Đăng thông tin thất thiệt bắt được cá sấu ở kênh Zero, chủ tài khoảng Facebook ở Cà Mau bị phạt 10 triệu đồng.

Đăng tin thất thiệt trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng

Duy Khang | 01/09/2017, 19:09

Đăng thông tin thất thiệt bắt được cá sấu ở kênh Zero, chủ tài khoảng Facebook ở Cà Mau bị phạt 10 triệu đồng.

Ngày 1.9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Cà Mau cho biết, vào ngày 31.8 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Văn Toàn (xã Thới Bình, huyện Thới Bình, chủ tài khoản Facebook Thanh Toan) số tiền 10 triệu đồng.

Ông Toànbị phạt vì đã cung cấp nội dung thông tin sai sự thật. Theo Sở TT-TT tỉnh Cà Mau người vi phạm đã thành thật hối lỗi, có thái độ hợp tác tốt với cơ quan chức năng, đã khắc phục hậu quả bằng cách gỡ bỏ thông tin khỏi tài khoản Facebook cá nhân.

Thông tin sai sự thật trên Facebook Thanh Toan

Trước đó, vào trưa 21.8, tài khoản Facebook có tên Thanh Toan đã đăng tải nội dung: “Hôm nay ngày 21.8, lúc 11 giờ người dânphát hiện 3 con cá sấu nổi trên sông. Mọi người cùng nhau bắt được 2 con, còn lại1 con bắt không được.

Bà con ai ở kênh Zero Thới Bình tỉnh Cà Mau nên cảnh giác vì con cáquá lớn, cân nặng 67 kg và 83 kg. Bà con ai ở xung quanh nên cảnh giác, nhất là trẻ em không nên tắm sông và bơi xuồng qua lại khu vực gần đó”.

Để minh họa cho thông tin này, tài khoản Thanh Toanđăng kèm 4 ảnh chụp lại 2 con cá sấu bị trói.Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người chia sẻ và nhiều bình luận gây hoang mang cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định thông tin ông Toàn đăng tải trên Facebook sai sự thật.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 phút trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đăng tin thất thiệt trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng