Lô vắc xin gần 1 triệu liều do Nhật Bản hỗ trợ vừa được vận chuyển vào TP. HCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch…

Gần 1 triệu liều vắc xin đã tới TP.HCM

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 17/06/2021, 09:50

Lô vắc xin gần 1 triệu liều do Nhật Bản hỗ trợ vừa được vận chuyển vào TP. HCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch…

Thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines - đơn vị vận chuyển lô vắc xin này vừa cho biết sau khi vắc xin từ Nhật Bản đến Hà Nội vào 22 giờ ngày 16.6, hãng hàng không đã bố trí lực lượng làm việc xuyên đêm để vắc xin kịp thời đi tiếp đến điểm nóng. Các nhân viên hàng hóa làm việc liên tục để đảm bảo vắc xin vào được TP.HCM như thời điểm dự kiến.

Theo đó, vào 7 giờ sáng nay (17.6), gần 1 triệu liều vắc xin COVID-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội đến TP.HCM trên chuyến bay VN207. Đến thời điểm hiện tại lô vắc xin này đã vào tới TP.HCM.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết trong suốt chuyến bay, vắc xin được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng. Cứ mỗi vài tiếng, nhân viên hàng hóa sẽ kiểm tra, chụp hình để theo dõi thường xuyên nhiệt độ của container. Các thùng vắc xin đều được lưu trữ tại khu vực bảo quản hàng hóa đặc biệt, với quy trình phục vụ đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới.

Vắc xin này có tên VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác COVID-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml.

Khi nhận lô vắc xin này từ phía Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định: "Việt Nam cam kết sử dụng lô vắc xin COVID-19 này hiệu quả và nhanh nhất. Lô vắc xin này sẽ được vận chuyển vào TP.HCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây".

Theo đó, Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vắc xin phòng COVID-19.

Trước đó, tại buổi tiếp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ngày 15.6, Đại sứ Nhật Bản Yamada thông báo việc Chính phủ Nhật Bản quyết định cung cấp 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam. Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Một số hình ảnh về chuyến bay chở lô vắc xin từ Hà Nội vào TP.HCM sáng nay (17.6):

anh-2-gan-1-trieu-lieu-vac-xin-se-la-nguon-luc-quan-trong-gop-phan-giup-tp-ho-chi-minh-day-lui-dai-dich-covid-19..jpg
anh-3-sau-khi-vac-xin-tu-nhat-ban-den-ha-noi-vietnam-airlines-da-bo-tri-luc-luong-lam-viec-xuyen-dem-de-vac-xin-kip-thoi-di-tiep-den-diem-nong.jpg
anh-6-trong-thoi-gian-toi-hang-hang-khong-quoc-gia-se-tiep-tuc-ho-tro-van-chuyen-hang-hoa-chong-dich-nham-chung-tay-day-lui-dai-dich-covid.jpg
anh-bo-sung-1.jpg
anh-bo-sung-2.jpg
Bài liên quan
Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vắc xin phòng chống COVID-19
Sáng ngày 15.6.2021, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio. Thực hiện kết quả của các cuộc điện đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Đại sứ Nhật Bản đã chuyển thông điệp của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc Chính phủ Nhật Bản quyết định hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vắc xin để phòng chống COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 1 triệu liều vắc xin đã tới TP.HCM