửi trả hết cho ông Việt kiều Mỹ.

Riêng số tiền khá lớn mà ông này cho chị mua nhà thì chị đã sử dụng hết, nên chưa có tiền trả lại. Dù chị H. đã trình bày rõ ràng như vậy nhưng ông Việt kiều vẫnnhiều lầnđe dọa nếu chị H. không chịu trả đủ tiền và quà,ông ta sẽ không để chị sống yên ổnở đất Mỹ Tho. Ngay sau những lời hăm dọa đó thì căn nhà của chị H. bị bẻ song sắt, bị tạt sơn làm bẩn và bản thân chị bị đe dọa sẽ bị tạt a-xít.

Theo Công an TP.Mỹ Tho, hiện nay cơ quan này đã tiếp nhận tố cáo của chị H. và đang điều tra làm rõ, xác định các nghi phạm tạt sơn vào nhà và đe dọa chị H. để hoàn thiện hồ sơ nhằm xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Mộtluật sư tại Tiền Giang cho rằng, việc ông Việt kiều Mỹ cho quà, cho tiền chị H. mua nhà là 1 giao dịch dân sự, nếu ông Việt kiều Mỹ có giấy tờ biên nhận chứng minh chị H. có nhận tiền, nhận quà thì ông ta được quyền khởi kiện chị H. ra tòa để đòi lại. Nếu không có các giấy tờ trên để khởi kiện thì ông Việt kiều Mỹ không có lý do gì để đòi lại tiền, quà đã tặng cho chị H.

Trong khi đó nếu cơ quan công an xác định được ông Việt kiều Mỹ là chủ mưu thuê giang hồ phá nhà, tạt sơn vào nhà chị H. và đe dọa tạt a-xít thì ông ta đã vi phạm pháp luật và phải bị xử lý theo đúng quy định của luật pháp Việt Nam.

Nhưng trên góc độ đạo đức xã hội, chuyện ông Việt kiều Mỹ lừa dối tình cảm chị H., sau khi bị chị nói lời chia tay lại liên tục gọi điện đòi lại tiền, quà, thuê giang hồ quấy rối, đe dọa chị H. là hành vi rất đáng chê trách, không đáng mặt đàn ông.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tình Việt kiều, đòi lại quà, thuê giang hồ quấy rối vì bị chia tay?