Ngày 26.8 tới đây, ngày hội khởi nghiệp Startup Day 2017 lớn nhất trong năm sẽ khai mạc tại TP.HCM. Startup Day 2017 dự kiến sẽ mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng khởi nghiệp đang chuyển biến mới mẻ tại Việt Nam.

Gần 120 sẽ startup tham dự ngày hội khởi nghiệp Startup Day 2017

Phan Diệu | 21/08/2017, 08:45

Ngày 26.8 tới đây, ngày hội khởi nghiệp Startup Day 2017 lớn nhất trong năm sẽ khai mạc tại TP.HCM. Startup Day 2017 dự kiến sẽ mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng khởi nghiệp đang chuyển biến mới mẻ tại Việt Nam.

Theo đó, Startup Day 2017 có quy mô mở rộng lên đến hơn 120 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trên cả nước do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) đánh giá, lựa chọn cùng môt số mô hình khởi nghiệp quốc tế.

Trong Startup Day 2017, 120 startup sẽ có cơ hội trình bày với khoảng 3.000 nhà đầu tư, doanh nhân, tổ chức Hiệp hội, tổ chức ươm tạo doanh nghiệp. Thông qua phần trình bày này, các starup có thể kêu gọi các khoản đầu tư trực tiếp thông qua thẻ đầu tư của ban tổ chức tại chương trình.

Còn tại Sàn Giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp 2017, các startup có thể trưng bày, giới thiệu, quảng bá và thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp. Từ đó, các starup có thể tiếp cận và đánh giá mức độ quan tâm của thị trường.

Nếu như những năm trước, các startup tham dự sàn giao dịch phần lớn đến từ các đội tham dự cuộc thi Bánh xe khởi nghiệp (Startup Wheel) thì năm nay thành phần các đội tham dự đa dạng hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Hằng, Phó giám đốc BSSC, bên cạnh 60 đội lọt vào vòng bán kết của cuộc thi Startup Wheel 2017, sàn giao dịch có sự góp mặt của gần 60 startup khác đến từ các vườn ươm khởi nghiệp trên cả nước. Đặc biệt, năm nay, chương trình còn có sự góp mặt của 3 startup nước ngoài, gồm 2 đến từ Hàn Quốc và 1 từ Philippines.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội, vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2017 sẽ được diễn ra với các phần thi đầy thử thách để hoàn thiện từ kế hoạch kinh doanh đến nhận diện thương hiệu hay kỹ năng gọi vốn. 10 mô hình khởi nghiệp xuất sắc nhất sẽ được trao giải.

Được biết, Startup Day 2017 được tổ chức đến nay là lần thứ 5 và đã trở thành một sự kiện nền tảng kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Đây là sự kiện thường niên chuyên sâu dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước, được đồng tổ chức bởi BSSC và Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA), dưới sự quan tâm sâu sát của Hội Liên hiệp Thanh niênViệt Nam TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM và Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM.

Diệu Phan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 120 sẽ startup tham dự ngày hội khởi nghiệp Startup Day 2017